THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 October 2013

Đề Toán ‘tảo hôn’ khiến cộng đồng mạng chào thua


(Cộng đồng mạng) - Mới đây, cư dân mạng đăng tải một đề Toán vô lý khi Nam 4 tuổi có bố 16 tuổi, mẹ 12 tuổi.

Đề bài như sau: “Hiện nay Nam 4 tuổi. Tuổi bố gấp 4 lần tuổi Nam. Tuổi mẹ gấp 3 lần tuổi Nam. Hỏi bố Nam bao nhiêu tuổi, mẹ Nam bao nhiêu tuổi?” Đề được chụp lại cùng lời giải của học sinh đăng tải trên mạng xã hội. Đáp án là bố Nam 16 tuổi, mẹ Nam 12 tuổi. Đáp án vô lý này khiến nhiều người bật cười Bài viết:
Đề toán tìm tuổi bố mẹ
Đề toán tìm tuổi bố mẹ
Độc giả Minh Nguyễn nhận xét: “Nếu đề Toán là thật thì đúng là các thành viên trong gia đình Nam đã tạo nên kỷ lục về tảo hôn. Cái đề này phải đưa ra câu hỏi là bố mẹ cưới nhau lúc mấy tuổi mới đúng”. Bạn Giang Đức lại chia sẻ: “Thông cảm, người ra đề toán không biết tý về chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình. Hay đề toán muốn khuyến khích lấy vợ và sinh con sớm”.
Đề có nội dung sai lệch với cuộc sống khiến nhiều người tỏ nỗi lo lắng về việc in sách tham khảo không chất lượng tràn lan hiện tại.
(Trí Thức Trẻ)