THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 December 2013

GIẤY CHỨNG MINH THƯ VN CÓ CƠ NGUY ĐƯA GIÁN ĐIỆP TQ VÀO: CUNG CẤP VẬT TƯ VÀ KỸ THUẬT ĐỂ LÀM CMT CHO VN LÀ JIANGSU HUAXIN

HANOI-VB- 10/12/2013  -Rất là khó hiểu: Giấy Chứng Minh Thư (CMT), tức là giấy căn cước về nhân thân cá nhân, của dân Việt Nam sẽ được cung cấp vật tư, kỹ thuật từ Trung Quốc -- và điều này gây lo ngại cho nhiều người rằng tình báo TQ có thề từ các mẫu CMT đó sẽ làm giấy tờ giả cho gián điệp TQ vào VN sống bằng giấy tờ tương tự.

Báo Dân Trí có bản tin tựa đề “Chứng minh thư mới không thể bị làm giả,” trong đó có ghi lời trấn an từ Thiếu tướng Trần Văn Vệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự an toàn xã hội:

“Việc cấp chứng minh thư theo mẫu mới về vật tư sẽ nhập từ nước ngoài nhưng việc sản xuất chứng minh thư thì do Bộ CA làm và gắn với đó là mã số công dân, tên, tuổi… nên việc làm giả CMT là không thể có”...

Tuy nhiên, Tướng Vệ không nói gì về việc làm giả CMT từ gốc TQ.

Bản tin Dân Trí viết rằng, những công dân Việt Nam đủ 14 tuổi trở lên khi đi làm chứng minh thư (CMT) thì bắt buộc phải được cấp CMT theo mẫu mới gồm 12 số tự nhiên. Những người được cấp đổi mới CMT thì sẽ hủy CMT cũ.

Bản tin nói tiến trình chuyển sang giấy CMT mới cho cả bước sẽ là nhiều năm:

“Và những đứa trẻ sinh ra cũng sẽ được cấp mã số công dân gồm 12 số tự nhiên. Và 12 số tự nhiên này được mặc định là số CMT của công dân đó về sau khi đủ 14 tuổi trở lên.

Còn vào quý 1-2/2014, sẽ tiếp tục triển khai cấp CMT mới ở Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình. Để công dân Việt Nam sử dụng chung một mẫu CMT mới thì phải mất một khoảng thời gian từ 15-20 năm.”

Mẫu Chứng Minh Thư mới ở VN có vật tư, kỹ thuật từ TQ.

Bản tin Dân Trí cũng nói:

“...từ nay đến hết giai đoạn 2016 chỉ cấp được khoảng 24 triệu CMT mới và cố gắng phấn đấu đến năm 2017 sẽ cấp được 27 triệu CMT mới. Đồng thời, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tìm kiếm các nguồn vốn viện trợ ODA cho việc cấp CMT mới. Việc cấp CMT mới, theo dự tính ban đầu ước chỉ hết khoảng 500 tỉ đồng, nhưng trong quá trình thực hiện thì có nhiều phát sinh nên ngành công an đang nghiên cứu điều chỉnh về kinh phí.

“Việc cấp CMT theo mẫu mới về vật tư sẽ nhập từ nước ngoài nhưng việc sản xuất CMT thì do Bộ CA làm và gắn với đó là mã số công dân, tên, tuổi… nên việc làm giả CMT là không thể có”, Thiếu tướng Vệ khẳng định.”

Tuy nhiên, một số nhà phân tích lo ngại...

Bài viết tựa đề “Chứng minh nhân dân theo mẫu mới: thiệt hại thuộc về nhân dân” của tác giả Lê Hữu Thọ trên mạng Bauxite VN phân tích:

“...Một bài báo bình thường trong đó việc cấp đổi CMND bằng thẻ nhựa là bình thường đối với các nước tiên tiến hiện giờ. Mỗi người dân sẽ được cấp một mã định danh dùng suốt đời để có thể dễ dàng trong mọi việc như an sinh xã hội, giao dịch ngân hàng... Nhưng điều bất bình thường ở đây là gì?

Đó là lời nói của ông Vệ, ông úp úp mở mở về bên cung cấp phôi làm CMND: “vật tư nhập từ nước ngoài”. Điều này làm người đọc liên tưởng đến các bài báo viết về các tàu của ngư dân bị đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa đều là “tàu lạ”, “tàu nước ngoài”. Tinh ý hơn, trên mặt trước của CMND mẫu mới có in dòng chữ đỏ, tiết lộ về nơi cung cấp vật tư và kỹ thuật để làm CMND: “SPECIMEN HUAXIN”.

Đem từ khóa này search google thì thật bất ngờ công cụ này tiết lộ nguồn gốc của thẻ này:

Jiangsu Huaxin New Material Co.,Ltd.

Address: No. 189, Daqiao East Road, Xinyi, Jiangsu, China.

Post Code: 221400

Tel: (+86) 0516-81639993 / 88685399 / 80189993

Fax: (+86) 0516-81639980

Website: www.huaxinchina.cc

E-mail: sales@huaxinchina.cc

Công ty này nhận cung cấp phôi, máy móc, kỹ thuật để làm các loại thẻ từ chứng minh thư, đến thẻ ngân hàng, thẻ an sinh xã hội, thẻ điện tử...

Họa mất nước

*Việc một công ty nước ngoài cung cấp vật tư, kỹ thuật cho Việt Nam là việc làm khả dĩ, tuy nhiên Trung Quốc nắm kỹ thuật làm CMND cho người Việt Nam là việc làm vô cùng nguy hiểm. Trung Quốc có khả năng làm giả CMND cho các gián điệp người Hoa vào tận sâu trong lục địa VN một cách dễ dàng, chưa kể chúng đưa người vào các cơ quan nhà nước, các cơ sở trọng yếu một cách hoàn toàn hợp pháp với thẻ CMND làm giả như thật. Đến một ngày khi lực lượng đã đầy đủ thì việc ngoại công, nội kích để chiếm Việt Nam dễ như trở bàn tay.

*Chúng (Trung Quốc) có thể truy cập vào dữ liệu an ninh quốc gia qua các thiết bị gián điệp đã cung cấp cho Việt Nam, chúng sử dụng thông tin này như một hình thức thu thập tình báo nhắm vào các cá nhân có khuynh hướng chống Trung Quốc để dễ bề kiểm soát cô lập. Trước đó vào tháng 10-2013 công an Hà Nội đã cho tiến hành việc kê khai thông tin cho người dân một cách trái pháp luật khi có 32 mục cần phải khai, trong khi đó quy định chỉ có 18 mục (theo Nghị định 90 của Chính phủ về quy định cơ sở dữ liệu quốc gia).”

Tác giả Lê Hữu Thọ nói rằng với tình hình này, cần “yêu cầu bộ công an chấm dứt ngay việc cấp CMND theo mẫu mới. Việc mời thầu các vật tư, kỹ thuật làm thẻ chứng minh phải công khai và được báo chí cũng như người dân giám sát chặt chẽ mới tránh được tình trạng chọn thầu lén lút, tham nhũng ăn hoa hồng...”