THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 November 2013

Việt-Mỹ thảo luận về Quyền Sở hữu Trí tuệ, An ninh Mạng

VOA - 8/11/2013 
CD sao chép lậu
CD sao chép lậu
Việt Nam và Hoa Kỳ nhất trí tăng cường bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ có vai trò hết sức quan trọng đối với sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, đặc biệt giữa lúc Việt Nam đang hội nhập vào kinh tế toàn cầu.

Đại sứ quán và Phòng Thương mại Mỹ phối hợp với chính phủ Việt Nam tổ chức hai cuộc thảo luận về ‘Quyền sở hữu trí tuệ’ và ‘Vai trò của an ninh mạng trong xây dựng nền kinh tế kỹ thuật số ở Việt Nam’ tại Hà Nội hôm 7/11.

Dịp này, đôi bên cùng kêu gọi giới hoạch định chính sách và chuyên gia công nghiệp của hai nước thảo luận tìm giải pháp giúp cải thiện việc thực thi bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công Nghệ, Trần Quốc Khánh, cho biết Việt Nam cần sự hỗ trợ và kinh nghiệm chuyên môn từ các nước ngoài trong tiến trình hoàn thiện khung pháp lý thúc đẩy quyền sở hữu trí tuệ, nhất là khi Việt Nam đã gia nhập các định chế quốc tế và đang thương lượng về Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương với các nước bao gồm Mỹ.

Báo nhà nước dẫn lời ông Khánh bày tỏ tin tưởng rằng các điều kiện bảo vệ sở hữu trí tuệ tốt được bảo đảm bởi luật lệ rõ ràng sẽ giúp thu hút giới đầu tư nước ngoài.

Ông Peter Fowler, Tùy viên đặc trách về Sở hữu Trí tuệ khu vực Đông Nam Á của chính phủ Hoa Kỳ nhấn mạnh khuôn khổ pháp lý và môi trường thực thi sở hữu trí tuệ mạnh mẽ sẽ tăng thêm khả năng cạnh tranh của Việt Nam trong cộng đồng kinh tế khu vực ASEAN và trên thế giới.

Cách đây một năm, sứ quán Mỹ đã khóa tài khoản trên một trang mạng phổ biến của Việt Nam Zingme vì trên đó chứa đầy các sản phẩm âm nhạc và phim ảnh vi phạm bản quyền của Hollywood. Hoa Kỳ dùng tài khoản trên trang này để quảng bá các giá trị của nước Mỹ bao gồm việc tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ.

Nguồn: US Embassy in Vietnam PressRelease/Tuoitrenews