THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 November 2013

Từ chối sản phụ, cháu bé tử vong khi đẻ trên đường?!

 - Chiều 8/11, một cuộc tranh luận khá gay gắt giữa ban giám đốc phòng khám Hoàn Hảo 4 (thị xã Thuận An - Bình Dương) với gia đình sản phụ về sự tắc trách của đơn vị y tế này khiến hài nhi vừa sinh ra đã tử vong.
Chị Lê Thị Phương, chị chồng của sản phụ Hoàng Thị Tư (25 tuổi, Bình Phước) cho biết, vào lúc 3h45 ngày 8/11, gia đình đưa chị Tư đến phòng khám Hoàn Hảo 4, trong tình trạng đau bụng ra huyết nhiều.
từ chối sản phụ, cháu bé tử vong, đẻ trên đường, Bình Dương, phòng khám đa khoa Hoàn Hảo 4
Chị Lê Thị Phương đại diện gia đình sản phụ Hoàng Thị Tư
Tuy nhiên, tại đây Khoa cấp cứu đã từ chối với lý do không có giấy tờ tùy thân, mặc dù gia đình đã giải thích lý do và tình trạng của sản phụ.
Do toàn bộ giấy tờ đều để ở Bình Phước nên khi bị từ chối tiếp nhận, hai vợ chồng chị Tư không biết phải về đâu nên đành đón xe về Bình Phước (cách Bình Dương hơn 70km - PV) để sinh.
Trên đường đi sản phụ đã vỡ ối và sanh trên xe. Tài xế xe khách phải chuyển sản phụ đến bệnh viện Phú Giáo để tiếp tục các bước sau đó. 
từ chối sản phụ, cháu bé tử vong, đẻ trên đường, Bình Dương, phòng khám đa khoa Hoàn Hảo 4
Bác sĩ Văn Thành Hoàng Phượng và điều dưỡng Nguyễn Thùy Anh
Tại bệnh viện Phú Giáo, sau khi được đặt lên băng ca, sản phụ đã sanh xong nhưng thai nhi đã chết khi vừa mới chào đời.
Chị Phương bày tỏ bức xúc của gia đình trước sự tắc trách của phòng khám đã không có những biện pháp tích cực hơn để giúp đỡ sản phụ khi đã có dấu hiệu chuyển dạ.
Bác sĩ Văn Thành Hoàng Phượng, đại diện ban giám đốc phòng khám Hoàn Hảo 4 đã triệu tập điều dưỡng trực Nguyễn Thùy Anh để tường trình toàn bộ sự việc.
Theo bác sĩ Phượng, khoa cấp cứu chưa bao giờ từ chối bất kỳ một trường hợp nào cho dù bệnh nhân không mang theo viện phí và giấy tờ. Vấn đề cứu người phải đặt lên trước tiên.
từ chối sản phụ, cháu bé tử vong, đẻ trên đường, Bình Dương, phòng khám đa khoa Hoàn Hảo 4
Phòng khám đa khoa Hoàn Hảo
Tuy nhiên trong trường hợp này, có lỗi của điều dưỡng trực không tư vấn kỹ lưỡng và nhất là không báo cho bác sĩ trực để giải quyết.
Hiện vẫn chưa có câu trả lời chính thức của phòng khám Hoàn Hảo 4. BS Phượng đã khất lại đến sáng ngày 9/11 sẽ trình bày toàn bộ sự việc lên ban giám đốc để có phương hướng giải quyết.
Được biết, phòng khám Hoàn Hảo 4 nằm trong hệ thống bệnh viện tư nhân Hoàn Hảo.
Hiện dư luận rất quan tâm đến trường hợp này bởi phòng khám có sẵn xe chuyển viện nhưng đã làm ngơ khi một sản phụ đến gõ cửa vào lúc gần 4h sáng. Những lời tư vấn của điều dưỡng trong trường hợp này chưa nói lên được y đức của những người làm công tác y tế.
Trần Chánh Nghĩa