THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 October 2013

Ông Vũ Đức Đam:Không phải cứ xảy ra việc thì... từ chức !

“Chúng ta nhìn nhận vấn đề một cách rất nghiêm khắc trước tiêu cực, nhưng tất cả chúng ta cùng phải nỗ lực để mọi chuyện tốt hơn” – Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam nói.
Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 10/2013, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam đã thẳng thắn trả lời câu hỏi của báo chí về trách nhiệm Bộ trưởng Y tế trong vụ việc bác sĩ vứt xác bệnh nhân để phi tang.

Theo ông Vũ Đức Đam, hành động của bác sĩ Tường phải lên án, xử lý nghiêm, đặc biệt khi xem xét dưới khía cạnh đạo đức của một người thầy thuốc. Ngành y tế phải tăng cường quản lý nhà nước trong các lĩnh vực này, đặc biệt là vấn đề y đức.
Ông Đam khẳng định: “Chưa cần làm đến chức Bộ trưởng mà bất cứ người dân nào khi nghe tới những hành vi thiếu nhân tính gây ảnh hưởng tới tính mạng con người đều rất phẫn uất. Ngay tại buổi họp báo Chính phủ sáng nay (ngày 26/10/2013), Bộ trưởng Nguyễn Kim Tiến đã rất khổ tâm”.
Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam
Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam
Về câu hỏi của báo chí về đề xuất Bộ trưởng Y tế nên đứng ra nhận trách nhiệm người đứng đầu, thậm chí nên từ chức, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nói: “Cá nhân tôi không nghĩ rằng cứ xảy một sự thì nghĩ ngay đến việc từ chức hay không từ chức. Đầu tiên phải nghĩ tại sao tình hình như vậy, do chủ quan hay do khách quan, do thời kỳ mình chỉ đạo hay do nhiều thời kỳ dồn lại, phải có lộ trình làm sao cho tốt hơn…”.
Ông Đam nhắn nhủ: “Chúng ta nhìn nhận vấn đề một cách rất nghiêm khắc trước tiêu cực, nhưng tất cả chúng ta cùng phải nỗ lực để mọi chuyện tốt hơn”.
Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Kim Tiến cũng đã lần thứ hai trả lời báo chí về vụ việc này. Theo đó, Bộ trưởng Tiến đã một lần nữa nhận trách nhiệm về việc quản lý không chặt chẽ, sát sao của cơ quan chức năng và chính quyền các cấp đã dẫn đến việc không ngăn chặn kịp thời các vi phạm.
Trước đó, trả lời một tờ báo ngay sau chuyến công tác trở về, Bộ trưởng Y tế đã thẳng thắn: “Vụ việc này xảy ra, trước tiên là lỗi quản lý của ngành”.
Theo bà Tiến, ngày ngày 22/10, Bộ Y tế yêu cầu Cục Quản lý khám chữa bệnh phối hợp Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế Hà Nội và chính quyền địa phương nắm tình hình; tổng hợp, cung cấp thông tin; phối hợp cơ quan điều tra, các cơ quan có thẩm quyền khác trong chức năng, nhiệm vụ được giao theo qui định của pháp luật, đồng thời lập đoàn công tác đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân và thành thật nhận lỗi với nhân dân.
>>Thẩm mỹ viện vứt xác: Sở Y tế Hà Nội...không liên quan!