THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 November 2013

Đảo Lý Sơn: Địa phương đầu tiên hứng chịu cơn bão số 14



08/11/2013 21:23 (GMT + 7)
TTO - Xác định, là địa phương chịu ảnh hưởng đầu tiên của bão số 14 khi đổ bộ vào đất liền vào rạng sáng 10-11, từ chiều tối 8-11, UBND huyện Lý Sơn đã họp khẩn cấp triển khai phòng chống và đối phó với bão.
Tàu cá của ngư dân vào nơi neo đậu an toàn tại Vũng neo trú tàu thuyền - Ảnh: Văn Mịnh

Theo đó, Ban chỉ huy PCLB%TKCN huyện đã chỉ đạo cho nghiệp đoàn nghề cá 2 xã phối hợp với lực lượng biên phòng, các trạm Icom liên lạc cộng đồng liên lạc kêu gọi các phương tiện tàu cá đang hoạt động trên biển khẩn trương chạy về cập đảo hoặc tìm nơi tránh trú an toàn, đồng thời kiểm đếm, hướng dẫn các phương tiện tàu cá, tàu chở khách, chở hàng vào nơi tránh trú an toàn trước 7 giờ ngày 9-11, nghiêm cấm các phương tiện tàu thuyền không được ra khơi bắt đầu từ 12 giờ ngày 8-11.
Tuyên truyền vận động nhân dân chủ động chằng chống nhà cửa, thu hoạch hoa màu trên đồng, bảo vệ tài sản... nhằm giảm thiểu thiệt hại khi mưa bão tràn vào, phân công và huy động lực lượng bộ đội, du kích trực 24/24 giờ ứng cứu kịp thời,  giúp dân khi có sự cố xảy ra, tổ chức đi kiểm tra các công trình dân sinh trên đảo, di dời dân sống ở khu vực nguy hiểm, vùng có nguy cơ sạt lở cao về nơi tránh trú an toàn, chuẩn bị lương thực thực phẩm, các mặt hàng nhu yếu đáp ứng nhu cầu của nhân dân khi biển động dài ngày đảo bị cô lập với đất liền.
Được xem là cơn bão mạnh có tốc độ di chuyển nhanh, phạm vi ảnh hưởng rộng và được dự báo là địa phương sẽ ảnh hưởng trực tiếp của bão, nên việc chủ động phòng chống và đối phó với bão số 14 được huyện đảo Lý Sơn đặc biệt trú trọng.
VĂN MỊNH