THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 December 2013

Cưỡng chế 3.000 tấn cà phê, các ngân hàng phản đối



Thứ ba 03/12/2013 20:04
Một lần nữa vụ việc tại công ty Trường Ngân lại rơi vào căng thẳng bởi các bên liên quan tiếp tục mâu thuẫn khi Chi cục thi hành án thị xã Dĩ An tổ chức cưỡng chế kho cà phê của công ty này.
Sự việc xảy ra ngày 3/12 tại kho hàng của công ty Trường Ngân có địa chỉ trên đường Nguyễn Thị Chạy, thuộc khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương.
Lực lượng thi hành án mở niêm phong kho chứa cà phê vào sáng ngày 3/12
Theo đó, việc cưỡng chế hơn 3.000 tấn cà phê được căn cứ vào quyết định số 24/2003/ QĐST-KDTM của TAND quận 4.TP.HCM và quyết định thi hành án của Chi cục thi hành án thị xã Dĩ An.
Trước đó để vay được số tiền gần 4,5 triệu USD (tương đương 93 tỷ đồng), công ty Trường Ngân đã thế chấp cho Ngân hàng Phương Đông (OCB) 3.360 tấn cà phê.
Sau đó công ty này đã không trả được nợ OCB theo đúng hợp đồng. Để thu hồi lại vốn OCB đã kiện lên tòa án, yêu cầu phát mãi số cà phê trong kho.
Tuy nhiên rắc rối phát sinh khi số cà phê này cũng đã được công ty Trường Ngân dùng để thế chấp và vay tiền với 6 ngân hàng khác, bao gồm: ngân hàng Công thương (Vietinbank), ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Ngân hàng Quân đội (MB), Ngân hàng Quốc tế (VIB), Ngân hàng Hàng Hải (Maritime bank), Ngân hàng Kỹ thương (Techcombank).
Sáng ngày 3/12 các bên tiếp tục mâu thuẫn khi đại diện của 4 trong số các ngân hàng nói trên không đồng ý với việc thi hành án, vì cho rằng số cà phê trong kho hiện đang là tài sản tranh chấp.
Trước những ý kiến này, ông Trương Công Hân – Phó Chi cục thi thành án thị xã Dĩ An cho rằng cơ quan này vẫn sẽ tiến hành cưỡng chế số cà phê trên bởi bản án đã có hiệu lực, nhưng Chi cục sẽ quản lý số hàng này trong vòng 30 ngày. Trong thời gian này, nếu các ngân hàng khác có phát sinh tranh chấp thì sự việc sẽ được giải quyết.
Vào ngày 6/6 các bên cũng đã từng xảy ra tranh chấp số hàng này, chi tiết tại đây