THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 December 2013

Nhóm làm việc LHQ đòi VN trả tự do cho LS Lê Quốc Quân

lqq-lawyer
LS Lê Quốc Quân giữa những dân oan
RFA photo
RFA - 03/12/2013
Nhóm Làm việc của Liên Hiệp Quốc về bắt giữ tùy tiện kêu gọi trả tự do cho luật sư-nhà hoạt động nhân quyền Lê Quốc Quân. Thông cáo báo chí của nhóm 12 tổ chức trên thế giới ra hồi ngày hôm qua 2 tháng 12  cho biết như vừa nêu. Theo đó việc giam giữ luật sư, blogger và nhà hoạt động nhân quyền Lê Quốc Quân bị Nhóm làm việc của LHQ về bắt giữ Tùy Tiện cáo buộc là vi phạm quyền tự do bày tỏ và quyền được xét xử công bằng.
Nhóm Công tác củaLiên Hiệp Quốc về bắt giữ Tùy tiện cho rằng Luật sư Lê Quốc Quân bị bắt giữ vì các hoạt động về dân chủ và viết blog. Nhóm này cho rằng mục đích thực sự của việc giam giữ và truy tố là để trừng phạt ông Quân thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình và để ngăn chặn những người khác làm như vậy.
Nhóm làm việc của Liên hiệp quốc cũng kêu gọi trả tự do cho nhóm 17 thanh niên Công giáo và Tin Lành bị kết án và đang thụ án tù về những hoạt động xã hội của họ.