THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

07 December 2013

Người Việt Nam thiệt mạng do khủng bố ở Yemen?!

KT- 06/12/2013  -  8 nhân viên y tế nước ngoài trong đó có người Việt Nam có thể đã thiệt mạng trong cuộc khủng bố đẫm máu ở thủ đô Sanaa, Yemen.

Đây là thông tin mà Đài tiếng nói nước Nga mới đăng tải. Theo truyền thông Yemen, một kẻ đánh bom tự sát đã kích hoạt khối thuốc nổ trên xe lao vào cổng chính tòa nhà Bộ Quốc phòng Yemen vào ngày hôm nay.
Truyền thông địa phương cho biết, khoảng 52 người đã trở thành nạn nhân vụ đánh bom trước cổng Bộ Quốc phòng ở thủ đô Sanaa.
 Ảnh minh họa.
"Do hậu quả tấn công khủng bố, 52 người đã bị chết", đại diện Hội đồng an ninh tối cao cho biết.
Ngoài ra còn có khoảng 167 người bị thương, trong số đó có 9 người bị thương nặng.
Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng trong số những người chết có 8 nhân viên y tế nước ngoài, gồm công dân của Đức, Việt Nam, Philippines, Ấn Độ và Venezuela.
Ngay sau khi có thông tin cho rằng có hai bác sỹ người Việt Nam thiệt mạng trong vụ tấn công trên, Bộ Ngoại giao đã liên hệ ngay với một số tổ chức quốc tế như Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), Cao ủy Liên Hợp quốc về Người Tị nạn (UNHCR) tại Hà Nội đề nghị các tổ chức này thông qua mạng lưới văn phòng đại diện sở tại giúp Việt Nam tìm hiểu thông tin vụ việc và có các trợ giúp cần thiết. Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại Sứ quán Việt Nam tại Arab Saudi kiêm nhiệm Yemen khẩn trương xác minh thông tin.
Sau khi liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại và Đại sứ quán các nước tại Yemen, Đại Sứ quán ta tại Arab Saudi cho biết, đến 17h ngày hôm nay, danh tính của hai nạn nhân trên vẫn chưa được xác định.
Hiện giữa Việt Nam và Yemen không có thỏa thuận hợp tác chính thức về vấn đề trao đổi chuyên gia và lao động.
(Theo Bộ Ngoại giao)

Hoàng Lê