THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 December 2013

'Nước hoa kích dục' tràn lan ở chợ vùng biên



Trên các trang mạng, một lọ nước hoa được cho là có khả năng kích dục có giá từ 800.000 - 1,5 triệu đồng thì tại chợ biên Hà Khẩu, giá chỉ là 300.000 đồng (chưa mặc cả).
Tuyệt chiêu của phụ nữ “xấu”
Cửa khẩu quốc tế Lào Cai mùa cuối năm, chỉ cần 200.000 đồng làm giấy thông hành sang bên kia biên giới, người hướng dẫn viên du lịch nhanh chóng dẫn chúng tôi đến một sạp hàng quen của người Việt ở chợ biên giới Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc để thoải mái chọn lựa nhiều mặt hàng từ giày dép, quần áo, đồ điện tử.., và kể cả những mặt hàng “chỉ ai sành mới hiểu”.
Nước hoa được cho là có khả năng kích dục.
Sau một hồi giới thiệu về các loại hàng hóa được bầy bán tại đây, hướng dẫn viên du lịch không quên kèm theo cái nháy mắt dành cho các chị em phụ nữ trong đoàn tham quan: "Ở đây có cung cấp đầy đủ các loại công cụ hỗ trợ để hâm nóng chuyện chăn gối”.
Bán chạy nhất chính là các loại “nước hoa kích dục” xuất xứ từ châu Âu đang được rất nhiều chị em sử dụng.
Trên tủ kính cửa hàng, các loại nước hoa tỏa hương thơm được bày ở hàng thứ nhất, tiếp đến có thể dễ dàng chọn lựa các loại nước hoa đặc biệt: ngoài nước hoa tăng khoái cảm, còn có nước hoa thêm tự tin, nước hoa “giảm cân” hay kẹo socola “thêm mặn nồng”..., đủ các loại theo lời giới thiệu của cậu bán hàng khoảng 20 tuổi.
Các loại đồ chơi tình dục khác bọc ngoài bằng bao bì tiếng Trung được bày bán một cách công khai. Bên cạnh đó là các loại vũ khí như dao, kiếm, mã tấu… để trưng bày cũng có mà để “chiến” cũng không hề thiếu.
Trên các trang mạng, một lọ nước hoa được cho là có khả năng kích dục có giá từ 800 đến 1,5 triệu đồng thì tại chợ biên Hà Khẩu, giá mà người bán hàng đưa ra cho một lọ nước hoa loại này là 300 nghìn đồng (chưa mặc cả).
Trong vai một phụ nữ lãnh cảm muốn tìm lại hạnh phúc gia đình, tôi được cậu bán hàng chia sẻ: “Thấy chị là người tốt, em bán cho chị 150.000 đồng là đúng giá”, kèm theo lời hứa hẹn: tác dụng của nước hoa rất nhanh, chỉ 2 - 3 phút sau khi ngửi sẽ có cảm giác nôn nao, kích thích ham muốn tình dục mãnh liệt.
Anh N.V.H ở TP.Lào Cai đi cùng đoàn tham quan cho biết, ở Hà Khẩu có rất nhiều cửa hàng chuyên bán nước hoa kích dục, kể cả những loại có xuất phát từ châu Âu thì ở đây cũng đều cung cấp hết, chất lượng có khi còn tốt hơn nhiều lần. Các mặt hàng này được buôn bán công khai ở chợ Hà Khẩu như mớ rau, con cá.
Chỉ cần đặt tiền trước, những món hàng “nhạy cảm” này sẽ được chuyển đến bất kì nơi nào khách hàng muốn về bên kia biên giới, đến Hà Nội hay khắp các tỉnh thành.
Anh H rỉ tai thêm, các sạp hàng ở chợ Cốc Lếu, TP.Lào Cai cũng có nơi nhập về các mặt hàng như “nước hoa tình dục”, nhưng không công khai được như ở Hà Khẩu, khách muốn mua phải nhờ người giới thiệu, có độ tin cậy mới mang ra bán.
Kích dục người bằng pheromone động vật?
Đặt nghi vấn về thành phần của loại nước hoa tăng khoái cảm có chất alkyl nitrites có thể gây tử vong với chàng thanh niên bán hàng phân bua: "Làm gì có chất hóa học trong nước hoa. Mùi hương để kích thích được khoái cảm chỉ là mùi hương tự nhiên, được chiết xuất từ các loại thảo mộc”.
Nhưng khi hỏi về lọ nước hoa dán mác nhập khẩu từ Ý mà cửa hàng giới thiệu, được làm từ loại thảo dược nào thì cậu bán hàng ấp úng: “Trung Quốc có nhiều loại hoa thơm lắm?”.
Bác sĩ Trần Văn Năm, Phó Viện trưởng Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM, cho biết: “Đông ý chỉ có những bài thuốc tăng thể chất để cải thiện sinh hoạt vợ chồng. Không hề có thuốc gây hưng phấn tình dục”.
Sau khi giới thiệu một loạt các loại nước hoa dành cho nữ, người thanh niên bán hàng giới thiệu đến các loại khác dùng cho nam giới: “Nếu các chị không thích dùng thì mua về cho ông xã dùng thử”.
Rao bán về loại nước hoa dành cho nam giới này, người bán hàng quảng cáo: “Trong nước hoa kích dục có một loại pheromone phát ra một loại hương mà khi hít phải thì các tế bào khứu giác trong mũi phát hiện kích thích tố và gửi tín hiệu đến não bộ tạo ra những phản ứng kích thích tình dục cao. Mùi hương này được phát hiện vô thức mà không một ai có thể biết về những gì đang gây ra sự gia tăng khoái cảm tình dục cho cơ thể mình”.
Đặt câu hỏi nghi vấn về việc pheromone có tác dụng kích dục ở người như ở động vật không với TS. BS Nguyễn Thành Như, ủy viên Ban chấp hành Hội Y học giới tính châu Á-Thái Bình Dương, hội viên Hội Nam khoa Hoa Kỳ, ông cho biết: "Ông bà ta có nói thia lia quen chậu, vợ chồng quen hơi. Hơi ở đây hiểu theo cả nghĩa bóng (cách hành xử) lẫn nghĩa đen (mùi). Cái mùi đó chỉ có vợ chồng yêu thương mới hiểu, mới “kích” được, còn với người lạ thì não bộ đã “triệt” tác động của mùi lạ.
Về mặt khoa học, pheromone là từ gọi chung cho những chất được tiết ra có tác dụng điều khiển hành vi của các cá thể cùng một loại. Pheromone có thể là chất đánh dấu về lãnh địa, chất báo động…
Từ khi phát hiện ra có pheromone ở côn trùng, con người đã liên tưởng tới việc có pheromone ở người. Thế nên, không ít người, trong đó có cả những nhà khoa học lẫn dân buôn, tìm xem liệu có chất nào với một liều lượng nhỏ mà đẩy ham muốn tình dục lên dữ dội không. Đối với nhà khoa học là sự tìm tòi khám phá, với dân buôn thì đây là thương vụ “1 vốn - tỷ lời”.
Không may, cả ý định tốt của nhà khoa học lẫn ý đồ của dân buôn vẫn chưa đạt được vì hình như ở con người và động vật linh trưởng, bộ phận khứu giác cần để phát hiện pheromone, đã bị thoái hóa mà thay bằng bộ phận thị giác. Sự phát triển của não, tư duy, trí thông minh giúp xử lý thông tin tốt hơn vạn lần cái mùi pheromone.
BS Như khẳng định, các nhà khoa học vẫn tiếp tục tìm tòi, công bố các phát hiện mới của họ về pheromone tình dục ở người, dân buôn vẫn tiếp tục sản xuất những sản phẩm xịt mà họ quảng cáo là có pheromone tình dục.
Thực tế thành phần của “nước hoa kích dục” là androsterone và nội tiết tố sinh dục nữ estrogen. Nhưng cho tới hiện tại vẫn chưa có chất nào được chứng minh một cách khoa học nó là chất pheromone tình dục ở người.
Theo Cảnh sát toàn cầu