THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 December 2013

Vụ dân phòng đánh người bán hàng rong: Phường nói anh Tình tấn công tổ công tác... 9 người


(Xã hội) - Liên quan đến vụ dân phòng và TTQLĐT phường 25, quận Bình Thạnh (TPHCM) bị quần chúng nhân dân “tố” là có đánh đập anh Trịnh Xuân Tình khi anh này phản ứng trước việc tổ công tác của phường này lập biên bản về hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường vào chiều ngày 6.12, ngày 9.12, Chủ tịch UBND phường 25 đã có báo cáo lên Quận ủy, UBND quận Bình Thạnh về vụ việc này.


Theo bản báo cáo có ký tên của ông Chủ tịch phường Nguyễn Văn Quý thì nội dung vụ việc được tóm lược như sau:
Khoảng 17h ngày 6.12, tổ công tác của phường gồm 6 nhân viên TTQLĐT và 3 thành viên bảo vệ dân phố phối hợp thực hiện việc kiểm tra, xử lý với số người mua bán, lấn chiếm lòng lề đường ở khu vực chợ Văn Thánh cũ trên tuyến đường D1.
Khi tổ công tác đến trước số nhà 02, lô B7 cư xá 304 - trong phạm vi tuyến đường chợ Văn Thánh cũ phát hiện anh Trịnh Xuân Tình (SN 1979, hộ khẩu xã Định Tăng, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) đang đứng bán ở lề đường gồm có 1 xe máy mang BKS 53VA-2462, kéo theo 1 xe thô sơ ba bánh tự chế để rau quả bán ở lề đường.
Lúc này, tổ công tác lập biên bản thì anh Tình có uống rượu say, nhảy vào đạp chiếc xe máy đổ ra đường. Thấy vậy, tổ công tác yêu cầu anh Tình chấp hành về Ủy ban Nhân dân phường để làm việc, nhưng anh Tình cố tình không chấp hành mà còn dùng chân đá vào người của tổ công tác.
Trước thái độ của anh Tình có hành vi chống lại người thi hành công vụ, tổ công tác có dùng công cụ hỗ trợ là còng số 8 để còng tay anh Tình lại không cho anh Tình có hành vi tấn công tổ công tác và đưa lên xe của Ủy ban Nhân dân phường đưa về phường làm việc.
Khi lên xe, anh Tình nhảy xuống đất và cố tình nằm ra đường ăn vạ và có dấu hiệu bị trúng gió. Công an phường đã phối hợp kêu xe taxi đưa anh Tình vào khoa Cấp cứu - Bệnh viện Nhân dân Gia Định để khám.
Theo nội dung bản báo cáo trên thì anh Tình là người tấn công cả tổ công tác, có hành vi chống người thi hành công vụ - dù anh chỉ có một mình, trong khi  tổ công tác thì có đến 9 con người (!?).
Việc anh Tình nằm bất động thì bản báo cáo nói là nằm ăn vạ. Thương tích thì bị chấn thương phần mềm, bầm tím ở hai tay do bị còng chứ tổ công  tác không có hành vi đánh đập anh Tình như báo chí đã nêu và cho đăng hình ảnh lên mạng. Việc các báo nêu là không có cơ sở.
Theo bản cáo này thì anh Tình có hành vi chống đối người thi hành công vụ nên chỉ bị tổ công tác buộc phải đưa về phường làm việc. Ban đầu là ép lên xe gắn máy, sau đó là lên xe ôtô, nhưng do anh nhảy xuống xe nên tổ công tác…bó tay rồi bỏ đi chứ không có đánh đập gì.
Như những gì được nêu trong báo cáo của UBND phường 25 thì toàn bộ những nội dung mà em rể của anh Tình ghi trong đơn tường trình đều là không có giá trị gì, dù có cả chục người ký vào để làm chứng.
Vấn đề quan trọng nhất là anh Tình vẫn chưa có buổi đối chất với phía tổ công tác của UNBD phường 25, lực lượng công an trước sự chứng kiến của các nhân chứng và các cơ quan liên quan để làm rõ những vấn đề liên quan.

Đoạn văn bản trong bản báo cáo của UBND phường 25. 
Theo bản báo trên thì những nội dung mà đơn tường trình của anh Trường là sai - dù có chục người  đòng ký tên làm chứng.
 
Bản báo cáo của UBND phường 25 lên cơ quan cấp trên ngày 9.12.

Theo Lao động