THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 November 2013

Hiếp xác chết cụ bà 70 tuổi vì món nợ 300 ngàn đồng

Chỉ vì món nợ 300 nghìn đồng không trả được, trong đêm tối, con nợ lẻn sang nhà chủ nợ, dùng quần áo siết cổ nạn nhân đến chết. Thú tính nổi lên, con nợ còn làm nhục thi thể bà lão đã ngoài 70 tuổi rồi mới quay về nhà ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra.

“Nuôi cò, cò mổ mắt”
Nạn nhân trong vụ án là bà Nguyễn Thị Lợi (SN 1942, ngụ ấp Tân Hưng, xã Châu Hưng, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre). Hung thủ là đối tượng Lê Văn Sang (SN 1956, hàng xóm của bà Lợi).
Theo tìm hiểu, chồng bà Lợi mất nhiều năm nay. Bà sống gần nhà một đứa con gái. Tuy tuổi đã ngoài 70 nhưng sức khỏe bà khá tốt, hằng ngày nuôi vịt, trồng cây ăn trái trong vườn.
Những công việc nặng nhọc trong nhà, bà không làm xuể, thường phải thuê người đến giúp rồi trả công. Nhiều năm qua, người làm công được bà tin tưởng chính là ông Sang (nhà cách nhau khoảng 100m). Ông này đã có gia đình, “con đàn cháu đống”.
Sau những năm tháng làm việc siêng năng, vài năm trở lại đây, ông Sang trở nên lười biếng, hay bù khú nhậu nhẹt. Khi hết tiền ăn nhậu, ông thường đến vay “bà chủ”.
Anh Nguyễn Quang Thảo (SN 1966, con trai nạn nhân) cho biết, số tiền ông Sang mượn không nhiều, chỉ khoảng 300 nghìn. Tuy nhiên, nợ đã lâu mà ông không chịu trả, bà Lợi nhiều lần đòi.
Trước khi xảy ra vụ việc đau lòng, Sang tiếp tục tìm đến bà Lợi mượn tiền, dù nợ cũ chưa trả. Lần này, bà Lợi không đồng ý, hai bên xảy ra cãi vã. Cuộc cãi lộn chỉ dừng lại khi những hàng xóm đến can ngăn. Sau lần ấy, có lẽ Sang hậm hực, trong lòng ôm mối ghét bỏ.
Vốn là người làm công lâu năm cho bà Lợi, lại là người hàng xóm thân quen, Sang nắm rất rõ giờ giấc sinh hoạt và thói quen của nạn nhân. Một kế hoạch đen tối được đối tượng vạch ra.
Bà lão chết trong tình trạng không mảnh vải che thân
Chị Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1972, con gái út nạn nhân) cho biết, nhà chị ở sát bên nhà mẹ, sân nhà sau và cửa thông nhau, qua lại dễ dàng. Bình thường buổi sáng, chị đem đồ ăn qua cho mẹ.
Hiếp xác chết cụ bà 70 tuổi vì món nợ 300 ngàn đồng 1
Nạn nhân lúc còn sống
Sáng 21/10/2013, khoảng 7h, khi chị qua nhà mẹ thì phát hiện bất thường. “Đẩy cửa đi vào, tôi lên tiếng gọi mẹ nhưng không thấy trả lời. Tôi bước đến phòng ngủ thì trước mắt hiện lên hình ảnh kinh hoàng”, chị nói.
Trong căn phòng ngủ chật hẹp, bà lão tội nghiệp không một mảnh vải che thân. Nửa người nằm trên giường, hai chân buông thõng dưới đất, áo quần vứt vương vãi xung quanh. Khuôn mặt và thân thể nạn nhân biến dạng hoàn toàn do thương tích. Nạn nhân tắt thở từ khi nào không hay.

Người con gái hét lớn rồi chạy ra khỏi hiện trường, kêu gọi mọi người. Sự việc nhanh chóng được báo cáo chính quyền địa phương và công an.

Hung thủ lộ diện
Cảnh sát ngay lập tức xuống hiện trường điều tra. Một số hàng xóm cho biết nạn nhân rất thích xem phim, thường thức tới khuya để xem hết phim mới ngủ. Thế nhưng tối hôm trước khi phát hiện ra vụ việc, khoảng 22h, điện và tiếng vô tuyến trong nhà nạn nhân đã tắt.

Điều này cho phép suy đoán vụ việc xảy ra trong khoảng thời gian trên. Có thể trước hoặc sau khi ra tay với nạn nhân, hung thủ đã bình tĩnh tắt vô tuyến, tắt điện rồi trốn thoát khỏi hiện trường.

Theo quan sát, hiện trường trong căn phòng bị xáo trộn lớn, đồ đạc, quần áo bị dịch chuyển. Nhiều người cho rằng, trước khi sự việc xảy ra, giữa hung thủ và nạn nhân đã có sự giằng co.

Người nhà nghi vấn nạn nhân bị kẻ trộm lẻn vào rồi ra tay sát hại. Bởi trước đó ít ngày, nạn nhân có hốt hụi được 10 triệu đồng. Sau khi mua sắm một số vật dụng, bà còn lại 6 triệu, cất trong tủ. Tuy nhiên kiểm tra lại căn nhà, mọi người bất ngờ phát hiện số tiền vẫn y nguyên, trong nhà cũng không mất bất cứ vật dụng nào. Giả thiết “trộm hóa cướp” bị loại bỏ.

Sau khi cảnh sát tìm hiểu về mâu thuẫn của nạn nhân với người khác, ngay lập tức Lê Văn Sang được đưa vào diện tình nghi số một.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã buộc Sang khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, do ghét bỏ bà Lợi từ trước, lại nợ nần tiền bạc, khoảng 22h ngày 20/10/2013, Sang lẻn vào nhà bà Lợi bằng cửa sau.

Thấy nạn nhân đang xem vô tuyến một mình, Sang dùng vải quần quấn thành dây rồi bất ngờ ập tới siết cổ nạn nhân đến tắt thở. Thú tính nổi lên, thủ phạm làm nhục thi thể rồi bình tĩnh tắt vô tuyến, bóng điện trước khi quay lại đường cũ tẩu thoát, về nhà ngủ như chưa có chuyện gì.

Dư luận địa phương xôn xao, họ không ngờ, một người được đánh giá khá hiền lành như ông Sang lại ra tay tàn độc như vậy.

Ngày 23/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Sang về hành vi giết người và hiếp dâm.