THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 December 2013

SAIGON: MÁU ĐÃ ĐỔ TRONG NGÀY QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN


Danlambao - Như đã thông báo, vào chiều nay, 10/12/2013, Mạng Lưới Blogger Việt Namsẽ tổ chức các buổi gặp gỡ để tiếp tục các hoạt động vinh danh ngày Quốc Tế Nhân Quyền, cùng nhau trao đổi về con đường trước mặt, những hành động tích cực nhằm cải thiện và phát triển Nhân Quyền tại Việt Nam. Buổi gặp gỡ cũng là dịp Mạng Lưới Blogger Việt Nam chính thức công khai ra mắt  tại cả hai đầu cầu Sài Gòn và Hà Nội.

Tuy nhiên, bắt đầu từ đêm ngày 9/10, lực lượng côn an HN và SG đã huy động tối đa lực lượng để theo dõi, khủng bố và chốt chặn các blogger tại cả hai miền.

Ảnh trái: Anh Hoàng Dũng CDVN bị đánh đổ máu khi đến nhà số 24 An Nhơn, Gò Vấp  hỗ trợ Hoàng Vi. 

Ảnh bên phải là lúc blogger Nguyễn Hoàng Vi bị an ninh thường phục và 'quần chúng tự phát' lôi kéo, đánh đập thô bạo.

Tin mới nhất gửi đến Danlambao từ Sài Gòn cho biết, lúc 20 giờ tối 10/12, hàng trăm côn an, dân phòng và côn đồ đã được huy động bao vây nhà của blogger Nguyễn Hoàng Vi tại số 24, An Nhơn, Gò Vấp. Tổng cộng có 9 người đã bị côn an, côn đồ đánh đập, trong đó nhiều bị thương khi đến hỗ trợ khẩn cấp Hoàng Vi. Một người bị CA bắt giam.

Lúc 21h30, anh Trần Hoàng Hận - người bị CA bắt và đánh đập trước đó đã rời khỏi trụ sở CA phường 17, Gò Vấp trong tình trạng thương tích nặng khắp người. Được biết, phía côn an do sợ bại lộ việc bắt người phi pháp nên không dám để anh Hận tự ra khỏi trụ sở, mà họ lén lút chở Hận đến khu vực Ngã 6 Gò Vấp ( Ngã 5 Chuồng Chó cũ) rồi thả anh ở đó.

Hiện nay, anh Trần Hoàng Hận đã phải nhập viện với nhiều thương tích. Trước đó, khi nghe tin Hoàng Vi bị tấn công, anh Hận đã cùng mọi người đến hỗ trợ. Khi vừa đến nơi thì anh bị an ninh thường phục vu khống là 'cướp', rồi bị bọn chúng lao vào đánh đập dã man. Sau đó, Hận bị đưa về giam giữ tại trụ sở CA phường 17.


Tổng cộng có 9 người bị côn an, côn đồ đánh gây thương tích, gồm có:

1. Hoàng Văn Dũng (Hoàng Dũng CDVN) bị đánh nhiều lần vào mặt, rách mí mắt.
2. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm Gấu) bị tát vào mặt. Bé Nhật Minh, con trai 13 tháng tuổi của Mẹ Nấm đang bế trên tay cũng bị đánh trong lúc xô xát.
3. Nguyễn Hoàng Vi bị đánh túi bụi vào người, lôi đi, tống vào nhà, khóa trái cửa.
4. Nguyễn Tiền Tuyến, đang mang bầu gần 7 tháng cũng bị đánh khi cố gắng ngăn cản CA hành hung mọi người.
5. Trần Hoàng Hận bị đánh và bắt về công an P.17, Q. Gò Vấp khi đến hỗ trợ Hoàng Vi.
6. Facebook Trung Hieu Hieu bị an ninh mặc thường phục dùng nón bảo hiểm đánh hội đồng.
7. Võ Công Đồng bị đánh nhiều lần vào mặt.
8. Fb Hoang Bui bị đánh.
9. Fb Tin Ba bị đánh.

Trước đó, lúc 17 giờ chiều cùng ngày, hai blogger Nguyễn Hoàng Vi (An Đổ Nguyễn) vàNguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm Gấu) đã bị một lực lượng ô hợp lên đến 20 người gồm an ninh thường phục, cán bộ hội phụ nữ... lao vào đánh đập dã man, dùng bạo lực lôi kéo mọi người vào trong nhà.

Sau khi bị đẩy vào trong nhà một cách thô bạo, một công an sắc phục đã dùng khóa nhốt tất cả mọi người trong nhà.

Trong lúc hỗn loạn, Blogger Mẹ Nấm bị an ninh thường phục lao vào giựt con trai 1 tuổi chị đang bế trên tay. Hoàng Vi vội đến can thiệp thì bị đánh đập túi bụi vào người, còn Mẹ Nấm bị tát thẳng vào mặt. Một cô gái trẻ đang mang bầu khi đến can thiệp cũng tiếp tục bị lực lượng ô hợp gồm an ninh thường phục và hội phụ nữ hành hung.

Được biết, một thanh niên tên Trần Hoàng Hận đã bị côn an đánh đập, sau đó đưa về giam giữ tại trụ sở CA phường 17, quận Gò Vấp. Anh Trần Hoàng Hận bị bắt vì đến hỗ trợ blogger Hoàng Vi sau khi nghe tin cô bị đàn áp.

Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cho biết: "Hai chị em đi bộ ra ngõ đón taxi thì đột nhiên có một em gái chừng 18 - 20 chạy từ sau đến cố cướp bằng được con gấu bông của em Gấu trong tay Vi.

Rất đông phụ nữ và thanh niên tự phát quây quanh hai chị em.

Hoàng Vi bị đánh rất đau và bị lôi đi rất tàn nhẫn ngay trước mắt mình.

Một thằng thanh niên trong đám ăn cướp còn đẩy mình ra một cách thô bạo."

Sau khi dồn cả hai chị em vào cửa nhà số 24 An Nhơn, p17, Gò Vấp thì một viên công an sắc phục đã khoá trái cửa lại. Công an đuổi tất cả những người qua đường có ý dừng lại giúp mấy chị em.

Bọn cướp đã quăng trả lại con gấu sau khi đánh ba phụ nữ và một đứa con nít. Cửa vẫn bị khoá bên ngoài.

Video: Hoàng Vi bị an ninh và 'quần chúng tự phát' 
tấn công và đoạn ghi âm lúc Hoàng Dũng bị đánh.

Tại Sài Gòn: Lúc 18 giờ, một số người đến nhà của Hoàng Vi để hỗ trợ liền bị an ninh, côn đồ đánh đập dã man. Anh Hoàng Dũng CĐVN bị đánh đổ máu.

Ngày 10/12/2013 trở thành ngày tang khốc đối với Nhân quyền Việt Nam.

Vết thương trên người Hoàng Vi và Hoãng Dũng sau khi bị an ninh thường phục đánh đập

Ban đầu, các blogger tại Sài Gòn dự tính sẽ tổ chức buổi ra mắt Mạng Lưới Blogger tại Hay Cafe (40C Trần Cao Vân, Quận 3). Tuy nhiên, sau khi nghe tin hai blogger Nguyễn Hoàng Vi và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị côn an hành hung, khóa cửa nhốt trong nhà... những người đang có mặt tại điểm hẹn quyết định lên đường đến nhà Hoàng Vi tại số 24, đường An Nhơn, quận Gò Vấp để hỗ trợ khẩn cấp.


Tại Hà Nội, bất chấp sự bao vây, cô lập của lực lượng an ninh, buổi ra mắt của Mạng Lưới Blogger Việt Nam vẫn tiếp tục diễn ra tại đúng điểm hẹn ban đầu. Thông tin về buổi gặp tại Hà Nội sẽ sớm được cập nhật trên Danlambao.

Từ Hải Phòng, theo bản tin của MLBVN Từ Hải Phòng, Blogger Phạm Thanh Nghiên, một thành viên của Mạng Lưới Blogger Việt Nam, đã bày tỏ sự phẫn nộ trước tin 2 người bạn đồng hành của chị là Mẹ Nấm và Nguyễn Hoàng Vi bị hành hung. Chị nói: Nhân danh một thành viên của Mạng lưới Blogger Việt Nam, tôi khẳng định: Việc hành hung phụ nữ và trẻ con là một hành vi vi phạm nhân quyền đáng xấu hổ, nhất là khi nó lại xảy ra trong Ngày Quốc Tế Nhân Quyền và Việt Nam vừa mới được nhận vào Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Nó làm cho chúng tôi càng xác quyết niềm tin của mình với con đường đã đi như anh chị em chúng tôi đã bày tỏ trong lời giới thiệu Mạng Lưới Blogger Việt Nam là "Tranh đấu để bảo vệ nhân quyền, tự do, dân chủ, phẩm cách và giá trị của con người là mục tiêu, là khát vọng, và cũng là lý do duy nhất cho sự ra đời của Mạng Lưới Blogger Việt Nam. Khi nào các hành vi vi phạm nhân quyền ở Việt Nam còn tiếp diễn, thì Mạng Lưới Blogger Việt Nam vẫn còn lý do để tồn tại."

Trong tình trạng bị quản thúc và cô lập, Phạm Thanh Nghiên đã gửi đến các bạn của chị biểu tượng của MLBVN với lời nhắn: "Niềm tin chiến thắng và lòng can đảm của các bạn sẽ xoá tan mọi sợ hãi".


Blogger Hoàng Dũng, CDVN thông báo: "Dân phòng vừa được tăng cường, chặn hai đầu đường An Nhơn, P17, Gò Vấp. Hiện có khoảng 50 dân phòng và 50 an ninh côn đồ thường phục, 1 tổ CSGT, hơn chục CA sắc phục canh giữ. Một số an ninh nữ nói năng, chửi rủa rất bậy bạ. 

Hiện ở 24 An Nhơn có tôi, Vi, Các, Đồng đang buộc phải ở trong nhà, không được ra ngoài.

Trần Hoàng Hận (fb: Go Find Freedom, 0938916937) đang rất đau và bị giam giữ trái phép tại CAP 17, Gò Vấp số 6 Nguyễn Văn Lượng. Phone CAP: 08 3894 1566. Anh chị hãy giúp Mr Hận."

Buổi gặp gỡ để tiếp tục các hoạt động vinh danh ngày Quốc Tế Nhân Quyền và ra mắt Mạng Lưới Blogger Việt Nam tại Sài Gòn đã không thể diễn ra như dự kiến. Blogger Nguyễn Hoàng Vi chia sẻ trên facebook:

"Xin lỗi các bác nhân sĩ trí thức, chị em phụ nữ nhân quyền VN, No-U SG, Mạng Lưới Bloggers Việt Nam vì sự lỗi hẹn về buổi ra mắt mạng lưới bloggers Việt Nam ở Sài Gòn chiều nay... 

Dù buổi lễ ra mắt đã bị các anh an ninh phá hỏng nhưng chúng ta - Mạng Lưới Bloggers Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục hoạt động theo những mục tiêu và tiêu chí đã đề ra:

- Tranh đấu để bảo vệ nhân quyền, tự do, dân chủ, phẩm cách và giá trị của con người là mục tiêu, là khát vọng, và cũng là lý do duy nhất cho sự ra đời của Mạng Lưới Blogger Việt Nam. Khi nào các hành vi vi phạm nhân quyền ở Việt Nam còn tiếp diễn, thì Mạng Lưới Blogger Việt Nam vẫn còn lý do để tồn tại.

- Công khai, liên kết với nhau qua một mạng lưới cộng đồng rộng khắp, tôn trọng những nguyên tắc đa nguyên và dân chủ, phi đảng phái, phi lợi nhuận, không loại trừ là tiêu chí hoạt động của Mạng Lưới Blogger Việt Nam.

Những đàn áp của an ninh chỉ làm tăng thêm sức mạnh và sự trưởng thành của chúng ta mà thôi...

Cảm ơn những người bạn chiều nay đã không ngại khó khăn mà đến với tôi, thậm chí đã vì tôi mà phải chịu nhiều thương tích... Cảm kích vô cùng tấm lòng của các bạn... Tôi không thể nào khiến họ dừng tay với các bạn cũng như không có khả năng xoa dịu những vết thương của các bạn. 

Gửi đến các bạn sự tri ân sâu sắc, cầu chúc sự bình an luôn bên các bạn. Và điều duy nhất tôi có thể làm là sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa trong những hoạt động vì nhân quyền của mình thì may ra mới bớt đi những cảnh tượng như chiều nay..."

Mạng Lưới Blogger Việt Nam, trong bản tin có tiêu đề Bạo lực ở Sài Gòn trong Ngày Quốc tế Nhân quyền tuyên bố: "MLBVN lên án những hành vi bạo lực của lực lượng an ninh - “quần chúng” nói trên, đặc biệt là khi những hành vi đó nhằm vào phụ nữ và trẻ em. Một lần nữa, chúng tôi cảnh báo: Việc làm của các vị đang gây mất trật tự xã hội, chia rẽ những người dân, phá hoại tình cảm công dân và làm tổn hại đến hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế."