THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 December 2013

Hà Nội: Mổ đẻ, trẻ sơ sinh bị gãy hai chân và tay



Thứ ba 03/12/2013 14:58
Theo bố của cháu bé, anh Đỗ Văn Phương, trú tại Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội, khi chào đời, đang ở phòng sơ sinh theo dõi, thì anh phát hiện hai đùi cháu bé tím và sưng, sức khỏe yếu. Khi bệnh viện đưa cháu đi kiểm tra, cháu đã gãy cả hai chân và một tay.
Bị gãy tay hay bệnh lý xương thủy tinh?

Phản ánh đến báo điện tử Infonet, anh Đỗ Văn Phương trú tại Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội cho biết, vào ngày 17/11/2013 vợ anh là chị Nguyễn Thị Hương đã đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội mổ đẻ trong tình trạng thai ngôi ngang, thai được 8 tháng và vỡ ối. Trước đó, chị Hương có dấu hiệu sinh nên gia đình đưa chị Hương đến Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức. Nhưng vì tình trạng sức khỏe của chị Hương kém, thai nhi nhỏ, lý do Bệnh viện ĐK Hoài Đức không có lồng điện nên Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức chuyển chị lên Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cấp cứu.

Khi đưa chị Hương lên viện chỉ có em trai chị Hương. Anh Phương đang ở quê Hải Dương chưa lên kịp. Mặc dù chị Hương đã rất yếu nhưng bệnh viện kiên quyết không mổ cho chị Hương mà cho rằng chờ chồng chị Hương lên ký cam kết. Đến 4 giờ chiều sức khỏe chị ngày càng yếu, chồng chưa lên kịp nên bệnh viện đã mổ lấy thai. Ca mổ do bác sĩ Cường phụ trách.

Sau cả mổ, bé trai nặng 1,9 kg được anh chị đặt tên là Đỗ Tiến Phát. Nhưng khi nằm trong phòng sơ sinh, anh Phương phát hiện con tím tái, dấu hiệu sức khỏe kém đi. Khi đó, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đưa cháu bé đi chiếu chụp thì phát hiện cháu bị gãy hai chân và một tay. Khi đó, cháu bé được chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. 
Ảnh minh họa
Đã hai tuần trôi qua, tình trạng sức khỏe của cháu Phát ngày càng xấu đi khi cháu vừa bị viêm phổi, nhiễm trùng máu và gãy chân, tay. Điều khiến gia đình anh Phương lo lắng nhất là việc cháu Phát thực sự bị gãy xương do ca mổ của bác sĩ hay do cháu bị xương thủy tinh bẩm sinh như Bệnh viện Nhi Trung ương chẩn đoán? Cả gia đình anh Phương không ai có bệnh này.

Anh Phương kể trong thời gian cháu nằm ở phòng cách ly anh chị không được vào thăm con cũng như chăm sóc con. Anh chỉ biết cháu được nẹp để giữ phần chân và tay bị gãy. 

Anh Phương kể: "Bác sĩ bảo cháu bị xương thủy tinh, đây chỉ là chẩn đoán dựa vào kinh nghiệm chứ cháu chưa được chiếu chụp".  Hiện nay, tình trạng sức khỏe của cháu bé được dự đoán rất xấu nên anh Phương càng lo lắng hơn.

Sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội đã gặp anh Phương và nói lời xin lỗi với tư cách là người đứng đầu Bệnh viện và hứa mọi chi phí điều trị cho cháu bé sẽ được BV Phụ sản Hà Nội thanh toán nên anh Phương phải giữ lại hóa đơn thanh toán viện phí cũng như đơn thuốc. Còn bác sĩ Cường là người mổ trực tiếp cũng gặp mẹ cháu bé nói lời xin lỗi.

Không bồi dưỡng bác sĩ?

Hai tuần nay từ ngày con nằm viện, anh Phương liên tục tự trách mình vì không bồi dưỡng cho các bác sĩ trong ê kíp mổ cho chị Hương. Hôm đó, anh Phương không có ở bệnh viện, chị Hương mổ gấp nên không có nhiều tiền để bồi dưỡng cho ê kíp mổ. Anh Phương chỉ có 500 nghìn đồng cảm ơn, sau đó phong bì này được bác sĩ trả lại.

Đến nay khi cháu bé bị như thế, anh chị chưa nhận được kết quả cuối cùng nên không biết thực hư thế nào. Anh chỉ mong được nhìn thấy kết quả thực của con để sau này anh bớt ân hận vì bố mẹ không có tiền bồi dưỡng cho bác sĩ.

Hàng ngày, anh Phương vẫn cầm đơn thuốc bác sĩ kê cho ra cổng bệnh viện mua thuốc cho con mà không hay rõ con mình bị làm sao. Anh đã tìm hiểu về bệnh xương thủy tinh trên mạng và tỷ lệ trẻ bị bệnh này không qua di truyền quá hiếm hoi nên anh Phương vẫn muốn biết thực sự bệnh của cháu Phát như thế nào.

Kỳ 2: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nói gì về bệnh nhi thương tâm này?