THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 October 2013

Tin khẩn: Côn an bắt người đến giúp dân oan



Xem cập nhật tin lúc 22h00 ở cuối bài.

CTV Danlambao
 - Chiều nay, 25/10/2013, anh Trương Văn Dũng và Lê Hồng Phong (FB: Lê Thiện Nhân) đến vườn hoa Mai Xuân Thưởng để giúp đỡ bà con dân oan ở Long An ra Hà Nội kêu cứu. Như mọi bà con dân oan khác, họ phải tá túc qua đêm tại vườn hoa. 

Tuy nhiên, vừa đến nơi thì 2 anh bị mấy chục côn an mặc thường phục lao vào, đánh đập rất nặng nề. Cả 2 đã bị còng tay lẫn chân bằng xích sắt và bắt về đồn côn an Thụy Khuê tại địa chỉ 23, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Chị Bùi Hằng đến bênh vực anh Dũng và Phong cũng bị chúng bắt vào đồn CA này.

Hiện tại, lúc 17h 30, cả 3 vẫn bị giam giữ trái phép trong đồn. Mọi điện thoại không còn liên lạc được.

Tên côn an chỉ đạo vụ côn đồ trấn áp (ảnh của Bạch Hồng Quyền)

Đây là hành vi hết sức côn đồ của côn an tiếp ngay sau những hành vi gần đây là đánh đập, bắt bớ bà con dân oan H'Mong từ miền núi phía Bắc xuống Hà Nội kêu oan.

Hành động trấn áp, bắt giam các blogger thường xuyên giúp đỡ dân oan ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng lại thêm một lần nữa thể hiện tính cách vô pháp luật của đám côn an ngay giữa thủ đô Hà Nội. 

Chúng ta phải lên tiếng mạnh mẽ để bảo vệ những blogger hỗ trợ dân oan, đấu tranh cho quyền con người, một thứ vốn cực kì xa xỉ ở xứ thiên đường XHCN này. 

*

Cập nhật lúc 18h30:

Anh em, bạn bè của các blogger đã đến đồn côn an Thụy Khuê. Trong đó có Nguyễn Chí Đức, Bùi Tiến Hưng.

Chị Bùi Hằng đã "được" côn an xô ra khỏi phòng. Sau khi ra ngoài chị đã tiếp tục đòi người và lên án hành vi bắt người, đánh đập và cùm chân tay hết sức dã man của Côn an phường Thụy Khuê.

Cập nhật lúc 22h00:

20h00: tại đồn CA Thụy Khê, các blogger Hà Nội và dân oan đã căng biểu ngữ và hô: đả đảo côn an bắt người trái phép. Tại hiện trường có sự có mặt của các blogger: Lê Hoàng, Lê Dũng, Lê Anh Hùng, Nguyễn Văn Viên, Lan Lê, Bùi Tiến Hưng, cụ Trâm... và các dân oan đi cùng với chị Ngọc Anh (Vũng Tàu)






20h30': lực lượng côn an thường phục đã dùng xe đẩy rác, xô vào người của các blogger và dân oan. Chúng tiến hành cướp biểu ngữ, giật điện thoại. Một tên an ninh nữ đã xô vào và đánh bác gái tên Trâm. Blogger Nguyễn Văn Viên (cụ già vào mạng) can thiệp thì bị côn an đánh tàn bạo và lôi vào đồn.

20h50': Bùi Thị Minh Hằng và Lê Thiện Nhân đã bị côn an xô ra khỏi đồn

21h00': Nhà hoạt động Trương Văn Dũng vẫn bị giữ trong đồn côn an Thụy Khê, điện thoại không liên lạc được.

21h45': Côn an phường Thụy Khê đã thả nhà hoạt động Trương Văn Dũng ra khỏi đồn. Trên người anh Dũng đầy các vết máu, vết trầy xước do côn an gây ra. Vụ việc này một lần nữa gióng lên tiếng chuông báo động về tình hình nhân quyền ở Việt Nam.


Trương Văn Dũng

(Hình ảnh: Bùi Tiến Hưng, Lan Le). YouTube: Nguyen Trinh

Từ FB của Nguyễn Chí Đức:

á à! em này!

Lúc mình len lỏi vào đám phụ nữ chân gỗ chửi những người dân oan và những người đến giải cứu. Mình nghiêm mặt:

"Em làm trên quận hay thành phố"

Không! em bán hàng gần đây.

Mấy bà chân gỗ thi nhau tố dân oan, đặc biệt là bà béo nằm vật giữa đường (chắc ám chỉ chị Hằng). Mình hỏi:

"Chính quyền xử lý là việc của chính quyền. Còn người dân bức xúc, oan ức thì người ta phải kêu. Xin hỏi mấy chị: có đứa hàng xóm vứt chuột chết, ném bịch rác sang nhà các bà xem các bà có tế tổ sư bố người ta không? Không dưng tự nhiên người ta đi kêu oan thế nhá!"

Mấy mợ im hết.

Mình chỉ tay em (trong ảnh bắt cụ Trâm): em này xinh nhất hội! Em làm trên quận hay thành phố?

Em vừa cười vừa nói: Không! Em bán hàng gần đây.

(Ảnh của anh em chụp lúc đứng cận chiến)

Cụ Trâm trong 1 cuộc biểu tình phản đối đài truyền hình Hà Nội 21/10/2011 trước đây