THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

07 December 2013

Tây Ban Nha gặp lại Hà Lan, 'bảng tử thần' có Italy, Anh

Bảng D, với ba nhà cựu vô địch, hứa hẹn khốc liệt nhất tại World Cup 2014. Lá thăm tối 6/12 cũng giúp hai đội đá chung kết năm 2010 tái ngộ ngay lượt mở màn bảng B. Brazil, Pháp, Argentina thì đều rơi vào các bảng nhẹ. 
Bảng A Bảng B Bảng C Bảng D
Brazil
Croatia
Mexico
Cameroon
Tây Ban Nha
Hà Lan
Chile
Australia
Colombia
Bờ Biển Ngà
Nhật Bản
Hy Lạp
Uruguay
Costa Rica
Anh
Italy
Bảng E Bảng F Bảng G Bảng H
Thụy Sỹ
Ecuador
Honduras
Pháp
Argentina
Bosnia-Herzegovina
Iran
Nigeria
Đức
Bồ Đào Nha
Ghana
Mỹ
Bỉ
Algeria
Nga
Hàn Quốc
Kỳ vọng về một bảng đấu tử thần ở World Cup 2014 đã thành hiện thực, khi lá thăm đưa Uruguay, Italy, Anh vào chung bảng D. Không tính Costa Rica - đội từ bây giờ đã bị gọi là kẻ lót đường, bảng đấu này quy tụ ba nhà cựu vô địch, với cả thảy bảy lần đăng quang (Uruguay hai, Italy bốn, Anh một).
Uruguay có cơ hội tích lũy điểm số ngay trận mở màn khi chỉ gặp Costa Rica. Trong khi đó, một kết quả thắng thua ở cặp đấu Anh - Italy có thể tác động rất lớn đến cơ hội đi tiếp của họ trong "bảng tử thần". Ở lần chạm trán gần nhất tại một sân chơi chính thức - tứ kết Euro 2012, Anh và Italy hòa 0-0 trong 120 phút thi đấu, trước khi Italy thắng 4-2 trong loạt đá luân lưu.
Anh-Italy-9796-1386354842.jpg
Trận đấu mở màn là cơ hội để Rooney và đồng đội rửa hận Anh thua Italy trên chấm 11 mét Euro 2012.
Xếp sau bảng D về độ khốc liệt cũng như sự hiện diện của các ông lớn là các bảng B và G.
Tại Bảng B, sau Tây Ban Nha, Hà Lan - hai "ông kẹ", Chile hứa hẹn sẽ là cục xương khó nuốt, còn Australia, với nhiều cầu thủ đang chơi ở Ngoại hạng Anh, có thể trở thành chướng ngại khó vượt, nếu vào ngày đẹp trời. Tây Ban Nha sẽ đụng Hà Lan ngay trận ra quân, tái hiện trận chung chung kết mà thầy trò Del Bosque thắng chính đối thủ áo da cam 1-0 để đăng quang ở Johannesburg.
Bảng G chứng kiến màn hạnh ngộ thú vị giữa hai anh em nhà Boateng. Cậu em Jerome, trong màu áo tuyển Đức, sẽ gặp tuyển Ghana của người anh Kevin-Prince. Tuy nhiên, đối đầu Đức - Bồ Đào Nha mới là tâm điểm chú ý tại bảng này. Ở vòng bảng Euro 2012, họ gặp nhau ngay trận ra quân và Bồ Đào Nha của Ronaldo hôm đó chiến bại khi để Mario Gomez ghi bàn duy nhất cho Đức.
Boateng-1235-1386354842.jpg
Kevin-Prince Boateng (phải) sẽ quyết đấu với người em Jerome để giúp Ghana nuôi mộng đi tiếp.
Sau khi gặp may tránh được các đối thủ xương xẩu ở vòng play-off - nơi họ vượt qua Ukraine, Pháp hẳn sẽ tiếp tục vui mừng khi được lá thăm đưa vào bảng E có phần nhẹ ký với Thụy Sỹ, Ecuador và Honduras. Ở các bản A và F, cũng không khó để nhận ra Brazil và Argentina là các đội “trùm sò”.
Bảng C và H có phần nhạt nhẽo khi vắng các tên tuổi đủ lớn để tạo sức hút. Bỉ là hạt giống ở bảng H, nhưng đây mới là lần đầu tiên kể từ World Cup 2002, đội tuyển này góp mặt ở ngày hội lớn. Tương tự, Colombia, hạt giống của bảng C, cũng không được dự vòng chung kết World Cup kể từ năm 1998 trên đất Pháp.
Ngoài các trận Anh - Italy (D), Tây Ban Nha - Hà Lan (B), lượt trận mở màn vòng bảng hứa hẹn sẽ rất hấp vẫn với các trận cầu khác, gồm Brazil - Crotia (A), Colombia - Bờ Biển Ngà (C), Argentina - Bosnia & Herzegovina (F) và đặc biệt là Đức - Bồ Đào Nha (bảng G).
Ronaldo-6270-1386354842.jpg
Ronaldo và Bồ Đào Nha sẽ gặp lại Đức, đối thủ từng gieo sầu cho họ ở trận ra quân Euro 2012.
Vòng chung kết World Cup 2014 sẽ diễn ra từ ngày 12/6 đến 13/4.

 http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/cac-giai-khac/tay-ban-nha-gap-lai-ha-lan-bang-tu-than-co-italy-anh-2920260.html