THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 October 2013

Cấm giáo viên giao bài tập về nhà cho học sinh lớp 1



Bộ Giáo dục quy định, giáo viên không được xin ý kiến cha mẹ học sinh để dạy trước chương trình lớp 1 và giao bài tập về nhà cho học sinh, không dạy các bé toán tính nhẩm siêu tốc bằng bàn tính.

Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi lãnh đạo các Sở Giáo dục về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan. Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, dù Bộ đã có quy định và thông tư hướng dẫn, song ở hầu hết các tỉnh đều có vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm, giao bài tập nâng cao cho học sinh tiểu học. Nhiều cơ sở mầm non vẫn dạy trước chương trình lớp 1, có hiện tượng dạy trẻ mầm non, tiểu học "chương trình dạy toán tính nhẩm siêu tốc bằng bàn tính" không do Bộ ban hành.
situ-1b-1354295704-500x0-9074-1382591726
Bộ Giáo dục quy định, giáo viên không được xin ý kiến cha mẹ học sinh để dạy trước chương trình lớp 1 và giao bài tập về nhà cho học sinh. Ảnh: Kiều Trinh.
Để chấn chỉnh tình trạng này, Bộ Giáo dục yêu cầu toàn bộ giáo viên, các trường chấm dứt vi phạm. Đặc biệt, giáo viên không được xin ý kiến cha mẹ học sinh để dạy trước chương trình lớp 1 và giao bài tập về nhà cho học sinh. Lực lượng thanh tra giáo dục sẽ làm việc nghiêm túc để kiểm tra, giám sát việc dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Trường hợp vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm, sử dụng tài liệu tham khảo trong nhà trường sẽ được xử lý nghiêm khắc.
Thứ trưởng Hiển nhấn mạnh, tuyệt đối không được ép trẻ học sớm, ép học sinh làm nhiều bài tập nâng cao, từ đó bắt các em phải đi học thêm. 
Trước đó, Bộ Giáo dục đã ban hành quy định giáo viên không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài giờ, không được phép giao bài tập nâng cao để làm trên lớp hoặc ở nhà cho học sinh tiểu học. Giáo viên trong trường mầm non cũng không được phép tổ chức dạy trước chương trình lớp 1 dưới mọi hình thức...
Kiều Trinh