THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 December 2013

TINH THẦN HOÀ GIẢI CỦA NELSON MANDELA LÀ "TẤM GƯƠNG CHO VIỆT NAM"

RFI - 10/12/2013

Đoàn Diễn đàn xã hội dân sự viếng Nelson Mandela tại Đại sứ quán Nam Phi, Hà Nội, 10/12/2013.
Đoàn Diễn đàn xã hội dân sự viếng Nelson Mandela tại Đại sứ quán Nam Phi, Hà Nội, 10/12/2013.
Ảnh : Diễn đàn xã hội dân sự


Hôm nay là ngày Quốc tế Nhân quyền 10/12 và cũng là ngày tang lễ của Nelson Mandela vị tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi, một trong ba vĩ nhân tranh đấu cho quyền con người của thế kỷ 20. Cách Pretoria nửa vòng trái đất, tại Hà Nội, một phái đoàn nhân sĩ thuộc Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự do Tiến sĩ Nguyễn Quang A dẫn đầu, cùng với Giáo sư Chu Hảo, Gs Nguyễn Đông Yên, Luật sư Trần Vũ Hải, Kỹ sư J.B. Nguyễn Hữu Vinh, đã đến Đại sứ quán Nam Phi để chia buồn. Trong khi đó Mạng lưới Blogger Việt Nam, sau nhiều tháng vận động đã chính thức công khai hóa hoạt động.

Tinh thần Mandela ảnh hưởng thế nào đến Việt Nam và có những sự kiện gì nổi bật trong ngày Quốc tế Nhân Quyền sau khi Việt nam được bầu làm thành viên hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc? RFI đặt câu hỏi với nhà báo độc lập JB Nguyễn Hữu Vinh, một trong các thành viên phái đoàn Điễn Đàn Xã Hội Dân Sự do Tiến sĩ Nguyễn Quang A dẫn đầu đã đến viếng và chia buồn tại Đại sứ quán Nam Phi :
Blogger JB Nguyễn Hữu Vinh :
Blogger JB Nguyễn Hữu Vinh
 
10/12/2013
 
 

« Chúng tôi, những người ở Việt nam hay tin Nelson Mandela đã từ biệt thế giới ngày 05 tháng 12 thì chúng tôi thấy đây là một tổn thất không những đối với người dân Nam Phi mà còn đối với các phong trào đấu tranh cho dân chủ trên toàn thế giới cũng như cho sự hòa giải… khi đất nước đang còn bị chế độ phân biệt chủng tộc, màu da, tín ngưỡng và đặc biệt là trong chế độ độc tài…. ».