THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 October 2013

"Nạn nhân TMV Cát Tường ném xác bị cát vùi sâu 1m"



(Kienthuc.net.vn) - “Tôi có thể khẳng định, thi thể nạn nhân Huyền đang nằm ở vị trí BS Tường ném xuống và bị cát vùi sâu khoảng 1m…”, anh Vân tâm sự.

Tham gia vào công tác tìm kiếm nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác phi tang với cơ quan chức năng, anh Nguyễn Văn Vân (52 tuổi, sống bằng nghề chài ở bến đò Văn Đức sông Hồng, thuộc xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: “Tôi sinh ra và lớn lên trên mặt nước sông Hồng và gắn liền với chiếc thuyền chài. Bao nhiêu năm lăn lộn sông nước, mỗi năm, tôi và những người bạn chài lưới vớt được khoảng 6-7 thi thể”.
Anh Nguyễn Văn Vân trao đổi với PV Kiến thức. 
“Đến lúc này, tôi có thể khẳng định, thi thể nạn nhân Huyền đang nằm ở vị trí BS Tường ném xuống và bị cát vùi sâu khoảng 1m. Với kinh nghiệm của tôi, thi thể nạn nhân có thể nổi vào ngày thứ  9 hoặc ngày 12, lâu hơn là 21 ngày", anh Vân nói.
Cũng theo anh Vân, những người chết oan uổng có thể cả tháng. Nếu thi thể nạn nhân Huyền nổi lên, chắc không trôi quá xa khoảng 1km trên mặt sông. Xác nạn nhân nổi từ 20h ngày hôm trước đến 4h ngày hôm sau. Mặt trời lên cao thì xác càng nổi lên cao, nhưng xác không nổi lúc có mặt trời.
Phân tích về việc nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bị BS Tường ném xuống sông Hồng lâu nổi, anh Vân nói: “Thi thể người chết bị ném xuống sông sẽ lâu nổi lên hơn so với thi thể người tự tử, đặc biệt khi nước sông lạnh như mấy ngày hôm nay”.
Anh Vân kể: “Tôi còn nhớ, cách đây 3 năm, có cụ già 92 tuổi nhảy cầu Vĩnh Tuy tự tử. Đúng 1 tháng sau ngày bà cụ nhảy cầu, tôi mới tìm thấy thi thể cụ ở gần cầu Yên Lệnh (Hưng Yên). Khi đó, sau 1 tháng tìm kiếm trên sông, tôi cùng người thân gia đình nạn nhân của bà cụ 92 tuổi đang ăn cơm, thấy người nổi da gà...
... Lúc đó, tôi bảo với các anh em cùng nghề và người thân gia đình nạn nhân rằng, ăn cho no đi thấy xác cụ rồi. Đúng như linh tính của tôi, khoảng 1 tiếng sau tìm thấy cụ, vị trí thấy cụ cách nơi chúng tôi ăn cơm khoảng 1km”.
Anh Nguyễn Dũng (ngoài cùng bên phải) tâm sự với PV về kinh nghiệm tìm xác chết dưới nước. 
Có mặt trong tổ tìm kiếm, anh Nguyễn Dũng (53 tuổi, sống bằng nghề chài lưới ở bến đò Văn Đức) chia sẻ: “Đây cũng là việc làm cần thiết, nó thể hiện tình người nên đêm nào tôi cũng chèo thuyền đi giăng lưới để tìm kiếm. Tìm thi thể nạn nhân bằng giác quan, kiểu "mưa tránh trắng, nắng tránh đen" có như vậy mới phát hiện được xác nạn nhân”. 
Tuy nhiên, anh Dũng cũng đưa ra giả thiết về việc xác nạn nhân chưa nổi lên mặt nước. Chứng minh về điều này, người đàn ông vạn chài cho rằng, nếu thời tiết mùa hè thì khoảng 3 ngày là xác nạn nhân đã nổi lên mặt nước, nhưng do mùa này thời tiết đã se se lạnh, nên phải 1 tuần mới nổi lên được. 
Mặc dù giả thiết được đưa ra rất nhiều nhưng lực lượng tìm kiếm vẫn ngày đêm lênh đênh trên mặt nước, đi dọc sông Hồng để tìm kiếm. Với hy vọng, một lúc nào đó sẽ nhận được tin báo của các phương tiện lưu thông trên sông về tung tích của nạn nhân Huyền.
Đội lặn đang tiến hành tìm nạn nhân dưới chân cầu Thanh Trì. 
Ở một diễn biến khác, vào khoảng 18h30 ngày 24/5, đội thợ lặn 16 người, do Bệnh viện Bạch Mai thuê phối hợp với cơ quan chức năng đã có mặt tại khu vực sông, nơi xảy ra vụ việc để tìm kiếm thi thể nạn nhân. Đây là những thợ lặn được thuê từ Trường Trung cấp nghề Giao thông Vận tải và đội lặn gia truyền. Họ đã xuôi từ Chèm về đây bằng đường thuỷ. 
Đội lặn này được bệnh viện và tập thể cán bộ công nhân viên Bệnh viên Bạch Mai đóng góp để chi trả chi phí như cách thể hiện tấm lòng của y, bác sĩ bệnh viện có bác sĩ gây ra hành vi độc ác với nạn nhân.  
Theo người nhà của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, trước khi đội lặn chuyên nghiệp này tiến hành thì gia đình đã thuê 6 tàu, thuyền đánh cá liên tục rà trên sông với số tiền 30 triệu/ngày. 
Nhiều người nhà còn ăn ngủ trên thuyền cùng với ngư dân để tìm kiếm. Đến nay, phạm vi đã mở rộng ra tới tận các cửa sông ở Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình mà vẫn chưa có dấu hiệu tìm thấy.
Đến 20h15 tối 24/10, mọi công đoạn chuẩn bị đã sẵn sàng. Dự kiến, đội lặn chuyên nghiệp sẽ tiến hành “câu” khoảng 3 tiếng đồng hồ trong đêm nay, sau đó nghỉ. Vị trí tìm kiếm được xác định là mố cầu thứ 4 của cầu Thanh Trì. Đến khoảng 10h ngày 25/10, với phần lặn tìm kiếm phía sâu bên dưới.  
Với đội lặn chuyên nghiệp, những người thân gia đình nạn nhân mong muốn việc tìm kiếm sẽ có nhiều tia hy vọng hơn. Lại thêm một đêm để hy vọng thi thể của người xấu số sẽ được tìm thấy, trở về với gia đình.
Tiến Dũng