THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 December 2013

Bệnh nhân chảy máu không cầm nghi do nhiễm hóa chất

Sáng nay 11.12, đoàn chuyên gia của Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai về Bắc Giang để điều tra tìm nguyên nhân gây tình trạng xuất huyết, chảy máu không cầm với nhiều trường hợp ở địa phương. 
Hiện có hai bệnh nhân (cùng ngụ Bắc Giang) đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, vì xuất huyết, chảy máu không rõ nguyên nhân.
Trong các tuần gần đây, viện này tiếp nhận 9 ca bệnh bị xuất huyết, chảy máu không cầm đều sống tại tỉnh Bắc Giang. Các ca bệnh rải rác thuộc các huyện: Lạng Giang, Tân Yên. Bệnh nhân là những người hàng xóm, họ hàng sống trong môi trường có mối quan hệ địa lý gần gũi, sinh hoạt ăn uống chung. Viện cho biết ngoài số đông bệnh nhân đến từ Bắc Giang, cũng tiếp nhận các trường hợp nhập viện có các triệu chứng tương tự, sinh sống tại Hà Nội, Thái Nguyên, Hòa Bình. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng giảm đông máu nặng, có bệnh cảnh: xuất huyết, chảy máu chân răng, vết thương, vết trầy xước không cầm máu... kết quả xét nghiệm cho thấy những trường hợp này bị thiếu các yếu tố đông máu phụ thuộc vitamin K. Có bệnh nhân từng điều trị nhưng sau khi về nhà một thời gian lại tái phát. Điều tra ban đầu, một số trường hợp nghi ngờ nhiễm phải chất có thành phần kháng đông máu.
 Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết Bộ đã chỉ đạo Viện Huyết học - Truyền  máu T.Ư và đề nghị các nhà khoa học vào cuộc tìm nguyên nhân gây nên tình trạng xuất huyết với các ca bệnh, trong đó tìm hiểu có hay không tình trạng thiếu hụt vitamin K (căn nguyên gây chảy máu) trong nhóm dân cư hoặc do nhiễm hóa chất gây nên.
Liên Châu