THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 October 2013

Hàng trăm người ở Quảng Nam đập phá nhà chủ hụi!

QUẢNG NAM (NV) .- Hàng trăm người bao vây và đập phá nhà của một người chủ hụi ở huyện Duy Xuyên tỉnh Quảng Nam mà tin tức nói có người đã mất số tiền lên hàng tỉ đồng.

Hàng trăm người vây nhà chủ hụi ở thành phố Ban Mê Thuột hồi đầu tháng 10 vừa qua. Nay lại có chuyện bể hụi lớn ở huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. (Hình: VietnamNet)

Theo tờ Thanh Niên hôm Thứ Sáu, vào các ngày 22 và 23/10/2013, có khoảng 300 đến 500 người đã tụ tập trước nhà bà Nguyễn Thị Hồng Minh tại thôn Châu Hiệp, thị trấn Nam Phước, đập phá.

Nguyên nhân thấy nghe kể lại là “bà Minh đã đứng thu tiền góp hụi của nhiều người dân tại địa phương”. Nhưng từ đầu tháng 10, bà Minh đã đi khỏi nhà mà không biết đi đâu “mang theo số tiền trên 1 tỉ đồng của nhiều người”.

Tức giận vì bị lừa gạt mất nhiều tiền, một số người đã xông vào đập phá nhà bà nói trên, gây nào loạn cả khu phố, trở ngại giao thông.

Cũng tại thị trấn Nam Phước của tỉnh Quảng Nam, báo Vietnamnet nói một vụ vỡ nợ khác với tổng số tiền lên khoảng 60 tỉ đồng mà người vay nợ đã bỏ trốn cũng từ đầu tháng 10.

“Theo thông tin ban đầu, với hình thức góp tiền nhận lãi nóng, suốt thời gian từ năm 2011 đến nay, Trần Thị Quỳnh Nga (30 tuổi, trú tại thôn Mỹ Hạt) đã lôi kéo nhiều phụ nữ tham gia góp vốn. “Cứ góp 100 triệu đồng, mỗi người sẽ nhận ngay 15 triệu đồng tiền lãi. Góp 1 tỉ đồng thì lãi ngay 150 triệu đồng. Do số lãi quá lớn nên nhiều người dân đã tham gia vào đường dây này”, báo Vietnamnet kể. “Trong số chủ nợ, bà Hứa Thị Thanh Phượng là người bị mất số tiền nhiều nhất với hơn 29 tỉ đồng.”

Theo nguồn tin, hiện  bà Trần Thị Quỳnh Nga đã ra trình diện tại cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam. 

Những vụ giật hụi, vay nặng lãi lấy của người vay sau trả cho người vay trước rồi con nợ bỏ trốn khi số tiền lên rất lớn, khá phổ biến tại Việt Nam.

Ngày 4/10 vừa qua, người ta thấy hàng trăm người dân ở khu vực chợ  Tân Hòa (phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) và một số xã lân cận đã đến bao vây trước số nhà 114, khối 1, phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột của vợ chồng ông Võ Minh Long và bà Thái Thị Kim Nguyệt (chủ hụi) vì nghi ngờ bà này lừa đảo và đang tẩu tán tài sản để chạy nợ số tiền lên khoảng 7 tỉ đồng từ góp hụi của khoảng 60 người. (TN)