THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 November 2013

Siêu bão Haiyan sẽ vào biển Đông trong 24 giờ tới!

001_GR350018-305.jpg
Sơ đồ vị trí và dự báo hướng đi của siêu bão Haiyan hôm 07/11/2013.
AFP
RFA - 8/11/2013 
Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương Việt Nam cảnh báo bão Hải Yến, tên nước ngoài là Haiyan, sẽ vào phía Đông-Nam biển Đông trong 24 giờ sắp tới.
Chiều mai thứ Bảy, vị trí tâm bão còn cách đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo Trường Sa chừng 210 km với sức gió mạnh tới cấp 16, giật trên cấp 17.
Và trong khoảng từ 48 đến 72 giờ tới, bảo Hải Yến có thể đổi hướng để di chuyển dọc theo các tỉnh ven biển Trung Bộ Việt Nam với sức gió mạnh dần lên thậm chí tới cấp 14, giật cấp 16-17, biển động dữ dội.

Tàn phá Philippines

Bão Haiyan đã đổ bộ vào Philippines, hòanh hành tỉnh Cebu phía Bắc Philippines và hướng tới đảo Boracay phía Tây khiến 3 người chết, 7 người bị thương, tính tới nay. Nhiều nhà cửa, đường xá, dây điện…bị hư hại.
Theo phát ngôn nhân của cơ quan ứng phó thiên tai Philippines, số tử vong có thể tăng khi có thêm tin tức từ những khu vực bị ảnh hưởng.
Hơn 1 triệu người đã phải lánh nạn và ẩn náu tại 29 tỉnh sau khi Tổng thống Benigno Aquino kêu gọi dân chúng di tản khỏi đường đi của bão.
Theo giới hữu trách Phi thì bảo Haiyan gây ảnh hưởng cho trên 12 triệu người.
Haiyan là cơn bão thứ 24 hòanh hành Philippines năm nay.