THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 November 2013

Nữ sinh Trung Quốc vận chuyển ma túy bị tù chung thân



13/11/2013 16:28 (GMT + 7)
TTO - Ngày 13-11, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Zhou Bing Xue (23 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) mức án tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.
Bị cáo Zhou Bing Xue sau khi nhận bản án tù chung thân - Ảnh: Thục Vy

Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, năm 2011, Zhou Bing Xue (lúc đó là sinh viên) quen biết với một người đàn ông gốc Châu Phi (có tên gọi là Hanny) qua mạng internet.
Sau khi thân thiết, Hanny đề nghị Zhou Bing Xue tham gia đường dây vận chuyển “hàng mẫu” ra nước ngoài, mọi chi phí đi lại Hanny sẽ lo. Zhou Bing Xue đồng ý.
Theo hướng dẫn của Hanny, tháng 5-2012, Xue nhập cảnh vào Việt Nam, đến Hà Nội nhận một valy hàng từ một người phụ nữ để đem về Trung Quốc giao lại cho Hanny và được trả tiền công 3.500 nhân dân tệ.
Đến tháng 9-2012, Hanny tiếp tục thuê Zhou Bing Xue đến Banglades nhận valy hàng để mang về Việt Nam giao cho một phụ nữ. Lần này thỏa thuận tiền công mà Zhou Bing Xue nhận được là 4.000 nhân dân tệ. Tuy nhiên, tối 15-10-2012, khi Zhou Bing Xue đáp chuyến bay từ Banglades xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, lúc làm thủ tục nhập cảnh đã bị hải quan bắt giữ vì trong hành lý có chứa gần 2kg ma túy tổng hợp Methamphetamine.
THỤC VY