THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 November 2013

Nửa đêm ôm mìn tự tử vì vỡ nợ?



(Kienthuc.net.vn) - Đang ngủ bất ngờ người dân nghe một tiếng nổ đinh tai, nhức óc, liền chạy đến hiện trường thì phát hiện anh S. tự tử bằng mìn, còn người vợ khóc nhặt hài cốt chồng.

Một số người dân khu phố Ngọc (xã Trung Minh, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) cho biết, vào khoảng 22h ngày 5/11, họ nghe thấy tiếng nổ rất lớn, những ngôi nhà cạnh hiện trường như bị rung chuyển, mọi người hốt hoảng chạy ra ngoài.
Đến nơi, mọi người tá hỏa khi anh Lê Văn S. (51 tuổi, ở khu phố Ngọc) dùng mìn tự tử, mùi thuốc súng nồng nặc bốc lên.
Phía trước ngôi nhà nạn nhân. 
Chị Phạm Thị T. (50 tuổi), vợ anh S. vừa khóc vừa nhặt nhạnh những phần thi thể chồng sau vụ nổ. Người dân khu vực đã khẩn trương báo cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, cơ quan Công an TP Hòa Bình đến, đồng thời phong tỏa hiện trường tiến hành khám nghiệm và điều tra vụ việc. Khám nghiệm xong hiện trường, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân để mai táng.
Ông Tống Đại Học, Trưởng phố Ngọc, xã Trung Minh cho biết: “Ban đầu nghe tiếng nổ lớn, tôi cứ tưởng nổ lốp xe ô tô chạy ngoài đường. Nhưng không lâu sau, tôi nhận được thông tin của người dân báo, anh S. tự tử bằng mìn, tôi lập tức đến hiện trường. Tại nơi xảy ra vụ việc, tôi thấy lực lượng Cảnh sát 113, đội An ninh tự quản và Công an xã đang kết hợp làm nhiệm vụ khám nghiệm hiện trường”.
Ông Tống Đại Học trao đổi với PV. 
"Anh S. là người hiền lành, thật thà, siêng năng làm ăn nhưng hơi nóng tính. Anh S. thường xuyên vắng nhà, đi làm ăn xa đã hơn chục năm nay. Trước đó, S. có mua một chiếc thuyền chở hàng để buôn bán hàng hóa trên sông Đà. Có chuyến thì chở gỗ, ngô, chuối từ Sơn La xuống Hòa Bình để bán. Lúc thì nhận hàng mang lên trên miền núi để tiêu thụ …”, ông Học tâm sự.
Theo người dân khu vực, anh S. và chị T. có với nhau 3 người con. Người đầu tên Lê Việt H. (25 tuổi), làm lái xe cho một hãng taxi ở Hòa Bình. Người con thứ hai cũng đã xây dựng gia đình và có công việc ổn định. Con trai út tên là Lê Viết M. đang học lớp 4.
Mấy năm trước, gia đình anh S., chị T. làm ăn rất thuận lợi và khá giả. Nhưng mới đây, anh S. về nhà và bán hết số đất gia đình mua dành được. Nhiều người cho rằng S. do làm ăn thua lỗ, dẫn tới nợ nần nên đã phải bán hết đất để trả nợ.
Có thể do còn nhiều khoản đến hạn không còn khả năng trả nợ nữa nên anh mới quyết định liều lĩnh như vậy. Ngày anh S. tự tử, anh đã gọi người con trai lên trên đập Thủy điện Hòa Bình để đón về nhà. Trước khi chết, S. đã kịp để lại những lời “trăng trối” với con trai về những khoản nợ.
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ khiến nạn nhân S. tử vong. 
Bà Hoàng Thị V. sống cạnh nhà anh S. cho biết: “Khi chú ấy về nhà, vợ con đã lén lục trong túi quần áo chú ấy hết rồi nhưng không thấy đồ gì nguy hiểm, dù vậy mọi người vẫn không rời mắt chú ấy nửa bước. Trước khi xảy ra vụ việc, chú ấy còn gọi điện thoại báo cho người bạn thân nhất của mình, nhờ anh ấy mua giúp một chiếc quan tài.
Sau đó, S. gọi điện cho một thầy cúng khá thân với gia đình, nói rằng “tôi sắp phải “đi”, nhờ thầy xuống làm lễ cho tôi cẩn thận nhé!” Không ngờ chỉ sau đó ít phút, chú ấy đã chạy ra sau nhà và một tiếng nổ chát chúa vang lên”.
Thiếu tướng Bùi Đức Sòn - Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, cho biết: “Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan Công an TP Hòa Bình đã thụ lý vụ án và tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân”.
Theo thiếu tướng Sòn, nguyên nhân ban đầu nạn nhân S. tử vong là do tự tử bằng mìn. Lý do khiến nạn nhân S. tự tử là bí bách về nợ nần. Vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an TP Hòa Bình tiếp tục điều tra làm rõ.
Tiến Dũng