THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 December 2013

Nhà cầm quyền huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh tiếp tục đánh đập và đàn áp người dân



VRNs (10.12.2013) – Vinh – Rạng sáng ngày 10.12.2013, nhà cầm quyền huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh điều động khoảng 300 công an, dân phòng các loại về thôn Thành Vân , Xã Xuân Thành huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh để bảo kê cho công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành cướp đất của người dân và đánh đập bà con.

Hai bên đã xảy ra xô sát và công an đánh đập người dân rất dã man làm cho nhiều người bị thương nặng, trong đó có 4 người phải đi cấp cứu từ sáng sớm là ông Trịnh Văn Khanh bị thương vùng đầu, ông Phạm Văn Vịnh bị chấn thương đầu và bị gãy tay, ông Phạm Văn Viện bị chấn thương đầu, bà Trần Thị Hạnh chấn thương nặng ở đầu và ngất xỉu tại chỗ, ông Lê Đăng Khoa bị chấn thương nặng ở đầu, bà Lê Thị Xuân bị công an đánh đập và bắt lên xe chở đi đâu không rõ. Nhiều người dân bị thương nặng như vậy nhưng nhà cầm quyền vẫn làm ngơ không đưa họ đi cấp cứu d đó, bà con đã đưa các nạn nhân này đi cấp cứu.





Vào lúc 11 giờ, trước tình hình căng thẳng nhà cầm quyền huyện Nghi Xuân tiếp tục tăng cường thêm lực lượng công quyền để đàn áp người dân. Hiện nay, người dân rất hoang mang và hoảng loạn.

Nguyên nhân xảy ra do nhà cầm quyền huyện Nghi Xuân đã bán lô đất thuộc quyền sử dụng của người dân thuộc các Thôn Thành Vân, Thành Long, Hưng Hòa… xã Xuân Thành, Nghi Xuân cho công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành làm sân gôn nhưng lại đền bù cho người dân với giá đất rất rẻ mạt.

Sau nhiều lần bà con đi tranh đấu, vào ngày 18.07.2013, UBND huyện Nghi Xuân đã ra một công văn số 2555 UBND-TM hướng dẫn giá đền bù là 351.000 VNĐ/m2, tuy nhiên công ty này lại đền bù cho bà con với giá 19.000.000 VNĐ/sào (500 m2) tương đương với 36.000 VNĐ/m2. Sau đó công ty này tăng lên 35.000.000 VNĐ/sào (500 m2) tương đương với 70.000 VNĐ/m2. Bà con không đồng ý giá đền bù trên nên họ tiếp tục đi đấu tranh nhưng công ty này cũng chỉ tăng giá đền bù cho bà con là 47.000.000 VNĐ/sào (500m2) tương đương với 94.000 VNĐ/m2 và đây là giá cuối cùng mà công ty đền bù cho bà con.

Vậy, công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành đã làm ngược lại những gì so với các nội dung hướng dẫn đền bù giá đất cho bà con theo công văn số 2555 UBND-TM của UBND huyện Nghi Xuân đã thông báo, tức đền bù cho bà con với giá là 351.000 VNĐ/m2 ? Tại sao UBND huyện Nghi Xuân huy động lực lượng công quyền để bảo kê cho công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành?

Được biết bà con rất ấm ức và không chấp nhận giá đền bù đất quá rẻ mạt và nhà cầm quyền cs Nghi Xuân đã ra tay đàn áp, bảo kê cho công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành cướp đất của dân.