THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

07 December 2013

OANH TẠC CƠ NGA ÁP SÁT KHÔNG PHẬN: NHẬT BẢN BÁO ĐỘNG KHÔNG QUÂN

SoHa-07/12/2013  - Hôm qua, Nhật Bản đã đặt lực lượng không quân trong tình trạng báo động cao sau khi 2 máy bay ném bom Tu-95 của Nga áp sát không phận nước này.

Hai máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-95 Bear của Nga đã bay gần khu vực đảo Hokkaido của Nhật Bản và di chuyển trên biển Nhật Bản qua đảo Honshu. Mặc dù các máy bay Nga không xâm phạm không phận, nhưng các chiến đấu cơ của Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản đã được đặt trong tình trạng báo động cao.
Hai vụ việc tương tự đã xảy ra vào tháng 11 vừa qua với máy bay ném bom Tu-95 và máy bay do thám Tupolev Tu-142 của Nga.
Máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-95 Bear của Nga.
Máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-95 Bear của Nga.
Quan chức quân đội Nhật Bản cho biết, từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay, Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản đã được đặt trong tình trạng báo động 105 lần do máy bay Nga hoạt động gần không phận nước này.
Nhật Bản rất cảnh giác với các hoạt động quân sự của Nga trong bối cảnh tranh chấp lãnh thổ xung quanh quần đảo Kuril ở bắc Thái Bình Dương phủ bóng đen lên mối quan hệ song phương giữa hai nước.
Nhật Bản vẫn đang đòi chủ quyền trên 4 hòn đảo Iturup, Kunashir, Shikotan và Habomai mà Liên Xô nắm quyền quản lý kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2. Cũng vì tranh chấp này mà từ khi Thế chiến kết thúc đến nay, Tokyo và Moscow chưa bao giờ ký hiệp định hòa bình vĩnh viễn.