THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 October 2013

VIDEO ; Tin nóng: Hàng ngàn người dân Quãng Ngãi biểu tình trước UBND xã Tư Nghĩa




CTV Danlambao - Sáng 27/10/2013, 3.000 người dân xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã đến trước UBND huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi để biểu tình phản đối việc chính quyền địa phương cho phép khai thác cát trái phép mà không xử lý. Người dân đã chặn tất cả xe tải lại, căng biểu ngữ thề giữ đất Nghĩa An đến cùng v.v...

Người dân huyện Tư Nghĩa bức xúc biểu tình vì mấy năm nay chính quyền cấp trung ương triển khai dự án nạo vét thông nguồn, cho phép doanh nghiệp nước khoài hút cát, khai thác cát khu vực cửa biển và lân cận gây sạt lở, sụp lún nghiêm trọng. Sóng biển, triều cường dâng cao, nước biển ăn sâu vào khu vực sinh sống của người dân, nhà cửa người sống lẫn người chết đều có nguy cơ bị nước biển cuốn trôi. Bờ biển bị xói mòn, ngư dân không thể neo đậu tàu thuyền, ảnh hưởng nhiều đến việc đánh bắt gần bờ. Những hộ nuôi trồng thủy sản gần đó đều trắng tay vì bị biển xâm thực.

Tình trạng người dân bức xúc đã lâu nhưng không được chính quyền giải quyết triệt để, bồi thường thậm chí tiếp diễn tình trạng khai thác. Xã Nghĩa An vốn có diện tích nhỏ, nếu cứ thế này thì chẳng mấy năm nữa trên bản đồ hành chính sẽ chỉ còn là màu xanh của nước biển.

Lúc 15h00, khu vực quốc lộ 1A đoạn từ cầu Bàu Giang, thành phố Quảng Ngãi đến Ủy ban nhân dân huyện Tư Nghĩa đang kẹt xe nghiêm trọng, không phương tiện nào di chuyển được qua cầu. Nguyên nhân là người dân xã Nghĩa An đang tập trung biểu tình rất đông, kẹt xe kéo dài hơn 3km.

Việc càng ngày càng xuất hiện nhiều các cuộc biểu tỉnh của người dân phản ứng lại cách hành xử của chính quyền từ địa phương cho đến trung ương cho thấy một bộ mặt xám xịt của nhân quyền Việt Nam. Nó còn cho thấy nhiều người dân đã ý thức được quyền con người của mình và đứng lên để đấu tranh giành lại những quyền cơ bản mà mình đáng được hưởng.

Nhà nước cần phải thay đổi mạnh mẽ nếu không muốn thấy sự phẫn nộ của người dân!



Nguồn video: Tuổi Trẻ La Hà , yeuquangngai.net
Nguồn ảnh: tổng hợp từ facebook Hoanh Tran, Phuong Linh Nguyen.