THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 November 2013

Doanh nghiệp XKLĐ phải hoàn trả phí nếu không đưa được lao động ra nước ngoài



(Dân trí) - Theo quy định mới do Bộ LĐ-TB&XH vừa ban hành, doanh nghiệp tuyển dụng phải tuân thủ những điều kiện tiêu chuẩn và buộc phải hoàn trả chi phí nếu không đưa được lao động ra nước ngoài làm việc.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa ban hành hai Thông tư chuẩn hóa các hợp đồng và thiết lập mức trần ký quỹ bắt buộc theo từng quốc gia tiếp nhận lao động. Thông tư nhằm giúp các doanh nghiệp có được chuẩn mực cụ thể trong việc thực hiện ký kết hợp đồng với các đối tác nước ngoài và với người lao động; hạn chế rủi ro cho cả doanh nghiệp và người lao động. Quy định mới có hiệu lực từ ngày 1/12/2013.

DN phải trả lại phí nếu không đưa được người lao động ra nước ngoài làm việc.
DN phải trả lại phí nếu không đưa được người lao động ra nước ngoài làm việc.
Theo thông tư mới, các doanh nghiệp tuyển dụng phải tuân thủ những điều kiện tiêu chuẩn, bao gồm việc yêu cầu doanh nghiệp hoàn trả chi phí cho người lao động nếu không đưa được lao động ra nước ngoài làm việc. Ông Trần Văn Tư, Trưởng phòng Cơ chế Chính sách thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, hai thông tư mới sẽ giúp giải quyết vấn đề cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp tuyển dụng và các "chi phí ngầm" mà người lao động phải trả để đi làm việc ở nước ngoài. 
Theo thống kê, hiện trên toàn quốc có khoảng 170 doanh nghiệp tuyển dụng trog lĩnh vực xuất khẩu lao động hoạt động tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 80.000 lao động trong nước đi làm việc ở nước ngoài.
 Phạm Thanh