THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 November 2013

Gần 100 hộ dân bị cô lập từ sau bão số 14



(Dân trí) - Ông Lành Văn Cương, Hạt trưởng Hạt 4, cho biết, đến ngày 13/11 vẫn còn gần một 100 hộ dân tại hai xã Công Sơn và Mẫu Sơn (Lộc Bình, Lạng Sơn), bị cô lập do đường lên các xã này bị khoảng 15.000 m3 đất đá sạt lở vùi lấp.

Ông Triệu Sáng Hiển, xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, cho biết, nhiều đoạn đường bị sạt lở đã gây khó khăn cho người dân khi đi lại qua đoạn đường này. Muốn đi xuống dưới huyện mua bán thức ăn và các đồ vật sinh hoạt khác cho gia đình thì phải đi bộ vì nhiều đoạn đường sạt lở chưa được khai thông.

Phóng viên đã có cuộc khảo sát toàn bộ tuyến đường độc đạo đi lên khu du lịch Mẫu Sơn cho thấy có tới trên 20 điểm sạt lở bắt đầu từ km4 đến km12 đã gây ách tắc giao thông cho người và phương tiện khi đi qua đường này và ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân đang sinh sống tại đây.

Cũng theo ông Lành Văn Cương, Hạt trưởng Hạt 4 (Cty quản lý và xây dựng giao thông Lạng Sơn), ngay sau khi biết tin sạt lở, Hạt đã cử cán bộ và công nhân lên ngay khu vực này để kiểm tra và tiến hành khắc phục khẩn trương nhằm khai thông đường đi lại cho nhân dân. Vì số lượng các điểm sạt lở nhiều, nhiều điểm sạt lở nặng, đặc biệt là từ km6 đến km8. Hiện đã khắc phục cơ bản những điểm sạt lở từ km4 đến km6+400, còn lại là các điểm sạt lở khác chưa được khai thông nên gây tắc đường và cản trở giao thông cho người và phương tiện qua lại. Hạt 4 sẽ tiếp tục huy động lực lượng để có thể trong khoảng 7 ngày cơ bản khai thông đường phục vụ an toàn giao thông cho nhân dân.

Theo quan sát của phóng viên cũng như phản ánh của người dân tại đây, việc khắc phục các đoạn đường diễn ra rất chậm. Ông Hoàng Văn Tạ, Phó Chủ tịch UBND xã Mẫu Sơn cho biết, hiện tại chỉ có một xe san gạt với khoảng 2 đến 3 công nhân làm việc, với tiến độ này chắc khoảng một tuần nữa tuyến đường này mới thông.

Thắng Trung
 TTXVN