THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 December 2013

Dương Chí Dũng có 3 luật sư bào chữa cho mình!

ĐV- 03/12/2013  --Vụ án Dương Chí Dũng tham nhũng sẽ được TAND TP Hà Nội xét xử ngày 12/12. Trong phiên xét xử này, Dương Chí Dũng có 3 luật sư bào chữa cho mình.

Thông tin trên Tiền Phong ngày 3/12 nêu rõ: Ông Dương Chí Dũng (cựu Chủ tịch Tổng Cty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) và 9 bị cáo sẽ phải hầu tòa với hai tội danh: Cố ý làm trái quy định nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản.
 
Theo cáo buộc từ Viện KSND Tối cao, ông Dũng cùng đồng phạm đã gây thiệt hại hơn 335 tỷ đồng khi mua ụ nổi quá đắt từ nước ngoài về Việt Nam, sau đó khai khống lên hàng triệu USD để chiếm đoạt.
 
Cũng theo cơ quan công tố, mặc dù biết rõ ụ nổi này không đủ điều kiện lưu hành, song ông Dũng cùng đồng phạm vẫn hợp thức hóa thủ tục pháp lý để chuyển từ nước ngoài về Việt Nam.
 
Để trục lợi, ông Dũng chỉ đạo thuộc cấp “hô biến” giá thành từ 9 triệu USD thành 19,5 triệu USD, rồi về “đắp chiếu”. Trong thương vụ này, ông Dũng “đút túi” 10 tỷ đồng tiền lót tay. Cựu Tổng giám đốc Vinalines – Mai Văn Phúc cũng nhận số tiền tương đương.

Cựu Chủ tịch Vinalines Dương Chí Dũng chuẩn bị hầu tòa.
Cựu Chủ tịch Vinalines Dương Chí Dũng chuẩn bị hầu tòa.

Trong lần xét xử tới, Dương Chí Dũng có tới ba luật sư tham gia bào chữa cho mình. Đó là luật sư Ngô Ngọc Thủy, luật sư Trần Đình Triển và một luật sư khác. Ngồi ghế chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Ngô Thị Ánh.
 
 Luật sư Ngô Ngọc Thủy (Trưởng Văn phòng Luật sư Ngô Ngọc Thủy), từng tham gia bảo vệ đương sự trong nhiều vụ án nổi tiếng được dư luận quan tâm, trong đó có vụ Nguyễn Đức Nghĩa (trong vụ án giết người yêu, chặt xác phi tang năm 2010) và Đặng Trần Hoài (vụ hiếp chị, giết em năm 2012). 
 
Năm 2011, Luật sư Ngô Ngọc Thủy bào chữa cho bị cáo Bùi Tiến Dũng trong phiên xét xử vụ án Bùi Tiến Dũng và đồng bọn có hành vi “tham ô tài sản tại dự án cầu Bãi Cháy”.
 
Cùng tham gia bào chữa cho Dương Chí Dũng còn có sự tham gia của luật sư Trần Đình Triển, người đã từng bào chữa cho nhiều vụ án, ví dụ, vụ Đoàn Văn Vươn và người thân trong vụ án “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại đầm tôm hộ gia đình ông Đoàn Văn Vươn vào ngày 5/1/2012 .
 
Ngoài vụ án Đoàn Văn Vươn, không thể không nhắc tới đó là vụ án chấn động dư luận: Hiệu trưởng mua dâm nữ sinh ở Hà Giang.
 
Được biết, vị luật sư bào chữa thứ ba cũng thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
 
Huyền Hồ (Tổng hợp)