THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 November 2013

Lăng Tự Đức mất 2 con nghê hàng trăm tuổi!

ĐẤT VIỆT- 8/11/2013  --  Hai con nghê bằng đồng, mỗi con nặng 50kg, niên hiệu từ thời vua Tự Đức thuộc loại quý và ba cái choé (mỗi cái cao khoảng 40cm) tại lăng Tự Đức (nằm trên địa bàn P.Thủy Xuân, TP.Huế, Thừa Thiên – Huế) đã bị mất vào rạng sáng 8/11.


Ông Mai Xuân Minh, Phó giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế đã xác nhận điều này. Được biết, năm 2008 cũng xảy ra mất trộm cổ vật ở lăng Tự Đức.

"Thời điểm bị mất cổ vật xảy ra lúc từ 1h30 đến 3h tại điện Hòa Khiêm. Tổ bảo vệ lăng gồm 4 người, trong đó một người ngủ tại điện Hòa Khiêm.
Điện Hòa Khiêm của lăng Tự Đức, nơi bị mất năm cổ vật.
Điện Hòa Khiêm của lăng Tự Đức, nơi bị mất năm cổ vật.

Theo trình bày của người này thì thời gian trên đi vệ sinh và có thể kẻ gian đột nhập bằng cửa sau vào lấy cổ vật. Hiện trường không có dấu vết của việc cạy phá cửa", ông Minh nói.

Ông Minh cho biết thêm, vẫn chưa xác định được giá trị của cổ vật bị mất. Sau khi sự việc xảy ra, để không ảnh hưởng tới nhu cầu tham quan, du lịch của khách, lăng Tự Đức vẫn mở cửa bình thường.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Tổng hợp CA TP.HCM