THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 October 2013

Sản phụ chết thảm vì...thiếu 1 triệu đồng?!

TMO -  Dư luận vẫn chưa hết xót xa sau cái chết của hai mẹ con Sản phụ ở Thanh Hóa. Theo lời kể lại của người nhà nạn nhân cho thấy sự tắc trách, vô cảm đến cùng cực của các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa.

Rạng sáng ngày 18/10/2013, sau nhiều tiếng đồng hồ vật vã đau đẻ, sản phụ Nguyễn Thị Xuân (SN 1973, ngụ làng Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đã chết trên bàn mổ cùng thai nhi chưa kịp nhìn ánh mặt trời.
Chồng nạn nhân, anh Nguyễn Văn Đông đau đớn cho biết vợ mình cả đời cực khổ, cuối cùng lại phải chịu một cái chết tức tưởi như thế.
“18h chiều ngày 17/10, vợ tôi bắt đầu chuyển dạ, tôi vội đưa vợ lên BV Đa khoa huyện Thiệu Hóa. Bác sĩ Lê Xuân Dũng tiếp nhận, cho làm xét nghiệm mà không qua khâu siêu âm. Kết quả hoàn toàn bình thường, chỉ chờ để đẻ. Đến khoảng 3h sáng ngày 18/10, vợ tôi lên cơn đau dữ dội. Nghĩ vợ sắp sinh, tôi vội gọi chị gái vợ lên bệnh viện để hỗ trợ những việc cần thiết”, người chồng nhớ lại.
Tiếp tục câu chuyện, chị gái nạn nhân là chị  Nguyễn Thị Ca kể “Khi tôi đến, em tôi cứ níu lấy tôi mà la: Chị ơi  gọi bác sĩ cứu em với, em đau quá rồi. Lúc đó, mắt em tôi dại đi,  liên tục kêu tức ngực, khó thở.
Cũng từng có kinh nghiệm sinh nở nên tôi thấy em tôi có dấu hiệu bất thường. Vì thế, tôi nhiều lần chạy sang cầu xin các bác sĩ đến để thăm và khám nhưng họ vẫn không đến".
Sau nhiều lần cầu cứu các y tá, bác sỹ, mãi đến 5h10, các bác sĩ mới quyết định đưa sản phụ đi mổ.
Sau lúc vào phòng mổ, gia đình không thấy chị Xuân kêu và la gì nữa. Mọi người nghĩ chị được tiêm thuốc mê nên phần nào cũng yên tâm, cứ đứng chờ bên ngoài. Tuy thế, mãi vẫn không thấy tiếng trẻ khóc, sốt ruột, chị gái sản phụ hỏi một bác sĩ đi ra, nhận được câu trả lời: Bé yếu lắm, đang chăm sóc.
“Đến khoảng 5h20, các bác sĩ phẫu thuật cũng như y tá thực hiện kíp mổ lẳng lặng đi ra, người nhà hỏi nhưng không ai trả lời bất cứ điều gì. Chúng tôi rất nóng ruột nhưng cũng chẳng biết làm sao. Mãi đến hơn 6h, không thể nhịn được, chúng tôi đánh liều chạy vào phòng mổ.
Gia đình không ai kìm lòng được trước cảnh tượng quá xót xa. Em tôi bị quấn bằng một đống giẻ, bên cạnh là cháu bé đỏ hỏn, cả hai mẹ con đều đã tắt thở từ lúc nào. Không có bất kỳ bác sĩ, y tá nào trong phòng. Họ bỏ mặc người chết nằm đấy”, chị gái nạn nhân đau đớn kể lại trong nước mắt.
Theo lời kể của gia đình nạn nhân, sản phụ vốn có một cuộc đời khá bi kịch. Bi kịch hơn nữa là chị đã mất mạng bởi nguyên nhân gia đình cho rằng “không có 1 triệu đáp ứng yêu cầu vòi vĩnh của y bác sỹ”.