THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 October 2013

Bộ trưởng Y tế Việt Nam bị đề nghị từ chức!

VOA - 25/10/2013
Bài viết kêu gọi Bộ trưởng Y tế Nguyễn thị Kim Tiến từ chức của PeroTimesBài viết kêu gọi Bộ trưởng Y tế Nguyễn thị Kim Tiến từ chức của PeroTimes

Một bài viết đăng trên tờ báo PetroTimes của nhà nước ngày 25/10 kêu gọi Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến từ chức.

Đây là lần đầu tiên truyền thông nhà nước đăng tải lời kêu gọi Bộ trưởng Tiến từ chức sau hàng loạt các tai tiếng trong ngành dẫn tới liên tiếp các ca tử vong cho bệnh nhân, đặc biệt là sản phụ và trẻ em.

Với nhan đề “Bộ trưởng Bộ Y tế nên từ chức”, bài báo của PetroTimes nói vụ bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường ở Hà Nội làm chết bệnh nhân rồi vứt xác xuống sông Hồng gây bức xúc dư luận gần đây là một giọt nước tràn ly khiến công luận hết sức bức xúc về vấn đề y đức trong ngành y tế Việt Nam.

Vẫn theo bài báo, việc lãnh đạo Bộ Y tế đổ lỗi cho các cấp dưới quản lý lỏng lẽo để thẩm mỹ viện Cát Tường hoạt động chui không giấy phép gây hậu quả chết người là sự ngụy biện, ‘trút tội’, vô trách nhiệm.

Bài viết nói nếu Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến có lòng tự trọng thì nên từ chức. Ngoài ra, tác giả còn đề nghị cách chức ngay Giám đốc Sở Y tế Hà Nội và Trưởng phòng Y tế quận trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.

Bà Tiến, người vừa được đại học Oxford của Anh phong tặng danh hiệu ‘Giáo sư Danh dự Thỉnh giảng’, thời gian gần đây gặp phải sự chỉ trích gay gắt từ công luận vì các vụ đổ bể liên tiếp trong ngành do bà lãnh đạo.

Chính bà cũng đã lên tiếng thừa nhận rằng: “Đạo đức nghề nghiệp và đặc biệt y đức trong thời gian qua có sự báo động rất lớn, chúng tôi cảm thấy rất đau đớn, xót xa.”

Bài báo của PetroTimes kêu gọi lãnh đạo Việt Nam nên học tập gương của các lãnh đạo nước ngoài, tự giác từ chức khi có sai phạm nghiêm trọng.  

Tác giả nói trong khi văn hóa từ chức còn quá xa lạ đối với quan chức Việt Nam, nếu cứ để mọi việc trôi qua như thế thì số bệnh nhân chết oan vì bác sĩ tiêm thuốc lầm hay vô trách nhiệm sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Bài viết cảnh báo nạn tiêu cực không chỉ trong ngành y mà còn trong nhiều ngành khác nữa tại Việt Nam sẽ không bao giờ được giải quyết nếu không dám cách chức, không dám từ chức, dung túng, lấp liếm, bao che.

Nguồn: Petrotimes