THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 December 2013

PICS: Dân Saigon lại ‘bì bõm’ trong làn nước đen!

SỐNG MỚI -  04/12/2013    -Nhiều tuyến phố của TP.HCM đã ngập nặng do triều cường khiến việc tham gia giao thông, đời sống của người dân bị ảnh hưởng. Theo dự báo trong 2 ngày 5-6/12, triều cường có thể lên mức đỉnh 1m68 và tình trạng ngập úng có thể còn nghiêm trọng hơn.


Các tuyến đường bị ngập sâu vào đúng giờ tan tầm đã ảnh hưởng rất lớn đến việc tham gia giao thông của người dân.
Từ khoảng 4h chiều, nước bắt đầu dâng lên ngập các tuyến phố. Tại Quận 2, Quận 8, Quận Bình Thạnh, nhiều tuyến phố chìm trong biển nước khi mức đỉnh triều vào ngày hôm qua ở khoảng 1m60-1m61.
 
Nhiều công ty phải đắp đập bằng những bao cát ngay trước cổng để ngăn nước tràn vào.
 
Trời tối và nước ngập khiến nhiều phương tiện gặp khó khăn khi di chuyển.
 
Vất vả mưu sinh trong dòng nước bẩn.
 
Đến chiều nay 4/12, mức triều cường sẽ tăng lên 1m64 và đến 5-6/12 có thể đạt đỉnh của 2013 là mức 1m68 rồi mới hạ dần trong những ngày tiếp theo. Vì vậy, nhiều tuyến phố tại TP.HCM sẽ tiếp tục rơi vào tình trạng ngập úng ngay vào giờ tan tầm buổi chiều là điều khó tránh. Việc triều cường dâng lên quá cao cũng có thể gây vỡ nhiều đê chắn, bờ bao khiến nước tràn vào nhà nhiều hộ dân tại các vùng trũng. Những lúc như thế này, các cửa hàng sửa xe lại trở nên đắt khách. Còn rác thải cứ lềnh bềnh ngao du qua các tuyến phố của Sài Gòn.
 
Đường Bến Phú Đinh tại quận 8 thường xuyên bị ngập úng nghiêm trọng khi triều cường dâng cao. Ảnh: Zing.vn
 
Cứ mưa đến, triều cường dâng là đồng nghĩa với việc Sài Gòn lại chìm trong biển nước. Thiên nhiên thế đã đành, song một phần của nỗi vất vả của người dân nơi đây còn đến từ thực trạng thoát nước của thành phố quá kém, dù tiêu tốn không ít ngân sách. Trong khi nhiều hệ thống sông, rạch bị lấp dần lấy đất làm dự án, thì lại phải chi thêm hàng tỷ đồng để xây một mới một hệ thống thoát nước khác. Tốn kém đã đành, song lại không có hiệu quả gì mấy. Cứ nhìn cảnh dân Sài Gòn thường xuyên phải dắt xe trong dòng nước đen bẩn cũng đủ thấy. Nước không thoát, nhiều xe chết máy, cảnh người dắt xe, vác xe đã trở thành câu chuyện thường nhật, ách tắc giao thông khiến nhiều lúc người đi đường chỉ có thể nhích từng chút một, đã trở thành nét đặc trưng của “hòn ngọc Viễn Đông” ngày nay.