THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 October 2013

Nguồn tin về Luật sư Nguyễn Thanh Lương...



Người Dân Ải Nam Quan (Danlambao) - Theo nguồn tin từ Bến Tre, luật sư Nguyễn Thanh Lương đành phải rút lui giữa chừng, không bào chữa cho Đinh Nhật Uy và Đinh Nguyên Kha trong các phiên Tòa sơ thẩm của bọn tà quyền tỉnh Long An. Ông cho biết đã có nhiều nguồn đe dọa để ông trở thành một Lê Quốc Quân thứ hai và giới nội chính ở Sài Gòn nhận định ông bị nhiều áp lực từ phía nhà cầm quyền, trong đó có sự chỉ đạo của tỉnh ủy Bến Tre và Liên Đoàn Luật sư nhằm kiểm tra, kiềm tỏa tất cả các hoạt động của Luật sư Lương. Đồng thời Côn an tỉnh Bến Tre còn biệt phái đặc cách một đại tá an ninh cao cấp sang nằm vùng, hoạt động trá hình tại Luật sư Đoàn tỉnh Bến tre để theo dõi luật sư Lương và giám sát lâu dài tất cả mọi hoạt động của luật sư Đoàn làm cho nhiều luật sư sửng sờ bỡ ngỡ.

Được biết trong nhiều năm qua luật sư Nguyễn Thanh Lương còn có nhiều hoạt động thiện nguyện cùng với phu nhân của ông là bà luật sư Trần Thị Ánh thuộc Đoàn Luật sư Sài Gòn trong việc vận động xây nhà tình thương, phát quà cho học sinh nghèo và bệnh nhân nghèo tại quê hương đồng khổ của ông, nhưng năm nay ông không được chính quyền ghi nhận những việc làm trên như thường niên trước đây và điều chắc chắn là luật sư Lương sẽ không còn cơ cấu vào thành phần ban chủ nhiệm đoàn trong nhiệm kỳ tới và ông cũng bị xóa tên trong danh sách thành phần đi dự họp và đề cử ứng cử vào hội đồng luật sư toàn quốc theo dự kiến diễn ra cuối năm nay. Đó là nhận xét từ nguồn tin của một số đồng nghiệp cùng chung luật sư Đoàn với ông. 

Được biết trước vòng vây bố ráp của lực lượng an ninh, văn phòng luật sư của ông gặp khó khăn về tài chính nên ông còn phân tán cắt giảm một số nhân viên và cộng sự từng cộng tác lâu năm với ông trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, qua một số bạn bè cho biết luật sư Lương vẫn tỏ ra an lòng về cách hành xử theo chỉ đạo của giới cầm quyền trong nước vì ông kinh nghiệm cho rằng có như thế ông mới được yên thân tồn tại sống trong chế độ cộng sản vốn dĩ độc tài và thối nát.

Trong lần gặp mặt ông tại bữa tiệc ra mắt gần đây của bà Rena Biter - tân lãnh sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn, luật sư Lương nói: Nỗi đau buồn bất hạnh lớn nhất trong đời ông là phải bị sống trong chế độ Cộng sản và Cộng sản chỉ biết có lợi ích đảng là trên hết họ sẵn sàng tiêu diệt mọi mầm mống đe dọa đến quyền lợi ích của tổ chức đảng.

Từ lâu giới hoạt động đấu tranh dân chủ nhân quyền trong nước còn nhận định ông Lương là một trong những luật sư can đảm, tuy xuất thân từ ngành Công An nhưng không chịu nỗi sự nhũng nhiễu bất công, ông muốn bày tỏ quan điểm tiến bộ và chính kiến của mình trước những vấn nạn và bất công trong xã hội thì liền bị côn an, tà quyền nhanh chóng trù dập những tiếng nói bất đồng của ông. Luật sư Lương đã phân tích cho mọi người nhìn thấy trong vụ án Nguyễn Phương Uyên - Đinh Nguyên Kha về tệ nạn sùng bái đánh đồng giữa đảng cộng sản với nhà nước không phải là một chủ thể và đảng cộng sản chỉ là một tổ chức chính trị như bao tổ chức đảng phái khác.

Giới quan sát cầu chúc cho luật sư Lương được may mắn yên bình qua cơn bão trong những ngày sắp tới để có cơ hội tiếp tục bào chữa giúp đỡ những người khốn khổ thời đại mà chính luật sư Lương đã từng bày tỏ thật lòng về một Đinh Nguyên Kha vô vọng nhưng tràn đầy mến yêu.

Sau đây là ý kiến đề nghị của luật sư Nguyễn Thanh Lương gởi Tòa án thành phố Tân An nhằm bênh vực cho tù nhân công ước Đinh Nhật Uy trước khi ông chấm dứt vai trò bào chữa cho Huy và Kha.