THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 November 2013

“Truy” trách nhiệm trong sự cố lún nền quốc lộ 1



(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng vừa có ý kiến về việc xử lý trách nhiệm chủ thể liên quan đến sự cố lún nền đường và chất lượng công trình của Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, qua xem xét báo cáo của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, Cục Xây dựng và Quản lý chất lượng công trình giao thông về kết quả kiểm định và xác định nguyên nhân hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường Quốc lộ 1 đoạn qua các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh cho thấy có một số khiếm khuyết tồn tại trong quá trình thi công so với yêu cầu thiết kế, một số vị trí thiếu chiều dày kết cấu, thành phần hạt không đảm bảo, độ chặt và độ rỗng dư không đảm bảo, hàm lượng nhựa không đạt yêu cầu theo công thức phối trộn.
Xảy ra lún mặt đường, tất cả các đơn vị tham gia dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua
Xảy ra lún mặt đường, tất cả các đơn vị tham gia dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa đều bị xử lý trách nhiệm 
Nhằm xử lý nghiêm trách nhiệm của các chủ thể có liên quan để chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông trên phạm vi cả nước trong thời gian tới, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa cùng phối hợp xử lý.
Đối với các gói thầu chưa có biên bản xác nhận hết thời gian bảo hành giữa các đơn vị liên quan đến việc thi công, nâng cấp (bên giao) và đơn vị quản lý khai thác (bên nhận), cần chỉ đạo các nhà thầu thi công dự án khẩn trương sửa chữa khắc phục: Tiến hành cào bóc, hoàn trả mặt bằng bê tông nhựa theo thiết kế đối với những đoạn hằn lún vệt bánh xe, trước mắt cần thực hiện ngay với những đoạn có chiều sâu lớn hơn 2,5cm để đảm bảo an toàn giao thông tuyệt đối, đồng thời tiếp tục theo dõi chất lượng của toàn bộ tuyến đường để khắc phục kịp thời những tồn tại phát sinh.
Phải có biện pháp tăng cường những vị trí kết cấu áo đường có khiếm khuyết (chiều dày kết cấu không đủ, chất lượng thi công không đảm bảo yêu cầu - PV). Kéo dài thời gian bảo hành từ 3 đến 5 năm đối với những gói thầu có khiếm khuyết công trình, trong thời gian bảo hành kéo dài thêm yêu cầu đơn vị thi công phải kịp thời sửa chữa những hư hỏng phát sinh ở gói thầu bằng kinh phí của mình.
Yêu cầu chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, tư vấn, nhà thầu khẩn trương xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân, có hành vi vi phạm liên quan khi tham gia dự án theo cấp bậc chức vụ từ Giám đốc, phó Giám đốc Ban Quản lý dự án, trưởng và phó phòng nghiệp vụ liên quan; xử lý về mặt kinh tế; trừ điểm, hạ bậc xếp hạng…
Đối với các gói thầu đã có biên bản xác nhận hết thời gian bảo hành giữa các đơn vị liên quan, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Tổng Cục đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị quản lý khai thác tiến hành cào bóc, hoàn trả mặt bằng bê tông nhưa như thiết kế đối với những đoạn hằn lún vệt bánh xe có chiều sâu hơn 2,5cm để đảm bảo an toàn giao thông tuyệt đối.
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các nhà thầu sửa chữa, khắc phục các hư hỏng mặt đường Quốc lộ 1 mở rộng phải xong trước ngày 31/12/2013.
C.N.Q