THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 November 2013

Nhắm mắt bán dâm, kiếm tiền nuôi ước mơ tới trường!

TP- 8/11/2013  --   Gái bán dâm đa số “làm nghề” với mong muốn kiếm tiền để đổi đời, để không phải khổ hay phụ giúp gia đình, nhưng Nguyễn Thị Hà Linh thì: “Không còn cách nào khác, vì em cần tiền để trở lại trường học. Em muốn được đến trường như các bạn của em...”
Khi ước mơ vụt tắt
Mùa hè năm 2006, cô bé Nguyễn Thị Hà Linh lúc ấy tốt nghiệp THCS. Với sự chăm chỉ trong suốt cả cấp học, Hà Linh vui mừng lấy được tấm bằng tốt nghiệp loại khá và nỗ lực ôn thi cùng các bạn với mong muốn vào được một trường THPT có tiếng. Dù nhà rất nghèo, bố mẹ quanh năm làm ruộng không đủ ăn nhưng Hà Linh rất ham học. Thế nhưng, đó cũng là thời điểm ước mơ sụp đổ trước mặt cô bé, khi mẹ của Hà Linh mang thai và sinh được một cậu con trai.
Hà Linh kể: “Bố mẹ em sinh em, rồi em gái em nhưng vì bố em là con trai trưởng trong nhà nên "buộc" phải sinh con trai. Em trai em là sinh cố đấy chị ạ! Nhưng cũng vì thế mà em phải nghỉ học”.
Hà Linh với ước mơ đi học còn dang dở
Hà Linh với ước mơ đi học còn dang dở.

Mẹ sinh em bé, đồng nghĩa với việc Hà Linh phải chấp nhận nghỉ học do gia đình quá túng thiếu. Cô bé đã khóc rất nhiều khi phải gói ghém sách vở lại. “Từ đây, em biết là em sẽ không còn được đi học lại nữa. Muốn đi học, em chỉ còn cách kiếm tiền. Em tâm sự với đứa bạn thân của em nhiều lắm... Chúng nó sướng hơn em, gia đình khá giả, được đi học đầy đủ... Còn em... em phải giúp đỡ bố mẹ”. Trong lời tâm sự, Hà Linh ngắt liên tục có lẽ bởi cảm xúc của ngày nào lại ùa về.
Đạp xe hàng chục cây số đi kiếm tiền
Nghỉ học, Hà Linh xin bố mẹ đi học may ở gần nhà, mỗi tháng mất 60.000 đồng tiền học phí. Trời phú cho cô gái nghèo xinh đẹp có hoa tay, nên cô bé học rất nhanh, may cũng rất khéo. Sau 3 tháng, cô quyết định nghỉ học may để kiếm tiền.
Hà Linh xin được công việc phụ may tại một tiệm cách xa nhà chừng gần 20 cây số. Thế nhưng, ngày nào Linh cũng cố gắng dậy sớm đi làm. Cô nhớ lại: “Tháng đầu tiên em được trả lương là 700.000 đồng. Vì em vừa đi học vừa đi làm chứ chưa hoàn toàn là chỉ làm không nên lương thấp. Lĩnh lương, em đưa mẹ gần hết, chỉ giữ lại một ít để đi đường, phòng khi hỏng xe hay uống nước. Mà nước thì có khi em cũng mang một chai từ nhà đi”.
Trước khi trở thành gái bán dâm, Hà Linh đã làm nhiều công việc khác
Trước khi trở thành gái bán dâm, Hà Linh đã làm nhiều công việc khác.

Số tiền lương ít ỏi của Hà Linh tăng dần. Sau 2 năm, có kinh nghiệm may, Hà Linh được chủ tiệm trả cho 2,2 triệu đồng/tháng. Số tiền này cô cũng chỉ giữ lại 200.000 đồng, còn lại đưa mẹ để chi trả các khoản trong gia đình.
Dù vất vả là thế, nhưng cô vẫn nuôi một hy vọng được tới trường.
“Mỗi lần đi đường, nhìn thấy các bạn mặc áo dài đạp xe đi học là em lại thèm lắm. Thực sự em chỉ ước được đến trường như các bạn thôi...”, cô chia sẻ.
Trong thời gian làm may, Hà Linh quen và yêu một người bạn trai cũng làm ở tiệm. Ngày ngày bạn trai đến đón cô đi làm, rồi lại đưa cô về. Thời gian đầu, tình yêu đẹp như mơ ấy khiến Hà Linh ngây ngất. Và rồi, vào một buổi chiều chủ nhật, khi cả hai được nghỉ sớm, họ đã rủ nhau vào nhà nghỉ và “làm chuyện người lớn”. Sau lần ấy, không hiểu vì sao cả hai hay cãi nhau nhiều hơn. Rồi Hà Linh quyết định chia tay bạn trai. Để chấm dứt hoàn toàn mối quan hệ, cô cũng xin nghỉ công việc làm may để ở nhà đi làm ruộng với mẹ. Cô chia sẻ: “Em ở nhà đi cấy với mẹ, làm màu, em còn nuôi thêm 3 con lợn nái nữa. Nhưng tiền kiếm được cũng chả hơn em đi làm may là bao nên ở với mẹ được hơn 1 năm thì em lại xin bố mẹ cho em đi làm”.
Đường cùng nên quyết định trở thành gái bán dâm
Rời gia đình, lần này Hà Linh lên thành phố Hải Phòng xin việc. Một người bạn cô bé quen đã giới thiệu cô đến làm nhân viên bưng bêm rửa bát tại một cửa hàng ăn. Công việc của Hà Linh là bưng bê đồ ăn cho khách và dọn dẹp bát đũa. Mỗi ngày, cô phải làm từ 7h30 phút sáng đến 2h chiều, được nghỉ giữa ca 1 tiếng để ăn trưa, sau đó lại tiếp tục làm từ 3h chiều đến 12h đêm. Cô được chủ trả cho 2,7 triệu đồng/tháng, nuôi ăn ở. Mỗi tháng, cô gửi về nhà 2,5 triệu đồng. Tuy nhiên, do công việc cực quá nên nửa năm sau, Hà Linh lại xin nghỉ.
Biết bao cô gái trở thành gái bán dâm chỉ với mong muốn được đổi đời
Biết bao cô gái trở thành gái bán dâm chỉ với mong muốn được đổi đời.

Tình cờ, cô gặp lại một người bạn quen hiện đang làm trên Hà Nội. Hà Linh kể: “Bạn em trước làm gái bán dâm trên đó, nhưng lúc gặp em thì bạn ấy nghỉ rồi. Bạn em bảo, làm gái bán dâm nhục nhã và thu nhập cũng “bèo” lắm, nhưng nếu cố gắng thì cũng kiếm được”.
Hà Linh bảo, lúc ấy, cô nửa tò mò vì muốn biết công việc như thế nào, nửa muốn kiếm nhiều tiền để thực hiện ước mơ đi học: “Em chỉ muốn có tiền để đi học lại, học bổ túc văn hóa thôi cũng được. Nhưng ít ra em còn được đến trường và biết đâu em có thể đỗ được đại học”.
Giữa năm 2013, Hà Linh nói dối bố mẹ, cầm theo 5 triệu đồng vay được và lên Hà Nội theo chỉ dẫn của cô bạn. Lên tới nơi, cô đến nhà khách Thái Hòa, tại ngõ 20 phố Chùa Bộc. Để tiết kiệm tiền, cô xin thuê một phòng nghỉ chỉ cần giường và một chiếc tủ đựng đồ với giá khoảng 2 triệu đồng trở xuống. Sau khi thỏa thuận với chủ nhà nghỉ xong, Hà Linh liên lạc ngay với một người đàn ông mà bạn cô đã cho số trước đó. Sau cuộc điện thoại, cô gần như nung nấu quyết tâm kiếm tiền, dù là đồng tiền nhơ bẩn thì cũng phải có thật nhiều.
Tuy nhiên, 3 ngày sau người đàn ông này mới xuất hiện. Cô kể tiếp: “Anh ta không nói gì với em nhiều ngoài việc thỏa thuận sẽ chụp hình và viết bài về em đăng trên mạng để tìm khách cho em. Mỗi lần em sẽ thu của khách là 400.000 đồng và trả tiền công cho anh ta là 3 triệu đồng/tháng. Sau đó thì em bắt đầu có khách. Hầu như đều là những người ít tuổi, tầm tuổi em hoặc hơn một chút. Mỗi ngày em chỉ tiếp khoảng 4 đến 5 khách là mệt lắm rồi”.
Nguyễn Huy Việt - Thợ chụp hình chuyên nghiệp cho gái bán dâm
Nguyễn Huy Việt - Thợ chụp hình chuyên nghiệp cho gái bán dâm.

Ngày nào Hà Linh cũng nhận được hơn chục cuộc gọi “giao dịch”. Mặc dù tủi nhục nhưng thấy kiếm tiền dễ dàng nên Hà Linh lại như con thiêu thân lao vào “cuộc mua bán xác thịt”.
Hà Linh và
Hà Linh và "đồng nghiệp" bị bắt tại nhà khách Nam Thành, ngõ 20, Chùa Bộc, Đống Đa .

Sau một ngày “làm việc” mệt mỏi và rã rời, tối đến, Hà Linh lại khóc. Nhiều lúc cô đã cảm thấy run sợ trước quyết định và lựa chọn của bản thân. Nhưng nghĩ đến những ngày vất vả trước đó mà đồng tiền kiếm được chẳng bao nhiêu, cô lại quyết tâm bám lấy cái “nghề” nhơ bẩn ấy.
Liệu có một ngày nào đó, cô gái xinh đẹp ấy mặc áo dài trắng đến trường? Hay sẽ trở thành một chủ tiệm may ở quê? Còn quá nhiều điều ở tương lai phía trước. Song, con đường đi mà cô chọn hiện nay, chắc chắn sẽ khiến cô ân hận trong suốt quãng đời còn lại của mình.
(Tên nhân vật đã được thay đổi)
Theo An Anh
An ninh thủ đô