THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 November 2013

Bốn cán bộ thi hành án cùng trộm ngà voi tang vật



14/11/2013 11:40 (GMT + 7)
TTO - Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết vừa bắt khẩn cấp thêm một cán bộ thuộc Cục thi hành án tỉnh Nghệ An liên quan vụ tổ chức trộm ngà voi là tang vật vụ án cất trong kho của Chi cục thi hành án TP.Vinh.

Người mới bị bắt khẩn cấp là Phạm Huy Minh (39 tuổi, chấp hành viên của Cục thi hành án Nghệ An).
Trước đó, ngày 12-11, Công an đã tiến hành bắt khẩn cấp 3 cán bộ Chi cục Thi hành án TP Vinh gồm: Đinh Thị Trà Giang (32 tuổi, thủ quỹ kiêm thủ kho), Đặng Ngọc Thế (33 tuổi, cán bộ đang đi học chấp hành viên), Tạ Đức Anh (36 tuổi, bảo vệ). Nghi can thứ tư thuộc Cục thi hành án Nghệ An là Phạm Huy Minh.
Như vậy, đến nay Công an TP.Vinh đã bắt tổng cộng 4 nghi can (một cán bộ của Cục thi hành án tỉnh, 3 cán bộ Chi cục thi hành án TP Vinh) trong vụ trộm ngà voi, tang vật thi hành án đang được bảo quản tại Kho tang vật của Chi cục thi hành án TP Vinh.
Theo cơ quan công an, kết quả xác minh bước đầu cho thấy bốn cán bộ trên đã cấu kết để trộm hơn 100kg ngà voi (trị giá 4,5 tỉ đồng) trong tổng số 209,4 kg là tang vật của một vụ án do TAND TP.Vinh xét xử năm 2012, tuyên sung công quỹ, đang được cất giữ trong kho của Chi cục thi hành án TP.Vinh để chuẩn bị đấu giá.
Trong quá trình trộm, bốn cán bộ thi hành án trên đã chọn những ngà voi có chất lượng tốt nhất trong tổng số 209,4 kg ngà voi trong kho. Vụ án phức tạp này đang được Công an TP.Vinh tiếp tục đấu tranh, làm rõ.
V.TOÀN