THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 December 2013

Tạm giữ 15 đối tượng chống người thi hành công vụ

(TNO) Chiều tối 10.12, đại tá Phan Văn Đán, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đang tạm giữ 15 đối tượng để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.
 Công an huyện Nghi Xuân bắt giữ đối tượng chống người thi hành công vụ
Công an huyện Nghi Xuân khống chế đối tượng chống người thi hành công vụ - Ảnh: N.D
Trước đó, lúc 8 giờ sáng cùng ngày, Công an huyện Nghi Xuân và cơ quan chức năng liên quan có mặt tại khu đất thuộc địa bàn hai xã Xuân Thành, Cổ Đạm (huyện Nghi Xuân) để cưỡng chế cắm mốc, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư triển khai dự án sân golf Xuân Thành.
Tại hiện trường, lúc cơ quan chức năng đang thi hành nhiệm vụ thì hàng trăm người đã dùng hung khí xông vào cản trở, xô xát với lực lượng chức năng, làm một chiến sĩ Công an huyện Nghi Xuân bị thương nặng.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Nghi Xuân đã bắt giữ những người có hành vi quá khích để điều tra.
Đại tá Phan Văn Đán cho biết, dự án sân golf Xuân Thành đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt tại Quyết định số 404/QĐ-UBND ngày 4.2.2008 với diện tích quy hoạch sử dụng đất là hơn 110 ha và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tại Quyết định số 1946/QĐ-TTg ngày 26.11.2009. 
Dù đã được cơ quan chức năng phê duyệt từ nhiều năm nay nhưng hiện tại, vẫn còn 14/362 hộ dân bị thu hồi đất nhưng không bàn giao mặt bằng.
“Mặc dù 14 hộ dân này đã nhận tiền bồi thường nhưng vẫn gây cản trở cho công tác giải phóng mặt bằng vì cho rằng các khoản tiền hỗ trợ khác chưa thỏa đáng. Trong số 15 người vừa bị bắt giữ thì có 3 người là người thân của 14 hộ dân này”, đại tá Phan Văn Đán cho biết thêm.
Nguyên Dũng