THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 December 2013

Cấp đổi CMND 12 số trên cả nước vào đầu năm 2014

2013-12-04 03:59:12 - Nguồn: ThanhNien.com.vn
Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 3.12, thiếu tướng Trần Văn Vệ, Phó tổng cục trưởng tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội - Bộ Công an, cho biết Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với đề xuất của Bộ Công an về việc triển khai cấp CMND mới trên cả nước.
Cấp đổi CMND 12 số trên cả nước vào đầu năm 2014Ảnh: Ngọc Thắng
Trước đó, Bộ Công an đã ban hành Thông tư 57/2013 quy định về mẫu CMND, trong đó mặt trước của CMND sẽ gồm các thông tin: bên trái từ trên xuống là hình Quốc huy nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ảnh của người được cấp cỡ 20x30 mm và có giá trị đến (ngày, tháng, năm). Bên phải, từ trên xuống là cụm từ “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”; chữ "CHỨNG MINH NHÂN DÂN"; số; họ và tên khai sinh; họ và tên gọi khác; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; dân tộc; quê quán; nơi thường trú. Ở mặt sau của CMND, phía trên cùng là mã vạch 2 chiều. Bên trái có 2 ô: vân tay ngón trỏ trái; vân tay ngón trỏ phải. Bên phải, từ trên xuống là đặc điểm nhận dạng; ngày tháng năm cấp CMND; chức danh người cấp, ký tên và đóng dấu.
Theo Bộ Công an, CMND mới gồm 12 số tự nhiên sẽ chính là mã số định danh cá nhân trong tương lai. Mỗi công dân sẽ được cấp một mã số công dân và theo suốt cuộc đời, phục vụ công tác giảm thủ tục, giấy tờ công dân. Trường hợp công dân sử dụng CMND cũ có 9 số tự nhiên, khi làm thủ tục tại những nơi đã thực hiện cấp CMND mới sẽ được cấp số mới có 12 số.
CMND 12 số được Bộ Công an thực hiện thí điểm tại một số quận huyện Hà Nội từ tháng 9.2012, đến nay đã có hơn 10.000 người được cấp đổi mới.
Theo ông Trần Văn Vệ, hiện Bộ Công an đang khẩn trương tập huấn cho đội ngũ cán bộ, lên kế hoạch lắp đặt máy móc thiết bị để cuối năm nay cấp đổi rộng rãi ở Hà Nội và đầu năm tới sẽ cấp đổi trên toàn quốc.
Thái Sơn