THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 November 2013

Những sự thật cần phải biết (phần 29) - Trần Đại Quang – Khai man để đàn áp



Đặng Chí Hùng (Danlambao) - Trần Đại Quang là tướng công an cộng sản đương chức có nhiều nợ máu với nhân dân. Bài viết này góp phần chỉ ra một số sự thật của Quang để sắp tới nhân dân Việt Nam đưa tên này ra trước tòa án nhân dân. Đó làm một điều mà chúng ta cần phải làm một cách công tâm nhất để trả lại công lý cho toàn dân Việt Nam.

I. Khai man lý lịch:


Trần Đại Quang

Theo thông tin lề đảng thì Trần Đại Quang có lý lịch như sau:

“Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang 

Sinh ngày: 12/10/1956

Quê quán: Ninh Bình.

Học hàm, học vị: Giáo sư – Tiến sỹ.

Ủy viên Trung ương đảng khóa X, XI

Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI

Đại biểu Quốc hội khóa XIII

7/1972-10/1972: Học viên trường Cảnh sát Nhân dân.

10/1972-10/1975: Học viên Trường Văn hóa Ngoại ngữ Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an).

10/1975-11/1976: Cán bộ Cục Bảo vệ chính trị I, Bộ Nội vụ.

12/1978-9/1982: Cán bộ Cục Bảo vệ chính trị II, Bộ Nội vụ.

9/1982-6/1987: Phó trưởng phòng nghiệp vụ, Cục Bảo vệ chính trị II, Bộ Nội vụ; học Đại học An ninh (từ 1981-1986).

6/1987-6/1990: Trưởng phòng Tham mưu, Trưởng phòng nghiệp vụ, Cục Bảo vệ chính trị II, Bộ Nội vụ; học lý luận cao cấp tại Học viện Nguyễn Ái Quốc (10/1989-4/1991).

6/1990-9/1996: Phó Bí thư đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Tham mưu An ninh rồi Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tham mưu An ninh, Tổng cục An ninh; học Đại học Luật Hà Nội (1991-1994).

9/1996-10/2000: Ủy viên Ban Thường vụ đảng ủy Tổng cục An ninh, Bí thư đảng ủy, Cục trưởng Cục Tham mưu An ninh, nghiên cứu sinh tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (1994-1997).

10/2000-4/2006: Phó Bí thư đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Bộ Công an, Thiếu tướng (2003); được phong hàm phó Giáo sư năm 2003.

4/2006-1/2011: Trung tướng (4/2007), Ủy viên Thường vụ đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an; được phong hàm Giáo sư năm 2009. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần X của đảng được bầu vào Ban chấp hành Trung ương đảng.

1/2011-12/2011: Trung tướng, Ủy viên Thường vụ đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần XI của đảng được bầu vào Ban chấp hành Trung ương đảng được Trung ương bầu vào Bộ Chính trị; đại biểu Quốc hội khóa XIII. Tại Kỳ họp thứ nhất Quốc hội Khóa XIII, được Quốc hội phê chuẩn làm Bộ trưởng Bộ Công an.

Từ 5/12/2011: Đồng chí được thăng quân hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng, Bí thư đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an.

Ngày 29/12/2012: Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã trao Quyết định thăng cấp bậc hàm từ Thượng tướng lên Đại tướng cho đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.” [1]

Nhưng có rất nhiều bằng chứng cho thấy Trần Đại Quang khai man lý lịch của mình. Trong khuôn khổ bài viết này tôi xin trình bày sự man trá đó của Quang. Theo lý lịch trích ngang lấy từ website của chính phủ cộng sản Việt Nam thì Quang sinh ngày 12/10/1956 tại Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Nhưng sự thật là Quang không phải sinh ngày đó mà thực tế Quang đã chỉ đạo chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình là Đinh Văn Hùng ký văn bản giảm cho Quang 6 tuổi. Đinh Văn Hùng Đinh ký giấy vào năm 2004:

(Hình xác nhận của Đinh Văn Hùng - ảnh Dân làm báo)

Nhưng… bằng tốt nghiệp đại học của Quang lại khác: Chiếc bằng ghi 1950.

(Bằng tốt nghiệp của Quang - ảnh Dân làm báo)

(Một bằng “mua” khác của Quang ghi năm sinh 1950 - Ảnh: Dân làm báo)

(Bằng của Quang ghi năm 1950 - Ảnh: Dân làm báo)

Vấn đề chưa dừng lại ở đây để thấy Quang khai man lý lịch. Sự việc này đã được đảng cộng sản biết sau vụ của Đinh Văn Hùng “chơi” cổ vật quốc gia. Tuy nhiên nó vẫn được ém nhẹm như mọi khi dưới chế độ độc tài công an trị của cộng sản Việt Nam.

Theo tờ báo Dân Việt có trụ sở tại ngay Hà Nội là một tờ tạp chí riêng của báo Nông thôn ngày nay – cộng sản có đăng tin: “(Dân Việt) - Ngoài vụ mua đôi lọ lục bình có nguồn gốc là đồ ăn cắp, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đinh Văn Hùng còn mua một chiếc trống đồng có niên đại khoảng 2. 000 năm với giá 1, 2 triệu USD.

Trong khi công an đang tiến hành điều tra vụ mất cắp đôi lục bình ở Giáo xứ Hà Hồi thì chị Nguyễn Thị Nga - con gái ông Nguyễn Thế Võ (một chuyên gia đồ cổ) và anh Cao Trường Sơn - con rể Bí thư Tỉnh ủy Đinh Văn Hùng đã mang đôi lọ lục bình và một chiếc trống đồng lên Hà Nội nộp cho Cơ quan điều tra.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, và căn cứ vào kết quả xác minh, ngày 29-5-2010, Đại tá Nguyễn Đức Chung - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự “trộm cắp tài sản" và “tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có” để điều tra theo thẩm quyền.

Quá trình điều tra xác định: Vào khoảng tháng 6-2009, anh Trần Huy Nghị (SN 1963 trú tại xã Hồng Thái Đông, Đông Triều, Quảng Ninh) mua được của người mua bán sắt vụn một chiếc trống đồng cổ.

Chiếc trống có đường kính mặt khoảng 1, 4m, thân hóp cao 1m. Trên mặt trống gắn hình 4 con cóc bằng đồng, có hoa văn hình đồng xu nối nhau. Thân trống có 4 quai. Mặt trống có một vết vỡ dài khoảng 20cm.

Sau khi mua được chiếc trống, anh Trần Huy Nghị đã gọi điện cho anh Dương Minh Chính (trú tại 283 Trần Khát Chân, Hà Nội) và Nguyễn Văn Tiến, (trú tại 35 ngách 2/29 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội). Những người này đã cùng góp tiền và mua lại chiếc trống của anh Nghị với giá 1, 4 tỷ đồng. Một thời gian sau, anh Chính xuống Ninh Bình, gặp ông Nguyễn Thế Võ.

Tại buổi gặp gỡ này, Dương Minh Chính đã cho ông Nguyễn Thế Võ xem ảnh chiếc trống và nhờ giới thiệu người mua. Nguyễn Thế Võ sau đó đã thông báo cho ông Đinh Văn Hùng về chiếc trống rồi đưa ông Hùng và con rể lên nhà anh Chính ở Hà Nội xem và mua chiếc trống. Trong quá trình mua bán chiếc trống, ông Võ nói "ra ngoài chơi". Tại Cơ quan điều tra, ông Võ khai ông Chính đã bán cho ông Hùng chiếc trống với giá 1, 2 triệu USD. Do việc mua bán thành công, anh Chính cũng đã thưởng lại cho ông Võ 50 triệu đồng.

Câu hỏi được đặt ra là, Bí thư Tỉnh ủy Đinh Văn Hùng đã lấy đâu ra tiền để mua món đồ cổ trị giá hàng chục tỷ đồng? Và với chức trách Bí thư Tỉnh ủy, ông Đinh Văn Hùng đã kê khai tài sản theo quy định của đảng, của Chính phủ như thế nào?

Hội đồng giám định của Hà Nội kết luận chiếc trống có niên đại cách đây khoảng 2. 000 năm và được sản xuất từ Trung Quốc. Hội đồng định giá thành phố cũng xác định chiếc trống có giá 17 tỷ đồng.

Theo Điều 6 và 7 Luật Di sản văn hóa, chiếc trống này thuộc diện di sản do nhà nước quản lý, cấm mua bán, trao đổi.

Ở đây, câu hỏi được đặt ra là, Bí thư Tỉnh ủy Đinh Văn Hùng đã lấy đâu ra tiền để mua món đồ cổ trị giá hàng chục tỷ đồng?

Và, với chức trách Bí thư Tỉnh ủy, ông Đinh Văn Hùng đã kê khai tài sản theo quy định của đảng, của Chính phủ như thế nào?

Trả lời về việc vì sao vụ án đã quá thời hạn điều tra nhưng Cơ quan điều tra vẫn chưa khởi tố bị can nào, một cán bộ của cơ quan điều tra cho biết, đây là vụ án phức tạp, liên quan đến nhân sự do T. Ư quản lý. Vì vậy, sau khi hết hạn điều tra vào 31-10-2010, Cơ quan điều tra đã tiếp tục gia hạn điều tra 4 tháng. Việc chưa khởi tố bị can có lý do là đối tượng Trương Văn S, đầu nguồn của vụ trộm cắp bình cổ đã không may mất trong một vụ tai nạn. Riêng đối với vụ chiếc trống, dù xác định là tài sản quốc gia, tuy nhiên vấn đề khó là việc các chuyên gia xác định chiếc trống có nguồn gốc từ Trung Quốc. Cơ quan điều tra phải xác định rõ ràng và chính xác nó đã được đưa vào Việt Nam như thế nào, thời điểm nào. Bởi ngay cả người đào được chiếc trống ở Việt Nam hiện vẫn không xác định được. Mặt khác, sau khi bị Cơ quan điều tra triệu tập, ông Nguyễn Thế Võ hiện cáo có bệnh tâm thần phải vào viện điều trị.

Hiện nay, Cơ quan điều tra đã có văn bản xin ý kiến Viện KSND TP. Hà Nội để tiếp tục điều tra xử lý vụ việc.”[2]
Đinh Văn Hùng
Và sau đó Hùng bị “xử” vì vụ việc này “Thông báo của Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương đảng (khóa X) bế mạc chiều 14-10 nêu rõ ba lý do kỷ luật ông Hùng: chịu trách nhiệm chính về những khuyết điểm, vi phạm của thường trực Tỉnh ủy trong việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và công tác cán bộ; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, phương thức lãnh đạo của đảng, quy chế làm việc của Tỉnh ủy, quy định số 51-QĐ/TW của Ban Bí thư; vi phạm tiêu chuẩn đảng viên, cấp ủy viên và phẩm chất, đạo đức, lối sống” (Trích tin từ báo tuổi trẻ ngày 15/10/2010).[3]

Nhưng điều gì thật sự khiến cho Hùng bị phanh phui? Sự việc đó đã có sự thật khi chính Quang là người ngầm cho người “xử” Hùng khi Hùng không biết vô tình hay cố ý để lộ chân tướng thật của Quang khiến Quang bị bẽ mặt trước nhân dân. Sự việc này được chứng minh bằng công văn khi Quang còn đang là thứ trưởng muốn bịt hết thông tin để “yên tâm” lên chức. Quang đã chỉ đạo trong công văn chỉ đạo tổng sát điều tra C46 như sau: “Cần xem xét nghiêm túc vấn đề tham nhũng và mua bán, trao đổi đồ đạc có nguồn gốc từ trộm cắp trong vụ án tại nhà riêng của ông Đinh Văn Hùng, bí thư tỉnh ủy Ninh Bình. Đề nghị chuyển ngay hồ sơ vụ án sang văn phòng bộ trưởng để xem xét đúng người đúng tôi, không bao che cho cán bộ có chức quyền trong đảng như ông Đinh Văn Hùng…” (Công văn trích gửi C46 ngày 25/6/2010 của Trần Đại Quang). Rõ ràng đây là một đòn bịt miệng của Quang cho thấy sự việc khai man lý lịch của Quang là hoàn toàn thật sự cộng với những bằng chứng xác thực đã nêu trên từ hình ảnh bằng cấp của Quang.

Trần Đại Quang và Tư Sang
Một bằng chứng nữa cho thấy Quang khai man lý lịch đó là lá thư tố cáo của ông Nguyễn Văn Bé – một đảng viên kỳ cựu cộng sản Việt Nam. Bức thư ông Bé viết có đoạn như sau: Vấn đề trung tướng công an Trần Đại Quang khai man tuổi:

“Trần Đại Quang, trung tướng, thứ trưởng Bộ công an theo TTXVN, sinh ngày 12/12/1956 và tự khai vào lý lịch trích ngang để bầu vào Trung ương đảng, bộ chính trị khóa XI cũng sinh năm 1956.

Nhưng căn cứ chứng nhận của các trường mà Trần Đại Quang đã học:

1. Học viện Nguyễn Ái Quốc có thủ trưởng chứng nhận tốt nghiệp hệ cao cấp tại chức năm 1989 đến năm 1991, có thủ trưởng ký đóng dấu xác nhận Trần Đại Quang sinh ngày 12/12/1950.

2. Trường Đại học Luật Hà Nội, cấp bằng tốt nghiệp Đại học ngành Luật – học giỏi, tốt nghiệp năm 1994 cũng xác nhận Quang sinh ngày 12/12/1950 (tại tỉnh Ninh Bình), cấp bằng tại Hà Nội, ngày 31/12/1994 do thủ trưởng ký, đóng dấu.

3. Trường Đại học An ninh – Bộ Công an cấp bằng tốt nghiệp học ngành trinh sát thuộc hệ tại chức 5 năm. Đã tốt nghiệp kỳ thi 1986, thủ trưởng ký tên, đóng dấu ngày 13/12/1986 đều xác nhận Trần Đại Quang sinh ngày 12/12/1950.

Rõ ràng với chỉ 3 chứng cứ nêu trên Trần Đại Quang không thể nào không công nhận mình đã khai man năm sinh đối với đảng. Đây là trường hợp hết sức nghiêm trọng vì nhằm mục đích là Trần Đại Quang đưa vào danh sách bầu cử Trung ương, sau đó là vào bộ chính trị, tiến lên làm bộ trường bộ công an thay Lê Hồng Anh…

Ký tên: Nguyễn Văn Bé – 88 tuổi (Giáp Tý)

- Cán bộ Cách mạng lão thành tiền khởi nghĩa

- Chiến sĩ 23/10 chiến đấu suốt 101 ngày đêm chống thực dân Pháp xâm chiếm lần thứ hai (23/12/1954 – 1/2/1946), ngày 27/1/1946 Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã vào Nha Trang trực tiếp thị sát và chỉ đạo cho lãnh đạo tỉnh, chỉ huy và các chiến sĩ mặt trận.

Trần Đại Quang trong 1 buổi làm việc tại Hà Nội
- Chiến sĩ thi đua, Dũng sĩ diệt Mỹ 1965-1968

- Chủ tịch Hồ Chí Minh tự tay ký tặng Huân chương kháng chiến 3 chống thực dân Pháp, đây là vinh dự rất lớn đối với cuộc đời tôi

- Huy chương vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao tặng.

Nhà ở hiện nay: Số 9 đường Phan Bội Châu, TP Nha Trang

- Điện thoại số: 01. 268. 181. 980”. [4]

Và cuối cùng, bằng chứng thứ tư từ VOA cũng cho thấy điều đó: “Bộ trưởng Công an mới Trần Đại Quang gặp ngay một vụ bê bối được đưa lên báo là ông đã khai man trong giấy khai sinh giả để giảm đến 6 tuổi, với bằng chứng cả 2 giấy khai sinh khác nhau được công bố; ông còn dính vào vụ ăn cắp đồ cổ quý giá ở Ninh Bình. Một cuộc khởi đầu không mấy vẻ vang của bộ trưởng công an, nhưng chuyện lớn này cũng rơi vào yên lặng”. [5]. 

II. Tội ác chống nhân dân của Trần Đại Quang:


Trần Đại Quang là tướng công an cộng sản và từ khi lên chức bộ trưởng bộ công an thì Quang đã “tiếp nối” tấm gương của Hồ Chí Minh giết người trong CCRĐ, cũng như “gương” của Lê Hồng Anh, Lê Đức Thọ khét tiếng một thời khi dùng công an và côn đồ đàn áp nhân dân từ biểu tình yêu nước, dân oan, dân thường, tôn giáo vv…

Xin được dẫn chứng cụ thể thông qua một số dẫn chứng sau:

Thứ nhất, Trong ngày Quang được thăng cấp Đại tướng thì website của học viện cảnh sát cộng sản có viết như sau: “Đây cũng là sự ghi nhận, đánh giá cao của đảng, Nhà nước và nhân dân đối với công lao đóng góp, sự tiến bộ, trưởng thành của đồng chí Trần Đại Quang và lực lượng CAND nói chung. Chủ tịch nước đề nghị đồng chí Trần Đại Quang tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, giữ vững phẩm chất cách mạng, trung thành với đảng, hết lòng phụng sự tổ quốc, xứng đáng là người chỉ huy tài năng mẫu mực, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ…”. Và … đúng là học tập theo lời “bác” Hồ giết người như giết con ngóe nên mới có những hình ảnh này: [6].



Thứ hai, Để thấy bộ mặt ác với dân của Quang thì hãy nghe Quang nói gì với công an – côn đồ dưới quyền ông ta.

Trần Đại Quang khi thăm Đà Nẵng
Khi làm việc với công an Đà Nẵng, Quang đã phát biểu được báo của thành phố Đà Nẵng ghi lại như sau: “Đồng chí Bộ trưởng dự báo sắp tới tình hình an ninh chính trị; trật tự an toàn xã hội còn diễn biến phức tạp, như các thế lực thù địch luôn tìm cách để phá hoại; tình hình an ninh mạng diễn biến khó lường; các loại tội phạm gia tăng, tính chất tội phạm ngày càng manh động, có tổ chức, xuyên quốc gia… nên không thể xem nhẹ, mà cần tập trung các lực lượng phối hợp từ nay đến cuối năm đảm bảo an toàn, mang lại bình yên cho nhân dân”. [7] 

Tiếp đó, Quang cũng phát biểu khi thăm Daklac như sau: “Thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu Công an Đắk Lắk cần tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, bám sát địa bàn cơ sở để giải quyết kịp thời những vấn đề an ninh, trật tự từ cơ sở, không để xảy ra điểm "nóng", không để kẻ xấu, bọn phản động lợi dụng các mâu thuẫn trong nhân dân mà kích động, lôi kéo đồng bào làm điều sai trái...”[8].

Khi chúng ta để ý đến nhà cầm quyền cộng sản mà đặc biệt là công an dùng từ “thế lực thù địch, phản động” thì chúng ta hiểu đó là ai vì đảng quen dùng người dân và những người yêu nước với những từ ngữ đó. Quang quả thật là một kẻ chống lại nhân dân!.

Thứ ba, Một bài viết trên VOA Việt ngữ có viết về Quang như sau: “Báo Công an nhân dân, cơ quan ngôn luận của Bộ Công an, dẫn lời ông Sang ca ngợi bộ trưởng công an tại buổi lễ là ‘đã tận tâm, tận lực phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ hoàn thành thành xuất sắc nhiệm vụ được giao’.

Trong lời đáp từ, tân Đại tướng Quang đã hứa ‘tuyệt đối trung thành với Tổ quốc’ và ‘hết lòng phụng sự nhân dân’, theo trang mạng của Bộ Công An mặc dù lâu nay lực lượng công an được yêu cầu phải trung thành với đảng trước tiên…Mặc dù là buổi lễ phong quân hàm tướng của công an, nhưng lãnh đạo của phía quân đội là Đại tướng Phùng Quang Thanh, bộ trưởng Quốc phòng cũng có mặt tại Phủ chủ tịch, theo tường thuật của Đài Truyền hình Việt Nam.

Công an có nhiệm vụ phòng chống các cuộc biểu tình, 'bạo loạn', 'lật đổ' nhằm vào đảng Cộng sản

Điều này có thể cho thấy sự gắn kết giữa hai lực lượng công an và quân đội trong việc ‘bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa’.

Mới đây, nhân ngày thành lập quân đội 22/12, ông Quang đã có lời kêu gọi ‘đoàn kết, hiệp đồng chiến đấu’ giữa hai lực lượng sức mạnh này để ‘chủ động ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch’.

Tướng Quang đã cảnh báo về ‘âm mưu gây chia rẽ’ giữa công an và quân đội của ‘các thế lực thù địch’ trong chiến lược ‘diễn biến hòa bình’.

Hai lực lượng sức mạnh này phải ‘đấu tranh ngăn chặn mọi âm mưu, phá hoại nội bộ, chia rẽ giữa công an với quân đội’ và ngăn chặn ‘tự diễn biến’, ‘tự chuyển hóa’ và ‘phi chính trị hóa lực lượng vũ trang’, ông kêu gọi trong một bài viết được đăng tải trên trang mạng của Chính phủ.

Người đứng đầu Bộ Công an ca ngợi sự phối hợp giữa công an và quân đội trong diễn tập các phương án phòng, chống biểu tình, ‘bạo loạn’, ‘khủng bố’.

Việc phong tướng cho ông Trần Đại Quang là đỉnh điểm của quá trình cất nhắc một loạt các tướng lĩnh trong Bộ Công an, lực lượng mà đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay xem là chỗ dựa chủ yếu để trấn áp các lực lượng chống đối đe dọa sự cai trị độc quyền của đảng.” [9].

Đàn áp người dân (VOA)
Đọc những ngôn từ của bài báo viết về Quang chúng ta thấy công an cộng sản luôn đặt “đảng” lên trên tổ quốc và nhân dân. Vì thế tội ác của Quang và công an đối với dân là điều không thể chối cãi được.

Thứ tư, Chỉ cần đọc hai lá thư không được phúc đáp trong hàng vạn lá thư kêu cứu và lên tiếng của người yêu nước, dân oan vv… chúng ta cũng đủ thấy bộ mặt thật Quang và bè lũ cộng sản bán nước, hại dân ra sao.

Đầu tiên là bức thư của ông Vũ Mạnh Hùng – Nguyên giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại, hiện là cán bộ quản lý khu nội trú của trường. Nơi ở hiện nay P205 C2 Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Hà Nội. ĐT: 0902219982. Ông viết có đoạn như sau: “Tôi xin trình bày với ông GS. TS luật – Bộ trưởng Bộ Công an như sau: Vào khoảng hơn 9h sáng ngày 11/4/2013, trên đường đi làm đến ngã ba Ba La Bông Đỏ Hà Đông, tôi bị Công an giao thông ra chặn đường, yêu cầu tôi dừng xe và dắt xe sâu vào trạm kiểm soát giao thông để kiểm tra giấy tờ. Tôi hỏi anh công an giao thông này, xe tôi đang lưu hành trên đường không vi phạm gì tại sao anh yêu cầu tôi dừng xe để kiểm tra? Anh này hỏi tôi là ai? tôi trả lời tôi là Vũ Mạnh Hùng, tôi công tác ở Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Thương mại. Ngay lúc đó có 4 người mặc thường phục tiến sát tôi nói: “Anh có liên quan đến tình hình an ninh Quốc gia, chúng tôi là An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội, yêu cầu anh lên xe ô tô!”. Đồng thời hai người tiến sát vào tôi, mỗi người một bên xốc nách tôi như một tội phạm đưa tôi lên xe ô tô đỗ sẵn bên lề đường. Khi lên xe, người ngồi bên phải bẻ tay phải tôi để lấy chìa khóa xe máy, người bên trái tôi sờ nắn và thọc tay vào túi quần tôi lấy điện thoại. Họ nói nếu anh cưỡng lại, chúng tôi sẽ dùng biện pháp nghiệp vụ. Tôi đành phải để họ lấy điện thoại và chìa khóa xe máy. Tôi hỏi mấy người này, không rõ các anh là ai, hay các anh là xã hội đen mà bắt cóc tôi giữa đường cưỡng bức thu giữ tài sản của tôi trong khi không có bất cứ một thứ giấy tờ gì theo quy định của pháp luật. Họ nói “Anh yên tâm, bọn em là Công an mới dám làm thế chứ ai dám làm thế, bọn em chỉ mời anh về trụ sở của cơ quan An ninh điều tra thành phố nói chuyện thôi”. Đến trụ sở tôi bị tạm giữ trong khoảng thời gian từ 9h40 ngày 11/4/2013 đến 19h10 ngày 13/4/2013 để nói chuyện, hay đúng ra là hỏi chuyện mang tính thẩm vấn. Tóm lại: bản thân tôi không vi phạm bất cứ vào một điều khoản nào của bộ luật hình sự, việc An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội bắt cóc tôi, tước đoạt điện thoại của tôi khi bị bắt và thu giữ điện thoại của tôi trong thời gian tạm giữ để nói chuyện làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, tinh thần đối với tôi cũng như gia đình, bạn bè thân hữu…. ”[10

Nhưng đáp lại là những sự im lặng của cộng sản Việt Nam mà chịu trách nhiệm trực tiếp chính là Trần Đại Quang mà thôi!

Một bức thư khác của blogger Lê Anh Hùng gửi Quang nhiều lần nhưng cũng rơi vào quên lãng và tiếp tục bị đàn áp:

“THƯ KÊU CỨU GỬI BỘ TRƯỞNG CÔNG AN TRẦN ĐẠI QUANG VÀ ĐBQH DƯƠNG TRUNG QUỐC

Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------o0o-------

THƯ KÊU CỨU

Kính gửi: Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang

Đồng kính gửi: Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc

Chúng tôi là (1) Lê Anh Hùng, sinh ngày 27/8/1973 tại Hà Tĩnh; HKTT: Tổ 2, Cụm 5, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội; CMND số 012191640 do Công an Hà Nội cấp ngày 15/7/2004; và (2) Lê Thị Phương Anh, sinh ngày 11/11/1984; HKTT: Tổ 2, Cụm 5, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội; CMND số 013720063 do Công an Hà Nội cấp ngày 9/7/2004. Hai vợ chồng chúng tôi hiện đang tạm trú tại Khu phố 7 – Phường 5 – Đông Hà – Quảng Trị.

Chúng tôi xin trình bày với ông một việc như sau:

Từ ngày 21/4/2008 đến nay, chúng tôi đã gửi đơn thư tố cáo các ông Nguyễn Tấn Dũng, Hoàng Trung Hải và Nông Đức Mạnh qua mạng Internet 72 lần. Ngày 19/6/2006, ĐBQH Dương Trung Quốc đã trực tiếp chuyển đơn thư của chúng tôi cho ông Chủ tịch Quốc hội. Ngày 18/7/2013, ĐBQH Dương Trung Quốc chuyển cho tôi (Lê Anh Hùng) một văn bản bị cắt đầu cắt đuôi mà ông cho biết là “công văn của Bộ Công an trả lời Quốc hội” về vụ việc tố cáo của chúng tôi. Đây rõ ràng là một sự chà đạp lên pháp luật, như tôi đã phân tích trong bài “Bộ Công an đã trả lời Quốc hội về đơn thư tố cáo của Lê Anh Hùng như thế nào” mà tôi đã gửi đến các cơ quan chức năng qua mạng Internet cũng như công bố rộng rãi trên mạng.

Suốt hơn 5 năm nay, chúng tôi luôn sống trong tình cảnh bị đe doạ, khủng bố, triệt đường sống, bắt cóc, hành hung, hãm hiếp, tiêm thuốc độc cho mất trí nhớ (trước đây vợ tôi do quá sợ hãi nên không dám lên tiếng)… mà chúng tôi đã nhiều lần kêu cứu. Nhưng tất cả đều rơi vào sự im lặng đáng sợ và khó hiểu.

Sau khi ĐBQH Dương Trung Quốc chuyển cho tôi (Lê Anh Hùng) “công văn trả lời Quốc hội” của Bộ Công an, chúng tôi vẫn tiếp tục bị đe doạ và khủng bố hàng ngày. Xin đơn cử, ngày 23/8 vừa qua, lúc khoảng 17h30, khi tôi (Lê Thị Phương Anh) đi mua cháo dinh dưỡng cho con trên đường Tôn Thất Thuyết thì bị 2 kẻ mặc đồng phục công an tông đi xe máy vào xe máy của tôi. Chúng ép xe vào phía tôi rồi húc vào cánh tay trái của tôi, tôi đau quá ôm cánh tay lại thì chúng lấy khúc gì đó đánh vào đầu tôi rồi phóng xe chạy đi. Lúc tôi về tới nhà thì tôi không thấy đau trên đầu mà chỉ thấy sưng ở cổ cánh tay trái, nên tôi không để ý lắm. Mãi đến khi tôi đi gọi đầu thì thấy nước có màu hồng đậm. Tôi vội lau khô và sau đó tôi thấy đau đầu quá. Tôi vội gọi chồng tôi kiểm tra trên đầu tôi xem có sao không mà tôi thấy đau quá. Chồng tôi kiểm tra thì thấy đầu tôi có mấy vết máu (xem ảnh chụp kèm theo)…” [11]. 

Và… hậu quả là mới đây Lê Anh Hùng và vợ tiếp tục bị công an dưới sự sai khiến của Quang giở trò hèn mạt: “Anh Lê Anh Hùng vừa thông báo chị Lê Thị Phương Anh, vợ anh mới bị bắt cóc. Số điện thoại gọi vẫn đổ chuông nhưng không ai bắt máy. Còn số máy 01628221344 vừa nhắn tin cho anh Hùng: “Mày muốn gặp vợ mày sao?”, “Vợ mày đang ở trong tay tao. Chuẩn bị ăn sống nó. ”.. ”

(Ảnh: Công an của Trần Đại Quang thể hiện đạo đức HCM – Dân làm báo) [12]

Thứ năm, Xin điểm lại một số thành tích của Quang và đồng bọn để thấy tội ác của công an cộng sản là không thể chối cãi và không thể thống kê trong vài trong trang viết…

Vụ án của ông Trịnh Xuân Tùng ở Hà Nội và anh Nguyễn Công Nhựt ở Bình Dương, vụ án Đoàn Văn Vươn là những vụ quá nổi tiếng để chúng ta thấy bộ mặt thật của Quang và đồng bọn. Xin nêu thêm một số vụ khác điển hình cho bộ mặt của Quang:

Ngày 30/8/2012 công an xã Kim Nỗ, Đông Anh Hà Nội với 4 công an viên ở tuổi đôi mươi đã cùng nhau còng tay chân anh Đỗ Mậu Thuận, 54 tuổi vào ghế bằng 4 chiếc còng số 8 và đánh anh bầm dập thân thể gãy đến 3 xương sườn cho đến chết trước khi đưa đến bênh viện cấp cứu.

Ngày 7/9/2012, anh Nguyễn Văn Hiền 43 tuổi ở phường Ngô Quyền, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc cũng vì chuyện xô xát với một người cháu ruột mà sau đó đã bị công an đến nhà yêu cầu anh lên công an phường và đã tử vong ở bênh viện sau khi ra khỏi đồn công an.

Ngày 6/9/2012, công an xã Tân Lộc, Thới Bình, Cà Mau đã dùng súng bắn thủng ruột một người dân…

Và còn rất, rất nhiều sự kiện mà Quang mà đàn em như: bắt giam và xử án bất công với luật sư Lê Quốc Quân, các thanh niên công giáo, đồng bào H’Mong… hay đàn áp dân oan mất đất ở Văn Giang, Nam Định, Dương Nội, đánh đập người yêu nước, em trai Lê Quốc Quân là Lê Quốc Quyết vv…Những vụ án đàn áp tôn giáo như Mỹ Yên và đồng bào đó xin xem chi tiết tại một số địa chỉ sau:


...Và còn rất, rất nhiều mà tôi không thể kể xiết tội ác của Quang và đồng bọn… mà những hình ảnh thế này đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam:




III. Kết Luận:


Tội ác của Trần Đại Quang và đồng bọn với nhân dân Việt Nam là một điều mà trong một vài bài viết ngắn không thể lột tả hết được. Công an dưới sự chỉ đạo của những Hùng – Dũng – Sang – Trọng … đã được Quang vận dụng hết cỡ vào sự nghiệp cướp và đàn áp người dân. Những bất công của xã hội do độc tài cộng sản dựng lên đã được công an của Quang bảo kê một cách có tổ chức và hệ thống. Trong khi đó người dân lại đang rên xiết dưới dùi cui, dưới họng súng và những tên côn đồ mặt người dạ thú. Không còn cách nào khác là chúng ta phải cùng đứng lên để lật đổ chế độ cộng sản công an trị hiện nay. Nếu không làm được điều này thì dân tộc ta mãi mãi sẽ chìm trong đau khổ mà thôi!...

31/10/2013