THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 November 2013

Hà Nội: Dân vây kín trụ sở ủy ban, phản đối CA cướp phá mồ mả - đánh người trọng thương




CTV Danlambao tổng hợp - Chiều nay, 13/11/2013, đông đảo bà con nhân dân thôn Mai Phúc đã kéo đến bao vây trụ sở Ủy ban nhân dân phường Phúc Đồng (Long Biên, Hà Nội) để biểu tình phản đối CA, chính quyền địa phương cướp phá mồ mả, đánh đập người dân.

Hình ảnh được phổ biến trên trang Facebook JB Nguyễn Hữu Vinh cho thấy rất đông người dân mang theo cờ tang, trống đã kéo vào ngồi kín bên trong trụ sở Ủy ban phường, bên ngoài công an sắc phục được huy động dày đặc. Trụ sở ủy ban phường Phúc Đồng tại số 247B Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội; gần cầu chui đi Hải Phòng. 

Được biết, người dân kéo đến bao vây trụ sở Ủy ban nhằm mục đích yêu cầu nhà cầm quyền nơi đây giải thích việc cưỡng chế mồ mả và sử dụng côn đồ hành hung bà con.


Trước đó, hôm 12/11/2013, trang Facebook Kevin Dung đã cho phổ biến đoạn video quay tại khu vực nghĩa trang thôn Mai Phúc, cho thấy hình ảnh xô xát giữa người dân và lực lượng côn an thường phục.

Nội dung đoạn video cho thấy, trước sự bảo kê của côn an sắc phục và dân phòng, một nhóm côn an thường phục đã bất ngờ lao vào đàn áo thô bạo người dân đang có mặt tại nghĩa trang. Ngay lập tức, bà con đã phản công quyết liệt khiến cho nhóm côn an giả dạng côn đồ buộc phải lùi bước. 

Tác giả video cho biết thêm: "Lúc 16 giờ chiều ngày 12/11/2013, có rất nhiều lực lượng 113, công an, dân phòng... của tất cả các phường trong quận Long Biên được huy động để đàn áp, cưỡng chế và di chuyển mồ mả của dân tại nghĩa trang thôn Mai Phúc.

Điều khiến người dân vô cùng phẫn nộ là trong lúc người dân không đồng ý, đã có một số lực lượng công an mặc thường phục cùng với dân phòng đã có những hành vi đánh đập và hành xử quá thô bạo với người dân. Hậu quả là nhiều người bị thương, trong đó có những cụ già và các trẻ nhỏ. 

Tại sao ở giữa lòng thủ đô Hà Nội lại có thể xảy ra chuyện cưỡng chế mồ mả, trong khi chưa được sự đồng ý của dân như thế?"

Facebook Thanh Tran cho biết thêm một số thông tin như sau:

"Chiều hôm qua ngày 12/11/2013 có một số người dân bị bọn người xấu đánh trong tại nghĩa trang thôn Mai Phúc - Long Biên -Hà Nội (xem ảnh)


Sự việc cụ thể như sau: trong thôn Mai Lâm có con trai nhà ông Dũng không may qua đời, gia đình đã hỏa tảng và chọn ngày đem về chôn cất tại nghĩa địa của địa phương, trong lúc người dân đang đào huyệt thì công an kéo về rất đông và đứng yên, còn bọn người xấu không rõ là công an mặc thường phục hay bọn xã hội đen đã đánh đuổi dân ra khỏi nghĩa địa.

Có nhiều người bị thương, trong ảnh vết thương của anh Lê Văn Thuần (người đang được chăm sóc ở mắt) và anh Hoàng Lưu Lương, cả hai đều là người của thôn Mai Phúc - Long Biên - Hà Nội.

Hiện nay người dân thôn Mai Phúc đang mang trống ra đánh tại cổng UBND Phường Phúc Đồng -Long Biên - Hà Nội để thể hiện thái độ phản kháng của mình".

CTV Danlambao tổng hợp