THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 December 2013

Người Sài Gòn sắp phải đối mặt đỉnh triều lịch sử



Thứ ba 03/12/2013 19:38
Trong vòng hai ngày tới, mức triều cường được dự báo sẽ chạm mốc lịch sử khi mực nước sẽ lên tới 1,68 m.
TP.HCM ngập nước sau mưa lớn và triều cường
Người Sài Gòn bì bõm trong đợt triều cường lịch sử
TP.HCM ngập nước sau mưa lớn và triều cường

Thông tin mới nhất từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, hiện nay một bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục tăng cường xuống phía Nam, gió mùa Đông Bắc trên khu vực Biển Đông cũng có cường độ khá mạnh, do đó mực nước triều được dự báo sẽ tiếp tục lên nhanh và đạt đỉnh trong những ngày tới.
Hình ảnh ghi tại đợt triều cường vào thời điểm giữa tháng 10/2013
Cụ thể, vào ngày 5 – 6/12 mực nước triều có khả năng đạt từ 1,65 – 1,68 m (cao hơn báo động III 0,15 – 0,18 m). Thời gian xuất hiện đỉnh triều sẽ chia làm hai đợt, buổi sáng vào khoảng từ 4 – 6h và buổi chiều tối vào khoảng từ 16-19h.
Mức nước này sẽ giảm dần trong những ngày sau đó, tuy nhiên một số khu vực tại TP.HCM vẫn có khả năng bị ảnh hưởng cho đến hết ngày 8/11.
Để đối phó với đợt triều cường này, ngày 3/12, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đã có công văn gửi tới các cơ quan liên quan để chủ động các phương án đối phó.
Theo đó công văn đề nghị tăng cường tổ chức kiểm tra, rà soát bờ bao, cống, van ngăn triều… và chuẩn bị sẵn sàng vật tư để kịp thời xử lý sự cố, không để ảnh hưởng đến đời sống sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.
Người dân cũng được khuyến cáo không nên đi qua những khu vực ngập nước (chỉ đi qua khi chắc chắn không nguy hiểm và có các phương tiện hỗ trợ). Tuân theo biển báo hoặc chỉ dẫn của những người có trách nhiệm.
Đặc biệt không cố cứu vớt tài sản bị nước cuốn trôi ở vùng ven kênh, rạch. Bên cạnh đó cần ngắt nguồn điện bị ngập nước và không tiếp xúc với nguồn điện khi đang ướt.
Lực lượng CSGT cũng được đề nghị phối hợp cùng lực lượng Thanh niên xung phong, lực lượng cơ động để điều tiết giao thông trong thành phố.
Do đây là đợt triều cường cao, diễn biến phức tạp nên các Sở, ngành, đơn vị cần nghiêm túc thực hiện chế độ trực ban 24/24.