THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 November 2013

“Thiếu tá rởm” lo vào ngành Công an hết 170 triệu



(Kienthuc.net.vn) - Dù nạn nhân “than vãn” chỉ có hơn trăm triệu để lo vào ngành Công an nhưng đối tượng lừa đảo vẫn chưa hài lòng, đòi thêm hàng chục triệu nhưng cho…trả chậm.

Ngày 13/11, Thượng tá Trịnh Văn Sâm, đội trưởng CSĐT Công an quận 9, TP HCM xác nhận vừa bắt giữ Lê Thanh Nam (46 tuổi, ngụ phường Tân Phú, quận 9) về hành vi lừa đảo.
Theo hồ sơ CQĐT, do biết chị Gian Thị Tr. (ngụ quận 9) muốn vào công tác trong ngành Công an nên Nam tiếp cận và giới thiệu mình là “Thiếu tá An ninh Nội tuyến, thuộc Cục An ninh phía Nam, Bộ Công an”; đồng thời cho biết có khả năng lo cho chị Tr. vào ngành với số tiền 170 triệu đồng.
"Thiếu tá công an" Lê Thanh Nam 
Khoảng tháng 5/2013, chị Tr. đến nhà Nam ở KP3, phường Tân Phú, quận 9 nói với Nam mình chỉ có từ 100 đến 110 triệu đồng nhưng Nam vẫn cương quyết “giữ giá” nhưng tạo cơ hội cho chị Tr. trả chậm hơn 50 triệu còn lại.
Sau đó, Tr. chuyển khoản và đưa trực tiếp Nam tổng số tiền hơn 107 triệu đồng.
Tuy nhiên, suốt nhiều tháng trôi qua nhưng vẫn không thấy kết quả, chị Tr. đòi lại tiền thì Nam đưa bảng tên Gian Thị Tr. (mẫu bảng tên ngành Công an) cùng quyền sách “hướng dẫn nghiệp vụ” và nói: “Chuẩn bị đi làm”.
Nghi Nam lừa đảo, ngày 12/11, chị Tr. đã đến Công an quận 9 trình báo. Sau đó gã “thiếu tá dỏm” đã bị bắt và thừa nhận hành vi lừa đảo của mình để lấy tiền tiêu xài.
*Tên nạn nhân đã được thay đổi.
Vũ Sơn