THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 November 2013

Việt Nam sẽ có thêm Đại sứ quán Kazakhstan ? !


(Thời sự) - Báo chí Kazakhstan hôm 13/11 đưa tin, TTh Kazakhstan Nursultan Nazarbayev đã quyết định mở Đại sứ quán tại VN và CH Nam Phi. Sắc lệnh tương ứng đã được ký vào ngày 11/11. TTh Kazakhstan đã giao cho Chính phủ thi hành tất cả các biện pháp cần thiết để thực hiện Sắc lệnh. Văn kiện có hiệu lực kể từ ngày ký.

Trước đó, Bộ ngoại giao Kazakhstan thông báo: Ngày 12/11, tại Hà Nội đã diễn ra Kỳ họp thứ VI Ủy ban Liên Chính phủ Kazakhstan – VN về hợp tác kinh tế – thương mại và khoa học kỹ thuật. Đoàn Kazakhstan do Thứ trưởng Bộ ngoại giao K. Xaribai làm Trưởng đoàn, Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Dương Quang làm Trưởng đoàn.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Kazakhstan Karim Masimov năm 2009
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Kazakhstan Karim Masimov năm 2009
Hai bên đã thảo luận việc thực hiện các thỏa thuận trong chuyến thăm VN của Tổng Thống N. Nazabayev năm 2011, chuyến thăm Kazakhstan của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang năm 2012 và Kế hoạch hành động chung Kazakhstan – VN trong 2 năm 2011-2013; trao đổi ý kiến về quan hệ hợp tác song phương trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế – thương mại, hải quan, nông nghiệp, giáo dục, y tế, văn hóa, du lịch và thể thao. Hai bên hài lòng với kim ngạch ngoại thương Kazakhstan – VN năm 2013 đã tăng 2,4 lần so với năm 2012. Trong kỳ họp, hai bên đã ký các văn bản hợp tác làm cơ sở phát triển quan hệ hợp tác song phương thời gian tới và lập Nhóm công tác chung trong lĩnh vực hợp tác ngân hàng giữa hai nước.
Tổng thống Nursultan Nazarbayev nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lần đầu tiên sang thăm Kazakhstan
Tổng thống Nursultan Nazarbayev nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lần đầu tiên sang thăm Kazakhstan
Nhân dịp này, Thứ trưởng K. Xaribai cũng đã gặp Thứ trưởng Nguyễn Phương Nga. Tại cuộc gặp, hai bên đánh giá cao về việc tiếp tục tham vấn chính trị và hợp tác giữa Kazakhstan và Việt Nam tại LHQ, CICA, ASEAN và các tổ chức quốc tế khác; khẳng định vai trò quan trọng của VN tại khu vực Đông Nam Á và vai trò quan trọng của Kazakhstan tại khu vực Trung Á.
Lam Phong (T.H)