THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 November 2013

Bao giờ tàu ngầm Hà Nội lên đường về Việt Nam?


(Sức mạnh quân sự Việt Nam) - Hôm qua (7/11), tại nhà máy Admiraltei verfi ở SaintPeterburg (Nga) đã diễn ra lễ ký kết biên bản giữa Nga và Việt Nam về việc chuyển giao và tiếp nhận tàu ngầm mang tên Hà Nội.

Hôm nay, RIA Novosti và hãng tin quân sự vpk.name thông tin, sau lễ ký kết kể trên, tàu ngầm điện-diesel lớp Projekt 636 Varshavyanka (NATO gọi là Kilo) mang tên Hà Nội sẽ được xếp lên xà lan và lên đường về Việt Nam vào ngày 11/11.
Vietnam+ dẫn các nguồn tin từ Nga cho biết, tàu ngầm Hà Nội sẽ có chuyến hành trình về Việt Nam qua ngả Châu Phi.
Dự kiến, lễ thượng cờ Hải quân Việt Nam và chính thức ký biên bản nhận tàu ngầm Hà Nội sẽ diễn ra vào đầu năm 2014 khi tàu về đến nơi.
Trong khi đó, nguồn tin trong công nghiệp quốc phòng Nga cho hay, nhà máy Admiraelteiskye verfi dự định trong năm 2014 sẽ bàn giao cho Việt Nam tàu ngầm Projekt 636 thứ hai và thứ ba.
Tàu ngầm Hà Nội tại SaintPeterburg . Ảnh: VPK
Tàu thứ hai sẽ được bàn giao vào tháng 1/2014, còn tàu thứ ba theo kế hoạch được bàn giao trong năm 2014.
Theo hợp đồng giữa Việt Nam và đối tác Nga, Hải quân Việt Nam sẽ nhận được tổng cộng 6 tàu ngầm, chiếc cuối cùng sẽ được bàn giao vào năm 2016.
Tàu ngầm điện-diesel lớp Projekt 636 Varshavyanka có lượng giãn nước 3,95 ngàn tấn và tốc độ đến 20 hải lý/h, có thể lặn sâu 300 m, thời gian hoạt động độc lập là 45 ngày đêm, thủy thủ đoàn 52 người. Về hệ thống vũ khí, tàu được trang bị 6 ống phóng lôi 533 mm, có khả năng dùng để rải thủy lôi và phóng tên lửa hành trình.
Tàu mang đến 16 ngư lôi và 18 thủy lôi, các tên lửa chống hạm và vũ khí phòng không.
(Tiền Phong)