THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 December 2013

Công an TP HCM cam kết giữ an ninh cho dân vui Tết !!!



Với nhiều giải pháp tập trung trấn áp tội phạm trong đợt cao điểm cuối năm, lãnh đạo Công an TP HCM cam kết người dân sẽ có cái Tết an ninh và yên lành.


Sáng 10/12, kỳ họp 12 HĐND TP khóa 8 tiếp tục với phần thảo luận tại hội trường. Các sở, ngành liên quan đã được Chủ tịch HĐND TP yêu cầu giải đáp ngay những ý kiến được nhiều đại biểu quan tâm.
Theo đại tá Ngô Minh Châu, Phó giám đốc Công an TP HCM, trong năm đã xảy ra hơn 6.200 vụ phạm pháp hình sự, tăng 290 vụ so với năm ngoái. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trộm cướp gia tăng là do TP HCM là một đô thị lớn nhất nước, là nơi hội tụ của dòng dịch chuyển dân cư nên tội phạm ở các tỉnh thành cũng tập trung về đây ẩn náu và hoạt động. Ngoài ra, một số người ở các trường giáo dưỡng, cai nghiện và phạm nhân được tha tù không tái hòa nhập cộng đồng hay chưa có việc làm ổn định cũng là nguồn dễ phát sinh tội phạm.
bai-hiep-si-1349235520-480x0-6644-138665
Theo Công an TP HCM, cứ 100 vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn thành phố thì có đến 54 vụ là trộm cắp. Ảnh: A.N
“Nguyên nhân nữa là do kinh tế vẫn còn khó khăn làm ảnh hưởng đến các chính sách an sinh xã hội, nhiều người thất nghiệp trong khi đó nhu cầu bức xúc của cuộc sống thì luôn thôi thúc họ kiếm tiền bằng nhiều cách, trong đó có những cách bất hợp pháp”, ông Châu nói và cho biết ý thức cảnh giác về an ninh trật tự của người dân chưa cao cũng tạo ra những cơ hội thuận lợi cho tội phạm hoạt động.
Nhận định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố còn những diễn biến phức tạp từ nay đến Tết Giáp Ngọ 2014, ông Châu cho hay ngành công an sẽ huy động lực lượng, triển khai đồng bộ các giải pháp để giữ bình yên cho thành phố. Đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm sẽ phát sinh, tăng mạnh vào dịp Tết như buôn lậu, tội phạm thương mại, sản xuất hàng gian, giả, kém chất lượng.
Công an TP HCM sẽ tập trung đấu tranh quyết liệt triệt phá các băng nhóm đã xác định, nhất là tội phạm gây án nghiêm trọng, án xâm phạm tài sản. Chú trọng công tác cư trú, tuần tra kiểm soát các địa bàn trọng điểm, phức tạp, kiểm tra hành chính địa điểm phức tạp, các cơ sở kinh doanh nhạy cảm, tiệm cầm đồ...
ngo-minh-chau-1349662091-480x0-4260-1386
Đại tá Ngô Minh Châu, Phó giám đốc Công an TP HCM cho rằng, với những kế hoạch và giải pháp mà ngành công an thành phố đưa ra người dân thành phố sẽ có một cái Tết an ninh, trật tự và yên lành. Ảnh: T.L
Tại buổi thảo luận, đại tá Ngô Minh Châu cũng thông báo công an thành phố đã mở một đợt cao điểm tấn công các loại tội phạm để tập trung tăng cường các lực lượng trinh sát cũng như công an ở cơ sở nhằm nắm nhanh, chắc tình hình hoạt động của loại tội phạm có tổ chức và lưu động. Ngành công an sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát bằng nhiều tổ tuần tra ở các quận và thành phố với 3 lực lượng là cảnh sát hình sự, cơ động và giao thông. "24 tổ đặc nhiệm hình sự ở 24 quận huyện và 1 tổ đặc nhiệm của thành phố sẽ được hóa trang, có mặt ngày đêm trên các tuyến phố để sẵn sàng phát hiện và bắt giữ tội phạm”, đại diện Công an TP cho biết.
Đối với 322 phường xã, Công an TP cho biết sẽ duy trì các tổ tuần tra như lực lượng công an phường, dân quân, dân phòng… có mặt ngày đêm ở khu dân cư và tăng cường phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc ở khu dân cư, xí nghiệp… “Với những công tác trọng tâm và giải pháp nêu trên, từ nay đến Tết Giáp Ngọ, cùng sự tham gia tích cực của người dân thành phố chúng ta có quyền hy vọng bà con sẽ đón một cái Tết trong an ninh, trật tự và yên lành”, đại tá Châu nói.
Trước phần trả lời của đại diện Công an TP, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng “người dân thì hy vọng nhưng ngành công an phải đưa ra được cam kết chứ công an mà hy vọng nữa thì e rằng không ổn”.
Với đề nghị của bà Tâm, đại tá Châu cho rằng với những kế hoạch, biện pháp mà Công an TP đưa ra "có thể đã thay cho lời cam kết của ngành công an đối với người dân thành phố".
Hữu Công