THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 October 2013

Thỉnh nguyện thư của bà Đỗ Ty, mẹ tù nhân lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh

VRNs (26.10.2013) – Sài Gòn – Ngày 24.10, từ Lâm Đồng, bà Đỗ Ty, mẹ của tù nhân lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh đã gửi Thỉnh Nguyện Thư tới bà Jenife Neidhart Ortiz, viên chức chính trị của lãnh sự Mỹ tại Sài Gòn. Trong thư, bà Đỗ Ty cho biết, cách đối xử tồi tệ của trại giam cũng như tình trạng sức khỏe “nguy kịch” của con bà là tù nhân lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh và nhờ bà Jenife Neidhart Ortiz can thiệp.
Sau đây là nguyên văn Thỉnh Nguyện Thư của bà Đỗ Tỵ.


Lâm Đồng, ngày 24 tháng 10 năm 2013

 

THỈNH NGUYỆN THƯ


Kinh gửi : – Bà Jenifer Neidhart Ortiz  - Đại Sứ Quán Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ
Tôi tên là Đỗ Ty.
Sinh năm 1947 tại Huyện Triệu Phong – Tỉnh Quảng Trị
Hiện nay thường trú tại : Tổ 4 – Khu phố 5 – Thị trấn Di Linh- Huyện Di Linh – Tỉnh Lâm Đồng – VIỆT NAM
Nay tôi xin gửi thư này đến Bà Jenifer Neidhart Ortiz  để thỉnh cầu một việc như sau:
Nguyên con gái của tôi là Đỗ Thị Minh Hạnh
Sinh ngày 13 tháng 03 năm 1985,
Đang bị giam giữ tại phân trại 3 – trại giam Thanh Xuân – Xã Xuân Dương – Huyện Thanh Oai – Hà Nội
Bị kết án 7 năm tù giam .với tội danh ‘‘Phá rối an ninh chống lại chính quyền nhân dân theo điều 89 của Bộ luật hình sự  nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam‘‘ .
Vì con tôi là Đỗ Thị Minh Hạnh đau lòng trước thực trạng xã hội của đất nước và đã đứng lên tham gia hoạt động giúp đỡ người nghèo, giúp đỡ dân oan bị mất đất, mất nhà ở, đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng cho người lao động và dân oan, lên tiếng phản đối sự bất công của nhà nước Việt Nam mà bị nhà nước cộng sản Việt nam đã bắt giam , đã đánh đập rất tàn nhẫn, bị xử án nặng nề bằng 7 năm tù giam cùng với hai người bạn Nguyễn Hoàng Quốc Hùng 9 năm tù giam và Đoàn huy Chương 7 năm tù giam, qua những phiên tòa không minh bạch. Con tôi thường xuyên bị chuyển đến các nhà tù khác nhau, bị ép buộc nhận tội, bị cưỡng bức lao động và bị đánh đập trong các nhà tù cộng sản Việt Nam.
Trong thời gian bị giam giữ, Đỗ Thị Minh Hạnh đã phản đối việc trại giam bóc lột sức lao động của tù nhân, bắt tù nhân phải làm việc vất vả  trong môi trường độc hại, tù nhân thường bị tay chân lở loét, sức khỏe sa sút , những tù nhân chính trị nếu không nhận tội khi bị bệnh sẽ không được khám bệnh và điều trị , đồng thời dù bệnh nặng vẫn phải lao động .Trong nhà tù, công an trại giam thường xuyên dùng tù nhân hình sự để hành hạ đánh đập tù nhân lương tâm, tù nhân tôn giáo và tù nhân chính trị, mà Đỗ Thị Minh Hạnh là một trong những nạn nhân.
Trong thời gian bị giam cầm tại trại tù Xuân Lộc – Đồng Nai, Đỗ Thị Minh Hạnh đang lâm trọng bệnh, một bên ngực bị teo dần và đau nhức đồng thời mỗi buổi chiều đều lên cơn sốt. Gia đình chúng tôi nghi ngờ có khả năng là bệnh ung thư vú của phụ nữ.
 Vào ngày 02/10/2013 công an trại giam đã chuyển Đỗ thị Minh Hạnh cùng một nữ tù nhân tín đồ Phật Giáo Hòa hảo là Mai Thị Dung đến trại giam Thanh Xuân – Hà Nội.
Ngày 11/10/2013, tôi đến trại giam Thanh Xuân – Hà Nội tìm thăm con tôi , thì được con tôi cho biết  như sau:
1 – Con tôi – Đỗ thị Minh Hạnh và Mai Thị Dung đang trong tình trạng bệnh nặng nguy kịch đã bị nhà nước Việt Nam chở trên chiếc xe chở tù nhân , bị xích chân và còng tay trong thùng xe bịt bùng vận chuyển hai người bệnh nặng nói trên đi từ tỉnh Đồng Nai đến trại giam Thanh Xuân Hà Nội với đọan đường dài trên 1700km, cả hai người bị ngất xỉu nhiều lần và kiệt sức, ngày 11/10/2013 Mai Thị Dung phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Khi đến trại giam Thanh Xuân, công an thường xuyên ép buộc cả hai phải nhận tội để được nhà nước khoan hồng.
2 – Tình trạng sức khỏe của con tôi hiện nay đang bị đau thần kinh  do những lần bị đánh đập tại trại tù Xuân Lộc – Đồng Nai, một bên ngực teo nhỏ bị đau nhức và đang uống, chích thuốc để trị bệnh. Con tôi cho biêt vào khoảng đầu tháng 09 năm 2013, nhà tù Xuân Lộc có cho con tôi khám bệnh và kết luận con tôi bị bệnh phụ nữ và có cho uống và chích thuốc nhưng hiện nay gia đình chúng tôi không biết rõ Đỗ Thị Minh Hạnh đang uống và chích thuốc gì. Gia đình chúng tôi rất lo cho tình trạng sức khỏe của con tôi.
Nay tôi khẩn thiết thỉnh cầu Bà Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ dùng ảnh  hưởng và uy tín của Bà để can thiệp với nhà nước Việt Nam trả tự do cho con tôi là Đỗ Thị Minh Hạnh cùng với Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương là hai người cùng hoạt động bảo vệ quyền lợi cho người lao động Việt nam mà bị kết án nặng nề, đồng thời thả nữ tù nhân lương tâm Mai Thị Dung đang trong tình trạnh bệnh tình nguy kịch. Sự can thiệp của quý vị sẽ kịp thời giúp con tôi là Đỗ Thị Minh Hạnh và tù nhân Mai Thị Dung được khám và điều trị sớm tránh được nguy hiểm đến tính mạng.
Thay mặt gia đình tôi xin gửi đến Bà lời chân thành cám ơn và lời chúc sức khỏe.
Người thỉnh nguyện
Đỗ Ty