THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 November 2013

Hơn 500 tiểu thương lên UBND xã phản đối giá thuê ki ốt



08/11/2013 20:00 (GMT + 7)
TTO - Ngày 8-11, hơn 500 tiểu thương ở chợ Vồi (xã Hà Hồi, huyện Thường Tín, Hà Nội) đã đóng cửa không bán hàng, kéo lên đến trụ sở UBND xã Hà Hồi phản đối việc tăng giá thuê sạp ki ốt mà không qua họp dân, khiến bà con bức xúc.
Tiểu thương đến xã phản ánh về vụ việc

Các tiểu thương cho biết họ mới nhận được thông tin từ UBND xã Hà Hồi về giá thuê ki ốt theo quy định mới, cụ thể là 3,5 triệu đồng/tháng và đóng trước cho 5 năm liền (210 triệu đồng). Trong khi đó, giá thuê hiện nay là 17 triệu đồng cho 20 năm.
Ông Đỗ Hồng Hà (tiểu thương kinh doanh trong chợ) cho hay: “Tôi đã bán hàng trong chợ đã được 17 năm, chủ yếu là kinh doanh hoa tươi. Gia đình có 5 người, thu nhập chỉ khoảng 7 triệu đồng/tháng, giờ giá thuê cao quá thì đành phải bỏ chợ đi làm thuê nơi khác, vì ruộng cũng không còn để làm”.
Còn tiểu thương Nguyễn Thị Ngãi (xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín) cho biết mới đầu, khi xã bàn giao chợ, bà con tiểu thương còn phải tự quyên góp tiền để làm vách, lợp mái tôn, tu sửa thêm.
 
Trước phản ứng của bà con tiểu thương, UBND xã Hà Hồi đã họp và cho biết sẽ xem xét để điều chỉnh cho phù hợp, đồng thời vận động bà con trở về kinh doanh bình thường.
Tuy nhiên, hàng trăm tiểu thương chợ Vồi cho hay họ sẽ không bán hàng cho đến khi chính quyền xã ra thông báo rõ ràng về giá thuê ki ốt.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo UBND huyện Thường Tín cho biết đã yêu cầu chính quyền xã báo cáo về vụ việc và sẽ giải quyết dứt điểm.
QUANG THẾ