THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

09 November 2013

Người Trung Quốc 'tuyển vợ' Việt bằng màn...sờ mó!

NĐT- 4/11/2013  --  Có tiền trong tay, ba người Trung Quốc móc nối với một môi giới người Việt Nam tổ chức một buổi "xem mắt" tuyển vợ ngay tại quán ăn điểm tâm để tránh tai mắt cơ quan công an. Điều lạ lùng là ba người Trung Quốc này tuyển vợ bằng những màn sờ soạng khắp cơ thể. Vụ bắt quả tang gây xôn xao dư luận người dân TP.HCM.

Bí ẩn nơi thường có người Trung Quốc lui tới
Theo thông tin ban đầu, thời gian gần đây, cơ quan CSĐT công an quận Tân Phú (TP.HCM) nhận được tin báo của một số người dân về việc tại khu chung cư Vườn Lài (phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú) thường xuyên xuất hiện nhiều người Trung Quốc tìm đến các quán ăn điểm tâm để ăn uống. Tuy nhiên, điều bất thường đang diễn ra ở đây là có nhiều cô gái trẻ ở miền Tây xuất hiện "chớp nhoáng" rồi biến mất một cách bí ẩn.
Nhiều ngày điều tra, trinh sát hình sự phát hiện tại một quán ăn điểm tâm ở khu chung cư Vườn Lài đang diễn ra hoạt động "tuyển vợ" Việt Nam cho người Trung Quốc. Theo đó, hoạt động này đã diễn ra âm thầm nhiều ngày ở đây. Đối tượng đứng ra môi giới cho người Trung Quốc đến đây "xem mắt" tuyển vợ Việt Nam là đối tượng N.T.S. (ngụ TP.HCM), đối tượng phiên dịch được xác định là T.T.L. (ngụ TP.HCM). Theo sát mọi hoạt động của đối tượng S., do đã nắm thông tin trước, vào khoảng 18h chiều 25/10, các trinh sát bất ngờ ập vào một nhà hàng điểm tâm tại khu vực trên thì bắt quả tang ba người đàn ông Trung Quốc cùng đối tượng S. và L. đang tiến hành "tuyển vợ" cho những người nước ngoài này. "Thí sinh" tham gia cuộc tuyển vợ là các cô gái trẻ, đẹp, có ngoại hình cân đối đến từ các tỉnh miền Tây.
 Ba cô gái trẻ miền Tây đến quán ăn để ba người đàn ông Trung Quốc "xem mặt" tuyển vợ.
"Tuyển vợ" bằng những hành vi kỳ cục
Một nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an quận Tân Phú tiết lộ, khi cơ quan CSĐT ập vào, những đối tượng tham gia cuộc "tuyển vợ" vô cùng bất ngờ, vì các đối tượng không nghĩ cơ quan CSĐT lại xác định được khu vực này. Làm việc với các đối tượng người Trung Quốc, cơ quan CSĐT xác định được danh tính gồm: Ye Yan Bao (SN 1989), WuZe Jun (SN 1974) và Ye Yan Gui (SN 1975). Ngay sau đó, cơ quan CSĐT đưa tất cả các đối tượng, kể cả ba cô gái người Việt tham gia "tuyển vợ" về trụ sở cơ quan CSĐT để tiến hành lấy lời khai.
Tại cơ quan CSĐT, ba đối tượng người Trung Quốc thừa nhận, thời gian qua, họ móc nối với đối tượng S., là một đối tượng chuyên môi giới cho người Trung Quốc lấy vợ Việt Nam. Sau nhiều lần đặt vấn đề với S. về việc muốn lấy vợ Việt Nam, S. thông báo là mình vừa tuyển được nhiều cô gái miền Tây muốn làm vợ người Trung Quốc và đề nghị họ sang Việt Nam xem mặt. Khi đến Việt Nam, qua sự sắp xếp của S., ba người Trung Quốc đến nhà hàng điểm tâm tại khu chung cư Vườn Lài để xem mặt. Tuy nhiên, khi đang trong quá trình kiểm tra "vợ" thì bị cơ quan CSĐT ập vào bắt quả tang.
Theo tìm hiểu của PV, vào thời điểm bắt quả tang, cơ quan CSĐT phát hiện ba cô gái trẻ đang đứng xếp hàng để ba người Trung Quốc vào "xem mắt", còn đối tượng L. thì đứng phiên dịch những lời nhận xét của những người này. Chị B.T.L., một nhân viên làm việc tại quán ăn điểm tâm trên cho biết: "Vào thời điểm trước khi cơ quan CSĐT ập vào kiểm tra, tôi mang thức uống vào thì thấy ba người đàn ông Trung Quốc đang rờ mó khắp nơi trên cơ thể của ba cô gái trẻ. Mặc dù khó chịu, nhưng ba cô gái vẫn đứng yên chịu trận và không dám lên tiếng. Bên cạnh đó, một người tên L. liên tục phiên dịch thông tin về ba cô gái trẻ cho ba người Trung Quốc nghe".
Một cô gái trẻ làm nhân viên phục vụ tại một quán ăn tại khu dân cư Vườn Lài tiết lộ: "Thời gian qua, các đường dây "tuyển vợ" cho người Trung Quốc xem mắt thường diễn ra bí mật trong các khách sạn, nhà trọ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số đối tượng chọn các quán ăn điểm tâm ở khu vực này để giao dịch. Qua tìm hiểu, tôi được biết, việc người Trung Quốc tìm đến các quán ăn điểm tâm này sẽ ít ai để ý. Khi đến quán, họ sẽ được đối tượng môi giới chọn phòng VIP để ăn uống. Sau đó, những người môi giới sẽ đưa các cô gái tham gia "tuyển vợ" vào để họ xem mắt. Họ không ưng ý cô nào thì nháy mắt với người môi giới sẽ đưa cô gái đó ra".                                         
Thủ đoạn phạm tội mới
Ngày 28/10, một đại diện cơ quan CSĐT công an quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết cơ quan này đang củng cố hồ sơ, mở rộng điều tra vụ án. Cơ quan CSĐT đánh giá, ngoài vụ việc trên, các đối tượng môi giới còn thực hiện thêm nhiều vụ khác nữa. Đây là thủ đoạn phạm tội mới của các đường dây "tuyển vợ" cho người nước ngoài, nên cơ quan CSĐT sẽ gấp rút điều tra, làm rõ.  
H.Anh